Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Điểm sáng du lịch Tây Nguyên những tháng cuối năm 2020
Minh Thắng - 23/11/2020 13:01
 
Những tháng cuối năm 2020, du lịch Tây Nguyên được coi là điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Bởi đây là thời điểm Tây Nguyên khoác lên mình "tấm áo" hoa dã quỳ rực rỡ, thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, hoang sơ, kho tàng lễ hội truyền thống đặc sắc, vừa bí ẩn vừa quyến rũ và cả những món ẩm thực ăn một miếng nhớ cả cuộc đời.

Vẻ đẹp khiến du khách đến là thương, về là nhớ

Những tháng cuối năm, du lịch Tây Nguyên được trang hoàng bởi sức vàng hoa dã quỳ cùng nhiều loài hoa dại khiến vùng đất đỏ càng trở nên rực rỡ, tươi mới. Cùng với đó là những công trình, danh thắng khiến bất cứ ai du lịch Tây Nguyên cũng đến là thương, về là nhớ.

Nhà thờ Chính tòa Kon Tum (Kon Tum)

Nằm giữa rừng xanh cao nguyên bạt ngàn, nhà thờ Chánh tòa Kon Tum với tuổi đời hàng thế kỷ đang là điểm đến được nhiều người yêu thích trong chuyến du lịch Tây Nguyên. Nét độc đáo hiếm có của nhà thờ là sự kết hợp giữa kiến trúc Roman với kiến trúc nhà sàn của người Bana, như một sự giao hòa giữa văn hóa Tây phương và văn hóa dân tộc Việt.

Nhà thờ được xây dựng hoàn toàn theo phương pháp thủ công với chất liệu chính là gỗ “cà chít” (sến đỏ) gồm giáo đường, nhà trưng bày các sản phẩm dân tộc và tôn giáo, nhà rông, ngoài ra còn có cô nhi viện, cơ sở may, dệt thổ cẩm, cơ sở mộc…

Cầu treo Kon Klor (Kon Tum)

Kon Klor nối liền đôi bờ dòng sông Đắk Bla chảy ngược, là cầu treo to đẹp nhất vùng, hấp dẫn du khách khi du lịch Tây Nguyên. Tản bộ trên cầu khi bình minh lên hay hoàng hôn buông, các “thượng đế” có thể ngắm khung cảnh thanh bình, lãng mạn vô cùng

Biển Hồ (Pleiku)

Du lịch Tây Nguyên được thiên nhiên ưu dái ban tặng hồ nước tự nhiên rộng lớn đẹp mĩ miều - Biển Hồ (hồ T’Nưng). Biển Hồ được ví như đôi mắt của thành phố Pleiku xinh đẹp và thơ mộng, nước quanh năm xanh ngắt.

Đến đây, bạn có thể thuê thuyền lướt nhẹ trên mặt hồ êm ả, vừa ngoạn cảnh vừa nghe người lái thuyền kể về những huyền thoại bí ẩn của Biển Hồ. Du khách cũng được trải nghiệm cưỡi voi đủng đỉnh dạo quanh bờ hồ thơ mộng, hay chỉ đơn giản là thả bộ, len lỏi theo các lối mòn ven hồ rợp mát bóng cây...

Thủy điện Yaly (Gia Lai)

Nằm giữa núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ, nhà máy thuỷ điện Yaly nằm bên dòng sông Sê San thuộc tỉnh Gia Lai. Công trình đồ sộ bao gồm đập dâng, đập tràn xả lũ đặt ngay cạnh bên một hồ nước trong bát ngát với mặt hồ rộng hơn 65km2 nằm cạnh dòng sông Sê San biến khung cảnh và những cánh rừng cây cối xanh rậm rạp biến khung cảnh như một bức tranh sơn thủy đẹp đến nao lòng.

Nhà sàn cổ của vua voi Ama Kong (Đắk Lắk)

Nhà sàn cổ 130 năm tuổi ở buôn Đôn của vua voi là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Tây Nguyên. Đây chính là nơi ở của vua voi Khun Yu Nốp (1828 - 1938) và cháu ngoại là vua voi Ama Kông (1910 - 2012) trong thời kỳ hoàng kim của nghề săn voi.

Ngôi nhà được làm hoàn toàn bằng gỗ được thiết kế tinh xảo, kiến trúc mạng đậm chất Tây Nguyên. Căn nhà gồm 3 gian, thiết kế theo kiến trúc chùa tháp của phong tục Lào – Thái với mái hình chop nhọn, toàn bội căn nhà đều được làm bằng gỗ, cả phần mái cũng được lợp bằng gỗ cà chít vô cùng công phu, tỉ mỉ.

Làng cà phê Trung Nguyên

Tọa lạc tại số 222 đường Lê Thánh Tông, thành phố Buôn Mê Thuột, Làng Cafe Trung Nguyên sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát lên tới 20.000m2. Kiến trúc độc đáo cùng không gian văn hóa đặc sắc, làng cà phê Trung Nguyên tựa như một bảo tàng lịch sử mà bất kì du khách nào đặt chân tới đều có thể nhìn thấy về một hành trình trồng trọt và chế biến cà phê từ xưa cho tới nay ở Tây Nguyên.

Bảo tàng thế giới Cà phê

Bảo tàng thế giới Cà phê nằm trong khuôn viên Dự án Thành phố Cà phê rộng hơn 45ha tại đường Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Buôn Ma Thuột. Đây là một tổ hợp bao gồm các không gian trưng bày bảo tàng, không gian triển lãm, không gian thư viện ánh sáng, không gian thưởng lãm cà phê, không gian hội thảo… Kiến trúc nương theo không gian nhà dài quen thuộc đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên linh thiêng. Những đường cong đa hình uyển chuyển được giao thoa với nhau cùng sự cộng hưởng với khoảng 10.000 hiện vật về cà phê tại bảo tàng này tạo nên sức hấp dẫn khó tả.

Những món đặc sản gây thương nhớ

Đến thăm Bản Đôn trong chuyến du lịch tây Nguyên, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món gà nướng trứ danh. Gà nướng nguyên con chấm muối ớt mọc hoang ngoài vườn, ăn giòn thơm rất hấp dẫn.

Heo rẫy nướng cũng là món ăn khiến bạn chảy nướng miếng khi vừa nhìn thấy trong hành trình du lịch Tây Nguyên. Món nướng cao nguyên thì chặt nhỏ xiên tre, món nướng muối ớt thì nướng nguyên con dùng dao xẻo tại bàn, dù để lâu vẫn óng ả giòn thơm rất tuyệt vời.

Trong khi đó, bò một nắng nướng chín trên bếp than hồng, thưởng thức với muối kiến vàng của người dân tộc ở Tây Nguyên ngon không đâu sánh bằng. Miếng thịt bò ngọt lịm hòa  quyện với vị chua chua mặn mặn của muối kiến ngon khó cưỡng

Chưa hết, cá lăng trên sông Sêrêpốk dù nướng với hương vị ngọt thơm, đậm đà, beo béo hay lẩu cá lăng nấu canh chua đều khiến thực khách hài lòng.  

Và chắc chắn nhắc đến ẩm thực Tây Nguyên không thể bỏ qua rượu cần. Trong tiết trời se se lạnh của những ngày cuối năm, được quây quần bên bếp lửa hồng trong gian nhà sàn ấm cúng, thưởng thức vị cay nồng của rượu cần, hòa cùng không khí lễ hội tưng bừng của người dân nơi đây, quả thực là những trải nghiệm đáng quý, không thể nào quên trong chuyến du lịch Tây Nguyên.

Tour du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm tham quan Dak Lak - Gia Lai – Kontum, xuất phát từ Hà Nội hoặc TP.HCM của VietSense Travel có giá kích cầu cực tốt, chỉ từ 4,79 triệu đồng sẽ đưa bạn khám phá những điểm tham quan đẹp nhất, những con người hồn hậu nhất và thưởng thức những món ăn dậm chất Tây Nguyên nhất.

Ngày đầu tiên, du khách sẽ được khám phá nhà thờ gỗ Kon Tum, cầu treo Kon Klor.

Ngày thứ hai, bạn sẽ được thăm viếng chùa Minh Thành đẹp nhất Gia Lai; Biển Hồ T’Nưng; Thủy điện Ialy; khám phá thành phố Buôn Mê Thuột về đêm.

Ngày thứ ba, du khách khám phá nhà sàn cổ hơn 130 năm tuổi, nơi ở của vua săn voi nổi tiếng khắp vùng Buôn Đôn; trải nghiệm cưỡi voi vượt sông Sêrêpốk; tham quan Hồ Lak, dạo chơi buôn làng, khám phá cuộc sống người dân tộc M’nong tại Buôn Lê, Buôn Jun; mua sắm các đặc sản Tây Nguyên.

Ngày cuối cùng, du khách thăm viếng chùa Sắc Tứ Khải Đoan; tham quan Buôn Ako Dhong; khám phá khu sinh thái Kotam; Làng cà phê Trung Nguyên; Bảo tàng Thế Giới Café…

Vùng đất đỏ hoang sơ với rừng thiêng núi lớn vô cùng quyến rũ, đầy bí ấn chắc chắn sẽ khiến bạn chẳng muốn rời xa. Hãy cùng Vietsense Travel – đơn vị lữ hành chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm tổ chức tour Tây Nguyên có chuyến du ngoạn xứ sở cồng chiêng hoàn hảo nhất nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VIETSENSE
Địa chỉ: Số 88 phố Xã Đàn, quận Đống Đa, Tp Hà Nội
ĐT: (024) 3972 8289 – Hotline: 0918 953 728 - TĐ:1900 54 55 19
Email: [email protected] – Website: https://vietsensetravel.com/
Rộn ràng du lịch Mộc Châu mùa hoa cải trắng 2020
Từ cuối tháng 11, đầu tháng 12 hàng năm, Mộc Châu lại khoác lên mình tấm áo trắng muốt, tinh khôi, mơ màng của những cánh đồng hoa cải trắng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư