-
Doanh nghiệp muốn được vay vốn lãi suất 0-3% để đầu tư chuyển đổi số -
VietinBank ra mắt V-Wealth - Nền tảng đầu tư toàn diện theo xu hướng “One App - All Wealth” -
Lao dốc mạnh, bitcoin dò đáy mới; vàng vẫn lình xình quanh 4.000 USD/ounce -
Nam A Bank phối hợp GCPF nghiên cứu khung tài chính thích ứng biến đổi khí hậu -
Người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu nhiều hơn trong lĩnh vực trải nghiệm -
Cộng đồng Ngân hàng và Trung gian thanh toán cam kết đồng hành thúc đẩy thanh toán nội địa và xuyên biên giới
| World Cup 2018 sẽ diễn ra từ 14/6 đến 15/7 |
Mặc dù giờ vẫn chưa rõ Việt Nam có mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018 hay không, các dịch vụ cho thuê thiết bị phục vụ tín đồ bóng đá đã nở rộ trước ngày khai mạc nửa tháng. Mỗi ngày, Đức Long, chủ một quán cà phê trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội), nhận được cả chục mẩu quảng cáo dịch vụ cho thuê TV, màn hình, máy chiếu phục vụ World Cup. Không chỉ nhiều lựa chọn, giá thuê đợt này cũng rẻ hơn so với hồi cuối năm ngoái, khi có giải U23 Việt Nam.
Mẫu mã và giá cho thuê TV cho giải đấu năm nay khá đa dạng. Hầu hết các nơi cung cấp dịch vụ ở Hà Nội đều cho biết họ có sẵn TV mới 100% hoặc hình thức gần như mới, đời 2018 chứ không phải đời cũ. Khách hàng có thể chọn từ loại nhỏ 32 inch cho tới các cỡ lớn 60, 70 inch. Nếu tính theo ngày, giá thuê dao động từ 300.000 đồng đến 2,5 triệu đồng mỗi chiếc.
Một cửa hàng ở Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, nếu thuê TV trong một tháng, giá thuê sẽ chỉ bằng 1/3 so với thuê một vài ngày. Ví dụ, một TV 60 inch có giá thuê 1,5 triệu đồng/ngày; nếu thuê một tuần, còn 1,2 triệu đồng/ngày; nhưng nếu thuê hơn một tháng, mỗi ngày sẽ chỉ còn 400.000 đồng. Hạn chế chi phí vận chuyển và lắp đặt là lý do khiến cho các cửa hàng ưu tiên khách thuê dài ngày và sẵn sàng giảm giá.
Khách thuê TV xem bóng đá chủ yếu là các nhà hàng, quán cà phê hoặc doanh nghiệp, còn khách lẻ cá nhân rất hiếm. Vì thế, thủ tục cho thuê không quá phức tạp, một số nơi còn không yêu cầu phải đặt cọc đủ giá trị TV.
Bên cạnh TV, máy chiếu cũng là thiết bị được ưa chuộng trong mỗi giải bóng đá lớn như World Cup hay Euro. Mặc dù lắp đặt phức tạp hơn TV, nhưng chi phí rẻ mà màn hình lớn khiến nhiều người tìm đến với máy chiếu.
"Các trận đấu World Cup năm nay diễn ra về tối và đêm, nên thuê máy chiếu vừa chiếu hình ảnh được lớn mà lại tiết kiệm hơn nhiều so với thuê TV", chủ một cửa hàng ở Bách Khoa (Hà Nội) nhận xét. Chỉ cần những dòng máy tầm trung, độ sáng vừa phải là có thể phát bóng đá rõ nét mà chỉ cần khoảng 300.000 đến 500.000 đồng một ngày cho máy chiếu và thêm khoảng vài trăm nghìn đồng nữa cho màn chiếu là có thể thoải mái xem được bóng đá với màn hình trăm inch. Cũng giống TV, dịch vụ thuê máy chiếu phục vụ cho World Cup cũng được các nơi ưu tiên cho khách thuê dài ngày, xuyên suốt cả tháng của giải đấu.
Sau khi cân nhắc và tìm kiếm, anh Long quyết định thuê 2 chiếc TV 70 inch để phục vụ khách uống cà phê và xem bóng đá trong dịp tới. Máy chiếu tốn ít tiền thuê hơn nhưng phải bố trí thêm loa, lắp thêm đầu phát nên chọn TV cho thuận tiện. Những vòng đấu bảng cuối thường có trận đấu trùng giờ nên việc chiếu bằng TV sẽ dễ xem hơn, anh giải thích.
Vị chủ quán cà phê này cũng cho rằng, việc liệu có bản quyền truyền hình World Cup hay không giờ cũng không quá quan trọng. Long cười và nói, nếu năm nay nhà đài không phát sóng trực tiếp các trận đấu được, có khi doanh thu quán còn tăng mạnh vì người ta còn phải ra ngoài hàng để xem.
-
Doanh nghiệp muốn được vay vốn lãi suất 0-3% để đầu tư chuyển đổi số -
VietinBank ra mắt V-Wealth - Nền tảng đầu tư toàn diện theo xu hướng “One App - All Wealth” -
Lao dốc mạnh, bitcoin dò đáy mới; vàng vẫn lình xình quanh 4.000 USD/ounce -
Nam A Bank phối hợp GCPF nghiên cứu khung tài chính thích ứng biến đổi khí hậu
-
Người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu nhiều hơn trong lĩnh vực trải nghiệm -
Cộng đồng Ngân hàng và Trung gian thanh toán cam kết đồng hành thúc đẩy thanh toán nội địa và xuyên biên giới -
Lãi vay mua nhà tăng: Phép thử mới cho thị trường bất động sản -
Cổ đông SHB thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên 53.442 tỷ đồng -
Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng bứt tốc những tháng cuối năm -
Bitcoin bị thổi bay toàn bộ thành quả từ đầu năm, nhà đầu tư sợ hãi tột độ -
MSB ra mắt thẻ MSB Mastercard Green World: Cánh cửa "Tinh hoa hành trình xanh"
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp
