-
Hệ thống kiểm soát hàng hóa nhập khẩu vào EU tác động mạnh tới doanh nghiệp Việt -
Chủ tịch KOCHAM cam kết tiếp tục hỗ trợ Ninh Thuận thu hút đầu tư từ Hàn Quốc -
Đồng Nai thiếu lao động cả “lượng” lẫn “chất” -
Chính quyền thành phố Okayama tăng cường hợp tác với Cảng Quốc tế Long An -
Xuất khẩu giày dép vẫn chịu sức ép lớn -
Lợi nhuận quý I/2024 của FPT Retail cải thiện mạnh mẽ
Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada đang rà soát giá trị thông thường vụ điều tra CBPG và chống trợ cấp đối với ghế bọc đệm Việt Nam. |
Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) hiện đang tiến hành rà soát giá trị thông thường trong khuôn khổ vụ việc điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Trên cơ sở trao đổi với CBSA, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) cập nhật diễn biến của vụ việc tới các nhà xuất khẩu của Việt Nam.
Theo đó, CBSA đang tiến hành hai vụ việc rà soát giá trị thông thường theo yêu cầu của hai nhóm nhà nhập khẩu khác nhau tại Canada.
Vụ việc thứ nhất, CBSA rà soát giá trị thông thường đối với công ty sản xuất, xuất khẩu ghế bọc đệm của Việt Nam có giao dịch bán hàng với công ty Wayfair LLC có trụ sở tại Hoa Kỳ, sau đó xuất khẩu sang Canada (mã vụ việc: UDS 2024 UP2).
Vụ việc thứ 2 là rà soát giá trị thông thường đối với ghế bọc đệm do Công ty Đức Thành có trụ sở tại thửa đất số 1250, tờ bản đồ số 31, khu phố Tân Bình, phường Tân Hiệp, TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương (mã vụ việc: UDS 2024 UP3).
Hiện, Cục Phòng vệ thương mại đang tiến hành phối hợp với các Bộ, ngành liên quan xây dựng bản trả lời câu hỏi dành cho Chính phủ nhằm cung cấp các thông tin về chính sách, quy định pháp luật liên quan của Việt Nam theo yêu cầu của CBSA.
Dự kiến, công tác xây dựng bản trả lời câu hỏi sẽ được hoàn thành và nộp cho CBSA trước 5 giờ chiều (giờ ET) ngày 29/4//2024.
Để công tác kháng kiện đạt hiệu quả, Cục Phòng vệ thương mại đề nghị các Công ty liên quan phối hợp chặt chẽ.
Theo đó, đối với vụ việc UDS 2024 UP2, các Công ty sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam có giao dịch bán hàng cho công ty Wayfair LLC cần tiếp tục tiến hành trả lời đầy đủ (các) bản câu hỏi điều tra do CBSA ban hành và nộp đúng thời hạn quy định.
Trong trường hợp không có giao dịch bán hàng với công ty Wayfair LLC, các công ty cần chủ động thông báo bằng văn bản với CBSA và/hoặc đề nghị CBSA xác nhận việc không cần tham gia vụ việc đồng thời thông báo kết quả cho Cục Phòng vệ thương mại.
Đối với vụ việc UDS 2024 UP3, Công ty Đức Thành cần tiếp tục trao đổi với CBSA để làm rõ bản câu hỏi điều tra, các yêu cầu liên quan và nộp bản trả lời đúng thời hạn quy định. Trong trường hợp có đề nghị gia hạn trả lời bản câu hỏi, Công ty cần gửi sớm trước 10 ngày để CBSA xem xét giải quyết.
Các doanh nghiệp thường xuyên truy cập trang thông tin điện tử của CBSA và Cục Phòng vệ thương mại để cập nhật các thông tin, tài liệu liên quan để nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ cơ quan chức năng.
-
Chính quyền thành phố Okayama tăng cường hợp tác với Cảng Quốc tế Long An -
Xuất khẩu giày dép vẫn chịu sức ép lớn -
Dạo một vòng ĐHĐCĐ xem lãnh đạo các doanh nghiệp cam kết những gì -
Lợi nhuận quý I/2024 của FPT Retail cải thiện mạnh mẽ -
Bình Dương: Tỷ lệ nội địa hóa của ngành công nghiệp chưa tới 50% -
Thêm một tháng khó khăn khi doanh nghiệp mới ở cả 6 vùng trên cả nước đều giảm -
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25%
-
1 Ổn định kinh tế vĩ mô và những vấn đề cần đánh giá kỹ hơn -
2 [Megastory] Khúc tráng ca Trường Sa (phần 1): Chiến binh thầm lặng trên con tàu mang số hiệu KN 390 -
3 Doanh nghiệp địa ốc lên kế hoạch kinh doanh có lãi -
4 Tiếp tục sốt ruột về tiến độ xử lý các ngân hàng yếu kém -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/4
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR