Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Điều gì giúp BAEMIN “leo đỉnh”chỉ sau 3 năm?
Hoàng Anh - 22/12/2022 08:47
 
Chỉ sau 3 năm gia nhập thị trường, “kỳ lân Hàn Quốc” đã lọt vào Top 5 các doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trong Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022.

Những cú chạm cảm xúc có một không hai

Bắt đầu “tham chiến” ở thị trường Việt Nam vào tháng 5/2019, ít ai ngờ rằng, ứng dụng giao đồ ăn đến từ Hàn Quốc này có thể thành công trong thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt. Vậy mà chỉ sau cú chạm cảm xúc đầu tiên, ứng dụng này đã nhanh chóng chiếm được thị phần tại thị trường Việt Nam.

Gây ấn tượng mạnh với người dùng qua chiến dịch truyền thông đầu tiên “Quán ngon quận mình”, BAEMIN đã khéo léo truyền tải những thông điệp dí dỏm, sáng tạo và mang đậm chất địa phương qua loạt biển quảng cáo ngoài trời: “Tân Bình nhà anh đó, đặt là có anh giao”, “Anh ở quận 3, em vừa bước ra là anh giao tới”…

Thừa thắng xông lên, “tân binh” này tiếp tục làm nên chuyện với các chiến dịch quảng cáo kết hợp với các nghệ sĩ như Trấn Thành, Châu Bùi, Justa Tee… và nhiều chiến dịch đình đám khác. Gần đây nhất, BAEMIN chinh phục trái tim người dùng qua chiến dịch “Cám ơn bạn” nhân dịp sinh nhật BAEMIN 3 tuổi với những lời cám ơn được cá nhân hóa và viết tay chân thành.

Tổng Giám đốc BAEMIN bất ngờ tặng quà cho các đối tác nhà hàng

Luôn đặt khách hàng làm trọng tâm

Kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam đến nay, doanh nghiệp luôn chú trọng, hướng mục tiêu vào những nhu cầu của khách hàng. BAEMIN không ngừng cải tiến sản phẩm và mở rộng các loại hình dịch vụ nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Bên cạnh đó, BAEMIN còn tập trung xây dựng kho nội dung về ẩm thực, đa dạng, cùng các hoạt động trò chơi tương tác trực tiếp với khách hàng trong ứng dụng với mong muốn người dùng sẽ có những trải nghiệm tốt hơn, chứ không chỉ đơn giản là vào ứng dụng đặt đồ ăn.

Tạp chí bàn ăn là một trong những sản phẩm đầu tiên trong chuỗi nội dung sáng tạo mà BAEMIN triển khai, bao gồm bốn loại hình nội dung chính: Đập hộp (ý tưởng cho đồ ăn trưa), Chấm điểm (xếp hạng các món ngon hot nhất), Tuyệt phẩm (món ăn cần tự thưởng khi lương về) hay Phá đảo (khám phá những hàng quán ngon lạ vào cuối tuần)… Các nội dung này không chỉ giúp người dùng có thể đặt hàng theo đúng nhu cầu và nhanh chóng, mà còn giúp họ khám phá thêm những câu chuyện đằng sau những món ăn thú vị.

Bên cạnh Tạp chí bàn ăn, các hoạt động tương tác được cài đặt ngay trong ứng dụng cũng là sáng kiến BAEMIN triển khai hàng tháng nhằm thu hút và giữ chân người dùng. Các hoạt động này được thiết kế dưới dạng khu sự kiện, bao gồm các trò chơi với chủ đề thay đổi theo điểm nổi bật của từng tháng. Với các tính năng mới lạ và cách tương tác độc đáo, số lượng người dùng tham gia khu sự kiện tăng đều qua các tháng. Một số sự kiện mà BAEMIN đã triển khai thành công là Giật cô hồn (hoạt động để người chơi vào ứng dụng giật mã giảm giá), Đi tìm Mèo Mập (kêu gọi người chơi tìm ra Mèo Mập trong bức tranh nhân dịp Trung thu), hay Nàng Thơ (tặng thơ cá nhân hóa cho người dùng nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10).

Cuối năm 2020 và năm 2021, ứng dụng này cũng liên tục giữ vững vị trí quán quân về mức độ hài lòng của khách hàng (theo kết quả khảo sát thị trường được thực hiện bởi Q&Me).

Đồng hành để phát triển bền vững

Hướng đến trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững, có trách nhiệm với xã hội, ứng dụng BAEMIN đã không ngại đầu tư vào đối tác tài xế và đối tác nhà hàng, giúp đối tác nâng cao kỹ năng, tối ưu lợi nhuận.

Trong dịp Trung thu 2022, BAEMIN đã tổ chức chương trình thiện nguyện lần đầu tiên kết hợp giữa đối tác tài xế và đối tác nhà hàng. Trong đợt từ thiện này, hai đối tác quan trọng cùng đội ngũ nhân sự BAEMIN đã trao gửi hơn 500 suất quà đến những hoàn cảnh khó khăn trên các tuyến đường lớn của TP.HCM như Trần Hưng Đạo, đường 3 tháng 2, Ngô Gia Tự, Sư Vạn Hạnh…

BAEMIN đồng thời kết hợp cùng với các tổ chức triển khai nhiều chương trình, dự án cộng đồng về bảo vệ môi trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Vừa qua, ứng dụng cũng đã tham gia tọa đàm công bố chương trình tri ân của doanh nghiệp dành cho người tiêu dùng là trẻ em, học sinh, sinh viên, và hội thảo doanh nghiệp đồng hành cùng người tiêu dùng nữ do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) chủ trì tổ chức.

Với những sáng kiến khác biệt, những chiến lược kinh doanh độc đáo, cùng tốc độ tăng trưởng vượt bậc, ứng dụng giao đồ ăn này hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục được nhiều nấc thang hơn nữa trong tương lai.

Grab, Gojek, Now, BaeMin cám dỗ giới trẻ... ở nhà cũng có ăn
Thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam đang phát triển đến độ “hái trái ngọt”, nên các tay chơi không ngần ngại dốc tiền đầu tư, dù cạnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư