-
Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng
-
Cơ chế gỡ khó cho các dự án BOT giao thông thua lỗ
-
Thu hút FDI của Đà Nẵng khởi sắc đáng kể
-
Đã đến lúc doanh nghiệp Việt trở thành “nhà đầu tư nước ngoài”
-
TP.HCM áp thời hạn làm dự án BT hơn 1.000 tỷ đồng đã "bất động" 5 năm -
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên
![]() |
Khu bến Vịnh Đầm tại xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. |
Theo đó, bến số 1, số 2, số 3 thuộc Khu bến Vịnh Đầm sẽ được điều chỉnh để tiếp nhận tàu trọng tải đến 3.000 tấn với công năng là bến cảng tổng hợp và hành khách.
Với việc điều chỉnh này, đến năm 2020, khu bến này có năng lực tiếp nhận khoảng 0,15 ÷ 0,2 triệu tấn hàng hoá/năm và 150 ÷ 200 nghìn lượt hành khách/năm; năm 2030 khoảng 0,3 ÷ 0,40triệu tấn hàng hoá/năm và 250 ÷ 300 nghìn lượt hành khách/năm.
Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang thống nhất việc mở rộng vùng nước cảng biển Kiên Giang bao gồm các bến cảng nêu trên để đảm bảo thuận lợi cho việc giám sát, quản lý vận hành các bến cảng theo quy định. Chỉ đạo các sở, ban, ngành và các cơ quan liên quan phối hợp với Cục Hàng hải Việt Nam hướng dẫn, giám sát Chủ đầu tư tổ chức triển khai đầu tư xây dựng và tổ chức khai thác bến cảng đúng tiến độ, quy mô, công năng, đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
Bộ GTVT giao Cục Hàng hải Việt Nam cập nhật thông số Khu bến Vịnh Đầm tại xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang trong Quy hoạch chi tiết Nhóm cảng biển số 6; thỏa thuận các nội dung cụ thể phù hợp với quy hoạch chi tiết cảng biển và quy hoạch chung của khu vực; tổ chức giám sát với vai trò cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành hàng hải tại khu vực về quy mô, tiến độ đầu tư, phương án đảm bảo an toàn hàng hải... theo quy định; hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện các bước tiếp theo đúng quy định hiện hành, đảm bảo an toàn, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường.
Cảng Vịnh Đầm thuộc Khu Phức Hợp Vịnh Đầm Phú Quốc là một trong những Cảng hàng hoá tổng hợp quy mô lớn phục vụ nhu cầu giao lưu hàng hoá giữa đất liền với Đảo Phú Quốc và giữa các đảo trong khu vực. Đồng thời là khu neo đậu tàu, cứu hộ, cứu nạn trú bão. Cảng này còn giữ vai trò là đầu mối giao thương, vận chuyển, bốc xếp hàng hóa phục vụ cho quá trình xây dựng và hoạt động của huyện đảo Phú Quốc, góp phần làm tăng sản lượng cũng như khả năng lưu thông hàng hóa trong khu vực.

-
TP.HCM áp thời hạn làm dự án BT hơn 1.000 tỷ đồng đã "bất động" 5 năm -
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên -
Quảng Ninh gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD -
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có nguy cơ khó đạt tiến độ theo yêu cầu -
Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc dự án 220 tỷ đồng -
Lâm Đồng chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp sau sáp nhập -
Nâng chất dòng FDI vào Việt Nam nhờ vốn từ châu Âu và Mỹ
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”