Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2017: Thủ tướng sẽ đối thoại với doanh nghiệp về 3 lĩnh vực mũi nhọn
Thanh Huyền - 22/06/2017 14:12
 
3 lĩnh vực mũi nhọn được lãnh đạo Chính phủ chọn làm nội dung đối thoại với doanh nghiệp tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam lần này là nông nghiệp, du lịch và kinh tế số.

Theo bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Phó tổng thư ký Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF), Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam năm thứ 2 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7/2017, với sự chủ trì và điều hành đối thoại của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các Bộ, ngành.

Chủ đề của VPSF 2017 là "Từ Nghị quyết Trung ương 5 đến Chương trình hành động của Khu vực tư nhân Việt Nam".

Diễn đàn năm nay sẽ tập trung bàn thảo và đối thoại giữa Chính phủ và khu vực tư nhân với 3 ngành mũi nhọn là nông nghiệp, du lịch và kinh tế số. Ngoài ra, vấn đề thuận lợi hóa thương mại cũng sẽ được đưa ra thảo luận, và được xem là lĩnh vực nền tảng, có tác động mạnh mẽ đến sự vận động, tăng trưởng và phát triển của các ngành, các lĩnh vực kinh tế.

Diễn đàn dự kiến có sự tham gia của 1.000 đại biểu gồm lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ban ngành trung ương và địa phương, đại diễn lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các tổ chức quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp, ngành nghề, các chuyên gia kinh tế, CEO các doanh nghiệp Việt Nam và FDI.

Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam lần thứ nhất (năm 2016)
Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam lần thứ nhất (năm 2016)

Theo ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn FPT, Trưởng ban cố vấn diễn đàn VPSF, giới doanh nghiệp tư nhân Việt Nam hiện vẫn kêu than về những khó khăn và thách thức từ môi trường kinh doanh. Với trọng trách của mình, VPSF tiếp tục từng bước thực hiện các kế hoạch đã đặt ra và đẩy mạnh việc tạo thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp tư nhân.

Sau Diễn đàn VPSF 2017, VPSF và Hội Doanh nhân trẻ sẽ công bố Sách trắng Diễn đàn VPSF 2017 với các tuyên bố chung của Diễn đàn, của 10 nhóm công tác VPSF và đặc biệt là Bộ chỉ số khảo sát niềm tin doanh nhân CEO.CI. Đây là kết quả cuộc khảo sát được thực hiện trong tháng 6 theo từng ngành, lĩnh vực.

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy cho biết, bộ chỉ số này được thực hiện với sự hỗ trợ kỹ thuật của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và ông Don Lam, Chủ tịch HĐQT Vina Capital. Kết quả của bộ chỉ số không chỉ có ý nghĩa với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp mà còn là nguồn tham khảo cho các nhà hoạch định chính sách, hoạch định phát triển kinh tế.

VPSF cho biết, khảo sát CEO.CI đang được thực hiện lấy ý kiến trực tuyến của các doanh nhân, doanh nghiệp tại địa chỉ https://www.surveymonkey.com/r/YDL6XFD (Tiếng Việt) hoặc https://www.surveymonkey.com/r/CW7X2TW (Tiếng Anh).

Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) là sáng kiến của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Sáng kiến phát triển khu vực tư nhân tiểu vùng Mekong MBI (do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Australia thiết lập. VPSF được hình thành năm 2016 với 10 nhóm công tác, bao quát đủ các lĩnh vưck trọng yếu của nền kinh tế.

VPSF có sứ mệnh và tầm nhìn là cầu nối giữa Chính phủ và các cơ quan công quyền với khu vực tư nhân để tham vấn, đối thoại chính sách công - tư liên tục và chặt chẽ, trên cơ sở tập hợp và phản ánh những tiếng nói từ cấp cơ sở, vì mục tiêu phát triển kinh tế tư nhân, đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế bền vững của đất nước.

Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam lần thứ nhất giữa Chính phủ và khu vực tư nhân đã diễn ra với sự chủ trì, điều hành của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cùng đại diện lãnh đọa các bộ, ngành, hiệp hội, các tổ chức quốc tế và sự tham dự của hơn 700 CEO các tập đoàn, doanh nghiệp.

Khi doanh nghiệp tư nhân nhận trách nhiệm
Vào lúc 13h30 hôm nay (ngày 3/6/2016), hàng trăm doanh nhân Việt Nam sẽ cùng có mặt tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) năm 2016 diễn ra tại Hà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư