Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
DIC Corp hoàn tất việc chuyển đổi DIC Bình Minh
Chí Tín - 13/12/2018 09:36
 
Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã DIG, sàn HOSE) cho biết đã nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty cổ phần DIC Toàn Cầu (DIC Global).
Thông tin cơ bản về cổ phiếu DIG
Thông tin cơ bản về cổ phiếu DIG

Đây là doanh nghiệp được chuyển đổi từ Công ty TNHH quản lý khai thác tài sản DIC Bình Minh.

Việc chuyển đổi này được thực hiện theo Nghị quyết Hội đồng quản trị của DIC Corp trước đó về việc thoái một phần vốn góp và chuyển đổi mô hình của DIC Bình Minh.

Theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới được cấp, DIC Global người đại diện pháp luật là ông Phạm Quốc Đạt, sinh năm 1981, thường trú tại TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ngoài nội dung liên quan đến chuyển đổi mô hình công ty con, vừa qua DIC Corp cũng cho biết một trong những dự án do DIC Corp làm chủ đầu tư là Dự án Khu dân cư thương mại Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) sẽ triển khai thi công từ tháng 2/2019.

Hiện dự án Khu dân cư thương mại Vị Thanh được điều chỉnh còn tổng diện tích thực hiện hơn 70ha.

Đối với phần bàn giao mặt bằng đợt 1 diện tích hơn 66ha có 163 hộ dân bị ảnh hưởng, đã tiến hành bồi thường và bàn giao mặt bằng với diện tích 61ha của 159 hộ; số hộ còn lại yêu cầu Nhà nước nâng giá đất.

Phần bàn giao mặt bằng đợt 2 có diện tích hơn 5ha với 24 hộ dân bị ảnh hưởng. Đến nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất đã kiểm kê xong và đang phối hợp điều chỉnh hồ sơ đo đạc, làm việc với UBND phường IV xác minh các thông tin để áp dụng chính sách bồi thường theo quy định.

Riêng khu dân cư chạy dọc theo kênh xáng Xà No thuộc quy hoạch dự án trước đây sẽ do các hộ dân tự cải tạo.

Hiện nhà đầu tư cũng đã hoàn tất xong khảo sát địa hình, địa chất, đánh giá tác động môi trường. Thực hiện các thủ tục có liên quan về hạ tầng cấp nước, thoát nước, phòng cháy, chữa cháy...

Sau khi hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, theo dự kiến dự án sẽ thi công vào tháng 2-2019.

DIC Corp tái cơ cấu trước thời điểm thoái vốn
Từ nay đến cuối năm là chặng đường khá bận rộn của Tổng công ty cổ phần Đầu tư phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã DIG, sàn HOSE), nhất là khi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư