
-
Kiến tạo động lực tăng trưởng từ nội lực Việt Nam
-
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand
-
EuroCham và đối tác đồng hành cùng Việt Nam hiện thực hóa cam kết Net Zero
-
Cảng xanh - từ Marseille đến định hướng cho cảng biển Việt Nam
-
Động lực để Việt Nam bứt phá thành cường quốc nông nghiệp -
Thúc đẩy các giải pháp làm mát bền vững
Diana Unicharm ra mắt sản phẩm Diana Sensi For Nature phiên bản giới hạn, băng vệ sinh đầu tiên tại Việt Nam kết hợp thành phần bông organic cotton, nguyên liệu không tẩy trắng và bao bì giảm 56% lượng nhựa.
Đặc biệt, miếng sản phẩm Diana Sensi For Nature có bề mặt màu nâu nhạt nhờ được sản xuất từ nguyên vật liệu thân thiện với môi trường.
Trong đó, bề mặt sản phẩm có chứa thành phần bông organic cotton cao cấp kết hợp cùng công nghệ sản xuất độc quyền của Tập đoàn Unicharm Nhật Bản tạo nên bề mặt êm mềm, dịu nhẹ và lành tính cho da.
Trong quá trình trồng, bông organic cotton không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nên ít tác động đến đất và không khí. Lớp màng bên trong của Diana Sensi For Nature ưu tiên sử dụng nguyên vật liệu không tẩy trắng giúp tiết kiệm nước và giảm thiểu lượng hóa chất tẩy trắng thải ra môi trường.
![]() |
Với giá bán hơn 40.000 đồng/bịch 16 miếng, Diana Sensi For Nature phiên bản giới hạn đang thu hút người tiêu dùng |
Theo bà Yukiko Matsumura, Giám đốc Marketing người tiêu dùng Diana Unicharm, trong tương lai, Diana Unicharm sẽ tiếp tục mang đến các sản phẩm có chất lượng tốt với giá thành hợp lý, thân thiện với môi trường và góp phần hiện thực hóa Mục tiêu phát triển bền vững (SGDs) của Liên Hợp Quốc.
Diana Unicharm có nhiều hoạt động nghiên cứu, đưa ra nhiều giải pháp giải quyết các vấn đề môi trường và xã hội cùng hoạt động phát triển kinh doanh.
Cụ thể, Diana Unicharm đang nỗ lực nghiên cứu tái chế tã trẻ em đã qua sử dụng, tiên phong tạo xu hướng sản xuất sản phẩm băng vệ sinh, tã trẻ em có trọng lượng nhẹ hơn, mỏng hơn giúp tiết kiệm nguồn lực tự nhiên, ưu tiên các nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, chuyển dần sang sử dụng năng lượng mặt trời trong sản xuất.
Bên cạnh đó, Diana Unicharm hướng tới mục tiêu hoàn toàn không sử dụng các vật dụng trưng bày nhựa tại các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc vào năm 2039.
Để thực hiện mục tiêu này, Diana Unicharm đang từng bước thay thế vật dụng trưng bày nhựa bằng các vật liệu giấy cho các móc, kệ trưng bày và phát triển các kệ trưng bày được làm từ giấy. Nhờ vào những nỗ lực không ngừng với các hành động cụ thể, vào năm 2023, lượng nhựa sử dụng trong vật dụng trưng bày của Diana Unicharm tại Việt Nam đã giảm hơn 35 % so với năm 2021.
Được thành lập từ năm 1997, Diana Unicharm (tên ban đầu là Diana Việt Nam) là nhà sản xuất số 1 Việt Nam chuyên về các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân với các thương hiệu danh tiếng: băng vệ sinh Diana, tã trẻ em Bobby, Moony, tã người lớn Caryn ...
Năm 2011, Diana Việt Nam sát nhập vào Tập đoàn Unicharm Nhật Bản. Đây là thương vụ M&A nổi bật và có giá trị lớn nhất đối với một doanh nghiệp tư nhân của Việt Nam thời đó.
Trước khi sát nhập với Tập đoàn Unicharm, Diana Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm khoảng 30%. Năm 2011, Diana đạt mức tăng trưởng 45%.
Thời điểm đó, Unicharm đã là tập đoàn số 1 Nhật Bản cung cấp các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân với 25% thị phần băng vệ sinh, tã trẻ em và tã giấy người lớn tại thị trường châu Á. Với việc mua lại Diana, Unicharm muốn thâm nhập và mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.
Kể từ khi sáp nhập, sự kết hợp giữa khả năng am hiểu thị trường, thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, sức mạnh về bán hàng - marketing và công nghệ sản xuất, tiêu chuẩn quản lý chất lượng hàng đầu Nhật Bản, đã tạo ra một cú huých lớn.
Diana Unicharm đã vươn lên vị trí số 1 về thị phần tại tất cả các ngành hàng chủ đạo và khẳng định vị thế vững chắc liên tục trong nhiều năm liên tiếp. Hiện tại, nhà sản xuất này chiếm thị phần trên 40% ở mảng chăm sóc trẻ em (tã trẻ em Bobby, Baby Love, Moony, Mamy Poko), 58,1% ở mảng chăm sóc phụ nữ (băng vệ sinh Diana, Sofy, Libera) và 73% ở mảng chăm sóc người lớn (tã Caryn) …
Về doanh thu, tăng hơn 8 lần so với trước M&A, xét từ khi thành lập thì công ty tăng trưởng gần như liên tục trong hơn 25 năm.
Bên cạnh đó, sức mạnh của liên doanh này còn nằm ở hệ thống phân phối với hơn 100.000 điểm bán là cửa hàng và các siêu thị tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Một lợi thế khác là nhà máy ở Bắc Ninh – một trong những nhà máy hiện đại nhất của Tập đoàn Unicharm trên thế giới.

-
Kiến tạo động lực tăng trưởng từ nội lực Việt Nam
-
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand
-
Việt Nam đứng thứ 44/139 quốc gia về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu
-
EuroCham phối hợp Merck Healthcare Việt Nam và KPMG tổ chức diễn đàn về phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp
-
EuroCham và đối tác đồng hành cùng Việt Nam hiện thực hóa cam kết Net Zero -
Ngày Quốc tế bảo vệ tầng Ozone 16/9: Hệ quả khi tầng Ozone bị thủng -
Cảng xanh - từ Marseille đến định hướng cho cảng biển Việt Nam -
Động lực để Việt Nam bứt phá thành cường quốc nông nghiệp -
Đồng hành cùng VnExpress Marathon Cần Thơ 2025, Herbalife Việt Nam khuyến khích lối sống năng động -
Thúc đẩy các giải pháp làm mát bền vững -
Nắm bắt cơ hội từ làn sóng vốn đầu tư vào khí hậu
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng