
-
Ký kết PSC Lô 15-1: Bảo đảm sản lượng khai thác bền vững của Petrovietnam
-
Hải Dương: Thêm 2 cụm công nghiệp được chấp thuận đầu tư, vốn hơn 753 tỷ đồng
-
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên
-
Quảng Ninh giải ngân trên 5.400 tỷ đồng vốn đầu tư công
-
Kon Tum điều chỉnh quy mô, tiến độ Dự án Nhà máy điện gió Tân Tấn Nhật -
Gia Lai công bố Quy hoạch Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh
![]() |
Phối cảnh lối vào Hầm đường bộ đèo Quy Hòa |
Theo thông tin, UBND tỉnh Bình Định cũng chưa sắp xếp được vốn đối ứng cho nên tạm thời dừng công tác xúc tiến đầu tư dự án này.
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã đồng ý với đề nghị của Sở Giao thông Vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, chỉ định Công ty Cổ phần xây dựng 47 làm nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án đường hầm qua đèo Quy Hòa, TP Quy Nhơn. Đồng thời ủy quyền cho Sở Giao thông Vận tải thay mặt Cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký kết, thực hiện hợp đồng theo hình thức BT đối với dự án vừa nêu.
Chủ tịch tỉnh UBND tỉnh Bình Định cũng đã đề nghị Sở Xây dựng khẩn trương trình UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch điều chỉnh tỷ lệ 1/2000 khu vực phía đông QL 1D (từ đỉnh đèo Gềnh Ráng đến điểm du lịch số 7), TP Quy Nhơn, làm cơ sở cho nhà đầu tư tiến hành lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; đồng thời lập dự án thanh toán cho công trình BT.
Được biết, tháng 8/2013, Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) tại Quy Hòa đã được khánh thành với mong muốn đưa khu vực này vào bản đồ khoa học và du lịch thế giới.
Tiếp đó, Chính phủ đã cho phép Bình Định quy hoạch, đầu tư Tổ hợp không gian đô thị khu vực này, tuy nhiên hệ thống giao thông từ Tổ hợp không gian khoa học kết nối với trung tâm TP Quy Nhơn còn khó khăn.
Để tiết kiệm thời gian đi lại của các nhà nghiên cứu trong nước và quốc tế, năm 2015, tỉnh Bình Định lập kế hoạch triển khai xây dựng hệ thống đường hầm xuyên đèo Quy Hòa, nhằm rút ngắn quãng đường từ trung tâm TP Quy Nhơn đến Tổ hợp không gian khoa học từ 6 km còn 2 km, bỏ qua đường đèo quanh co, nguy hiểm.
Hầm đường bộ đèo Quy Hòa được thực hiện theo hình thức BT (đầu tư - chuyển giao), điểm đầu kết nối với đường Hàn Mặc Tử (trước cổng Khu du lịch Gềnh Ráng) và điểm cuối kết nối với QL 1D tại lý trình Km 13+200 (phía Bắc Khu du lịch Thủy Sơn Trang).
Dự án có 2 đường hầm song song cách nhau 4m, mỗi đường hầm dài khoảng 766m, chiều cao trân đường hầm hơn 7m và cùng với các hạng mục công trình giao thông, cảnh báo an toàn giao thông, cây xanh, chiếu sáng, thoát nước, hố ga. Tổng vốn khái toán đầu tư ban đầu gần 800 tỷ đồng.

-
Kon Tum điều chỉnh quy mô, tiến độ Dự án Nhà máy điện gió Tân Tấn Nhật -
Gia Lai công bố Quy hoạch Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
TP.HCM chuẩn bị khởi công dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi 7.300 tỷ đồng -
Sun Group được chấp thuận đầu tư Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc -
Đề xuất nâng cấp quy mô Cảng hàng không Quảng Trị từ cấp 4C lên 4E -
Bất động sản căn hộ hạng sang, nơi giới tinh hoa gặp gỡ -
Đà Nẵng duyệt chi gần 490 tỷ đầu tư Không gian đổi mới sáng tạo
-
1 Phó thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
2 Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
-
3 Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm
-
4 Không có chuyện người bán hàng rong, bán nước vỉa hè phải dùng hóa đơn điện tử
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình
-
ECO-HHB định hướng đưa nông sản sạch Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
-
Cách VPBank biến concert thành chiến lược tăng trưởng khách hàng