Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Đi chợ Tết Đà Nẵng, khám phá vật dụng cổ xưa
Hoàng Vinh - 09/02/2018 16:21
 
Những chiếc mâm đồng, bàn là Liên Xô, đèn dầu Hoa Kỳ, thậm chí là những tháp phù đồ bằng đồng, đồng hồ cổ, cho đến những hiện vật thời chiến tranh như ba lô, bi đông, xẻng, điện đàm… qua nhiều thời gian sử dụng được đem ra bán tại Hội chợ Xuân Đà Nẵng phục vụ du khách.

Như thành thông lệ, hằng năm, cứ đến những ngày giáp tết là những gian hàng đồ cổ, đồ cũ lại được lập bên cạnh chợ hoa xuân ở TP Đà Nẵng, ngay góc đường Núi Thành - 30 tháng 4. Những gian hàng này hầu như chỉ mở một lần duy nhất trong năm với những món đồ độc đáo, lạ mắt. Thậm chí có một số món đồ hiếm cũng được trưng bày tại đây để người xem có thể tham quan hoặc sưu tầm.

Gọi là chợ đồ cổ nhưng thực ra ngoài những đồ có niên đại được tính bằng thế kỷ, rất nhiều loại vật dụng của những năm 1970, 1980 cũng được trưng bày như các loại đồ thờ, tượng phật đồng, đỉnh đồng; các vật dụng quen thuộc như ấm trà, đèn cổ, bàn là, bình phong, đồng hồ cổ, cho đến những hiện vật thời chiến tranh như ba lô, bi đông, xẻng, điện đàm... khiến nơi đây thu hút khá nhiều người đến tham quan và mua sắm.

Ngoài việc tìm kiếm cho mình những món đồ cổ, đồ cũ, gian hàng đồ cổ còn này mang đến sự trải nghiệm độc đáo, thú vị cho người dân và du khách, gợi nhớ một giai đoạn lịch sử mà đất nước đã trải qua.

Đà Nẵng: Điều chỉnh 5 tuyến xe buýt trợ giá phục vụ Tết
Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Đà Nẵng vừa thống nhất bằng văn bản về việc đồng ý phương án chạy xe buýt phục vụ Tết Mậu Tuất 2018 của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư