-
Quảng Trị tăng vốn đầu tư dự án đường và cầu vượt đường sắt trung tâm Đồng Hới -
Hải Phòng thúc đẩy đầu tư, hợp tác với Hà Lan trong lĩnh vực cảng biển, logistics -
TP.HCM ban hành quy định mới về phân cấp quản lý trật tự xây dựng -
Lâm Đồng chấp thuận Dự án Trung tâm sản xuất, chế biến nông sản xuất khẩu 480 tỷ đồng -
Tỉnh Cà Mau và EVNNPT bàn cách đẩy nhanh tiến độ dự án truyền tải điện trọng điểm -
Chính sách thu hút đầu tư cần tránh biến Việt Nam thành “vùng trũng”
![]() |
| Phối cảnh lối vào Hầm đường bộ đèo Quy Hòa |
Theo thông tin, UBND tỉnh Bình Định cũng chưa sắp xếp được vốn đối ứng cho nên tạm thời dừng công tác xúc tiến đầu tư dự án này.
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã đồng ý với đề nghị của Sở Giao thông Vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, chỉ định Công ty Cổ phần xây dựng 47 làm nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án đường hầm qua đèo Quy Hòa, TP Quy Nhơn. Đồng thời ủy quyền cho Sở Giao thông Vận tải thay mặt Cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết, thực hiện hợp đồng theo hình thức BT đối với dự án vừa nêu.
Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Bình Định cũng đã đề nghị Sở Xây dựng khẩn trương trình UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch điều chỉnh tỷ lệ 1/2000 khu vực phía đông QL 1D (từ đỉnh đèo Gềnh Ráng đến điểm du lịch số 7), TP Quy Nhơn, làm cơ sở cho nhà đầu tư tiến hành lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; đồng thời lập dự án thanh toán cho công trình BT.
Được biết, tháng 8/2013, Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) tại Quy Hòa đã được khánh thành với mong muốn đưa khu vực này vào bản đồ khoa học và du lịch thế giới.
Tiếp đó, Chính phủ đã cho phép Bình Định quy hoạch, đầu tư Tổ hợp không gian đô thị khu vực này, tuy nhiên hệ thống giao thông từ Tổ hợp không gian khoa học kết nối với trung tâm TP Quy Nhơn còn khó khăn.
Để tiết kiệm thời gian đi lại của các nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế, năm 2015, tỉnh Bình Định lập kế hoạch triển khai xây dựng hệ thống đường hầm xuyên đèo Quy Hòa, nhằm rút ngắn quãng đường từ trung tâm TP Quy Nhơn đến Tổ hợp không gian khoa học từ 6 km còn 2 km, bỏ qua đường đèo quanh co, nguy hiểm.
Hầm đường bộ đèo Quy Hòa được thực hiện theo hình thức BT (đầu tư - chuyển giao), điểm đầu kết nối với đường Hàn Mặc Tử (trước cổng Khu du lịch Gềnh Ráng) và điểm cuối kết nối với QL 1D tại lý trình Km 13+200 (phía Bắc Khu du lịch Thủy Sơn Trang).
Dự án có 2 đường hầm song song cách nhau 4m, mỗi đường hầm dài khoảng 766m, chiều cao trân đường hầm hơn 7m và cùng với các hạng mục công trình giao thông, cảnh báo an toàn giao thông, cây xanh, chiếu sáng, thoát nước, hố ga. Tổng vốn khái toán đầu tư ban đầu gần 800 tỷ đồng.
-
Hải Phòng thúc đẩy đầu tư, hợp tác với Hà Lan trong lĩnh vực cảng biển, logistics -
TP.HCM ban hành quy định mới về phân cấp quản lý trật tự xây dựng -
Lâm Đồng chấp thuận Dự án Trung tâm sản xuất, chế biến nông sản xuất khẩu 480 tỷ đồng -
Tỉnh Cà Mau và EVNNPT bàn cách đẩy nhanh tiến độ dự án truyền tải điện trọng điểm
-
Chính sách thu hút đầu tư cần tránh biến Việt Nam thành “vùng trũng” -
PV Chem và Messer SE & Co. KGaA (CHLB Đức) lập liên doanh sản xuất khí công nghiệp -
Giải ngân các dự án giao thông đạt thấp, Khánh Hòa thúc đẩy nhanh tiến độ -
Đếm ngược 40 ngày thông tuyến 2 dự án cao tốc trọng điểm tại phía Bắc -
Quảng Ngãi đề nghị loạt chính sách cho Trung tâm Lọc hoá dầu và năng lượng quốc gia -
Cắt giảm 25 ngành kinh doanh có điều kiện, thu hẹp các dự án phải chấp nhận chủ trương đầu tư -
Yêu cầu thi công "3 ca, 4 kíp" tại 9 dự án quan trọng quốc gia
-
Các nhà lãnh đạo tự tin ra quyết định phức tạp với sự hỗ trợ của AI -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bảo hiểm -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Ngân hàng -
Hơn 350 gian hàng, hàng nghìn sản phẩm công nghiệp quy tụ tại Hanoi MIP Fair -
FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường -
Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025 quy tụ 350 thương hiệu

