Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đèo Cả không giảm, chậm lương 5.000 lao động trong thời gian giãn cách xã hội
Bảo Như - 14/04/2020 14:29
 
Mặc dù cũng đang phải chịu nhiều tác động bất lợi từ đại dich Covid-19 nhưng ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả khẳng định sẽ đưa ra những giải pháp công việc phù hợp đảm bảo thu nhập cho người lao động để không ai bị bỏ lại phía sau.
Lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả kiểm tra công tác thi công trên công trường xây dựng cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đêm 13/4/2020.
Lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả kiểm tra công tác thi công trên công trường xây dựng cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đêm 13/4/2020.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả khẳng định: “Thời điểm này, dù chịu ảnh tiêu cực do dịch Covid-19 nhưng Tập đoàn Đèo không để nợ lương hay cắt giảm lương đối với bất kỳ một cán bộ công nhân viên nào trong số hơn 5.000 lao động toàn hệ thống”.

Ông Hoàng thông tin, thời gian qua, Tập đoàn thực hiện phân chia cán bộ công nhân viên làm việc tại nhà, thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ và đều không bị giảm lương, chậm lương.

Ông Hồ Minh Hoàng cho biết, trong bối cảnh hiện tại, không ít người đặt câu hỏi, liệu Tập đoàn Đèo Cả sẽ làm gì để vượt qua giai đoạn khó khăn này khi không ít doanh nghiệp, thậm chí doanh nghiệp có tên tuổi đã lên kế hoạch “nghỉ dịch”, cắt giảm nhân sự, giảm lương nhân viên.

Về vấn đề này, người đứng đầu Tập đoàn Đèo Cả cho rằng trong nhận thức và phương châm hành động của Tập đoàn nếu xã hội có đứng im thì Đèo Cả vẫn chuyển động, Đèo Cả đã thực hiện “Tái cấu trúc, tối ưu hệ thống quản trị” nhằm điều chỉnh thay đổi tư duy lãnh đạo, rà soát, đánh giá lại năng lực nhân sự chủ chốt sự để xác lập việc đồng hành và chiến lược phát triển Tập đoàn trong dài hạn.

Ban điều hành đã điều chỉnh, sắp xếp cách làm việc khoa học để vừa an toàn phòng chống dịch nhưng các nhiệm vụ trọng tâm, quyết tâm tại các Dự án trọng điểm như Hải Vân, Trung Lương - Mỹ Thuận… với các mốc thời gian hoàn thành đã được cam kết.

“Ngay lúc này đây, Đèo Cả đang nỗ lực đưa ra những giải pháp công việc phù hợp để đảm bảo thu nhập cho người lao động, không ai bị bỏ lại phía sau. Chúng tôi cũng đã minh chứng nghị lực đó trong gần 35 năm hình thành và phát triển. Tập đoàn chưa bao giờ nợ lương hay cắt giảm lương người lao động docác tích lũy tài chính phải luôn được dự phòng để quản trị rủi ro doanh nghiệp trong chi phí thường xuyên, mà ưu tiên hàng đầu là lương cho người lao động”, ông Hồ Minh Hoàng nhấn mạnh.

CEO Sức Mạnh Cộng và nỗ lực tìm cho mình lối đi riêng
Lựa chọn lĩnh vực thương mại điện tử để khởi nghiệp, CEO của Sức Mạnh Cộng đã tìm ra cho mình một lối đi riêng để tồn tại và cạnh tranh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư