Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Điện cơ Aidi: Tự hào sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam
Q.H - 22/04/2017 14:42
 
Sau 22 năm, từ một cơ sở sản xuất quy mô nhỏ, đến nay, Điện cơ Aidi đã trở thành một doanh nghiệp có quy mô hàng đầu chuyên sản xuất và lắp ráp hoàn chỉnh các sản phẩm điện cơ thương hiệu Việt Nam được người tiêu dùng cả nước tin dùng.

Từ thương hiệu Điện cơ Sao Mai

Công ty TNHH Điện cơ Aidi, tiền thân là cơ sở Điện cơ Sao Mai, ra đời từ năm 1995. Ngày đầu mới thành lập, Sao Mai chủ yếu thu mua những chi tiết vật tư của các doanh nghiệp sản xuất trong nước, một số linh phụ kiện từ nước ngoài để gia công, lắp ráp sản phẩm điện cơ phục vụ thị trường trong tỉnh.

Từ quá trình gia công, lắp ráp sản phẩm, đội ngũ thợ của Sao Mai đã tìm tòi, cải tiến mẫu mã, tạo những sản phẩm mới “bền đẹp, giá thành rẻ”, phù hợp với thị hiếu và tiện ích cho người tiêu dùng. Điện cơ Sao Mai từng bước đi lên nhờ niềm tin của người tiêu dùng như thế và chỉ 10 năm sau, sản phẩm đã có mặt ở hầu hết các tỉnh phía Bắc và một số tỉnh miền Trung. Có thời điểm, Sao Mai không đủ hàng cung ứng ra thị trường.

Giám đốc Vũ Văn Trạc nhận Giải thưởng Sao vàng đất Việt 2015 cho các sản phẩm của Công ty TNHH Điện cơ AIDI.
Giám đốc Vũ Văn Trạc nhận Giải thưởng Sao vàng đất Việt 2015 cho các sản phẩm của Công ty TNHH Điện cơ AIDI.

Năm 2006, để mở rộng sản xuất, kinh doanh, Điện cơ Sao Mai được UBND TP. Thái Bình phê duyệt dự án mở rộng sản xuất và được thuê 2.360 m2 đất tại phường Hoàng Diệu. doanh nghiệp đã tập trung đầu tư xây dựng nhà xưởng, mua sắm thiết bị, sản xuất thêm mặt hàng bếp từ và nồi áp suất đa năng.

Tuy nhiên, khó khăn và thử thách đã ập đến khi thương hiệu Điện cơ Sao Mai bị một số cơ sở nhái lại. Lúc này, doanh nghiệp mới nghĩ đến đăng ký thương hiệu độc quyền thì đã bị một cơ sở sản xuất khác lấy tên Sao Mai đặt cho sản phẩm nhái của họ.

Đến thương hiệu Điện cơ Aidi

Trước “sự cố” trên, sau một thời gian dày công nghiên cứu, một thương hiệu mới mang tên “AIDI - Những thiên sứ đáng yêu” cùng Nhà máy Điện cơ Aidi đã được ra đời thay thế cho cơ sở Điện cơ Sao Mai.

Kế thừa giá trị “bền, đẹp, giá thành rẻ” của Sao Mai, ngay từ những sản phẩm đầu tiên tung ra thị trường, Điện cơ Aidi đã khẳng định vị thế và từng bước phát triển, mạnh mẽ của mình.

Năm 2007, Điện cơ Aidi đã tiếp tục đầu tư thiết bị hiện đại, sản xuất thêm sản phẩm nồi cơm điện. Liên tiếp trong các năm 2008 đến năm 2010, doanh thu của Điện cơ Aidi luôn tăng trưởng. Một trong những yếu tố khẳng định thương hiệu của Điện cơ Aidi là tỷ lệ nội địa hóa tăng mạnh theo hàng năm, từ chỗ chỉ đạt 40% chi tiết nội địa, đã lên tới 80%.

Trước sự đòi hỏi của thị trường và yêu cầu đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, Điện cơ Aidi đã có bước đi mới, táo bạo. Đó là năm 2012, thành lập Công ty TNHH Điện cơ Aidi và chỉ một năm sau thành lập, sản phẩm điện cơ Aidi vươn ra mạnh mẽ khắp thị trường cả nước, doanh thu đã đạt trên 50 tỷ đồng.

Một dấu mốc đặc biệt đánh dấu bước phát triển ngoạn mục của Aidi khi cùng với nhà máy thứ nhất, năm 2015, tỉnh Thái Bình và huyện Đông Hưng cùng các sở, ngành đã tạo điều kiện để Điện cơ Aidi thuê 37.600 m2 đất tại KCN Gia Lễ xây dựng Nhà máy Điện Cơ Aidi thứ 2 với tổng mức đầu tư 125 tỷ đồng. Đồng thời, Điện cơ AIDI có thêm thương hiệu Điện cơ Geidea và Điện cơ Silvas với hàng trăm mẫu sản phẩm nồi cơm điện, ấm điện siêu tốc, chảo điện đa năng, chảo chống dính, bếp điện từ, quạt điện…

Năm 2016, Điện cơ Aidi đã sản xuất và đưa ra thị trường trên 3 triệu sản phẩm với 98% tỷ lệ nội địa hóa, tạo việc làm cho hơn 150 lao động với mức thu nhập trên 5 triệu đồng/tháng. Sản phẩm của Aidi đã có mặt ở 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và hướng tới xuất khẩu sản phẩm sang các nước trong khu vực. Năm 2017, Aidi phấn đấu cho ra thị trường 5 triệu sản phẩm, doanh thu đạt 70 đến 80 tỷ đồng.

Ngày 25/2/2017, Công ty Điện cơ Aidi vinh dự được đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên. Thăm nhà máy mới, các đồng chí lãnh đạo đã đánh giá cao tư duy năng động, sáng tạo của Aidi trong đầu tư sản xuất kinh doanh và ghi nhận sản phẩm Điện cơ Aidi chất

lượng cao, mẫu mã đẹp, sản phẩm Việt Nam vì sức khỏe cộng đồng.

Thông điệp vì người tiêu dùng  Việt Nam

Chia sẻ về bí quyết thành công, ông Vũ Văn Trạc, Giám đốc Công ty TNHH Điện cơ Aidi cho biết, Điện cơ Aidi có được sự phát triển như ngày hôm nay chính là nhờ luồng gió đổi mới của đất nước, sự quan tâm, tạo điều kiện, nhất là về đất đai của các cấp, các ngành trong tỉnh Thái Bình và sự nỗ lực vượt lên khó khăn của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên của Công ty.

Theo ông Trạc, Công ty đã có đội ngũ gần 80% số công nhân có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học được đào tạo các chuyên ngành điện, điện tử và tự động hóa, cùng với đội ngũ cán bộ kỹ thuật lành nghề làm chủ thiết bị từ các nền công nghệ cao của Nhật Bản, Hàn Quốc... Bên cạnh đó, Công ty không ngừng đổi mới công nghệ, ưu tiên nhập nguyên liệu đặc chủng, chất lượng cao từ Nhật Bản, Hàn Quốc để chế tạo các linh kiện cho sản phẩm điện cơ Aidi.

Điện cơ Aidi liên tục giành được những phần thưởng cao quý 5 năm qua:
Thương hiệu mạnh và phát triển bền vững Việt Nam.
Bằng khen Bộ Công thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
Cúp thương hiệu mạnh và phát triển bền vững
Siêu Cup Top 500 sản phẩm hàng đầu Việt Nam
Top 100 Doanh nghiệp tiêu biểu vì quyền lợi người tiêu dùng
Giải thưởng Sao Vàng đất Việt.

Một lý do nữa làm nên thành công của Aidi nữa là sự cộng tác đắc lực của hệ thống phân phối với hàng trăm đại lý cấp 1 khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là những nhịp cầu giao thương kết nối cho sản phẩm của Aidi được lan tỏa trên khắp các vùng, miền của đất nước. Trong ngày vui hoàn công Nhà máy số 2, kỷ niệm 22 năm thành lập, những nhà phân phối xuất sắc từ khắp các vùng, miền đã có mặt và chứng kiến những gì Điện cơ Aiđi đã và đang làm. Sản phẩm của Điện cơ Aidi không phải xuất xứ từ nước ngoài mà được sản xuất 100% tại Nhà máy Điện cơ Aidi Thái Bình, Việt Nam.

Người đứng đầu Điện cơ Aidi tin tưởng, sau chuyến đi này, các nhà phân phối cùng hệ thống đại lý sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc kết nối, tuyên truyền thông tin về sản phẩm Aidi tới người tiêu dùng trong nước. “Họ sẽ cùng nhà sản xuất xây lên những cây cầu giao thương bền vững hơn, vì quyền lợi của người tiêu dùng, với quan điểm là người Việt Nam phải đem lại mọi lợi ích cho người Việt Nam”, ông Trạc nói.

Trước bối cảnh hội nhập của nền kinh tế đất nước, Điện cơ Aidi luôn xác định: chất lượng sản phẩm phải tốt hơn, mẫu mã phải đa dạng, tiện ích và giá thành sản phẩm phải giảm. Để đạt được điều này, Aidi không ngừng đổi mới công nghệ, tiếp tục đa dạng mẫu mã sản phẩm, quy tụ đội ngũ kỹ sư giỏi, thợ kỹ thuật lành nghề, sản xuất nhiều sản phẩm tiện ích, chất lượng cao, giá thành hạ, vì quyền lợi của người tiêu dùng và thân thiện với môi trường.

“Giữ vững thương hiệu Việt, phấn đấu đến năm 2020, quy mô lớn mạnh gấp đôi và trở thành công ty hàng đầu sản xuất các sản phẩm điện cơ cao cấp vươn tới đạt tiêu chuẩn quốc tế”, Giám đốc Vũ Văn Trạc cam kết.

Apollo English nhận giải thưởng uy tín lần thứ 11 liên tiếp
Apollo English tiếp tục là một trong 75 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDIs) đạt Danh hiệu Rồng Vàng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư