
-
Khởi tố thêm 23 đối tượng trong đường dây chuyên lừa đảo người cao tuổi
-
Tạm đình chỉ đại biểu HĐND với nguyên Chủ tịch UBND Đồng Nai Cao Tiến Dũng
-
Thủ đoạn “trộn” vàng nguyên liệu bên ngoài để sản xuất vàng miếng SJC
-
TP.HCM: Yêu cầu công an, thanh tra xử lý dứt điểm các vụ án tham nhũng, lãng phí
-
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn -
Đà Nẵng xử phạt 2 doanh nghiệp về lĩnh vực môi trường
Ông Ngô Tấn Cư, Tổng giám đốc EVNCPC đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với 13 Công ty Điện lực thành viên về tăng cường giám sát công tác ghi chỉ số công tơ, kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu và các tập thể, cá nhân liên quan trong vụ việc ghi nhầm chỉ số công tơ tại Công ty Điện lực Quảng Bình.
Ông Cư cho hay, hiện nay quy trình kinh doanh của ngành điện đã rất chặt chẽ; hệ thống phần mềm quản lý công tác kinh doanh của EVNCPC cũng đã được trang bị đầy đủ các tính năng hữu ích, giúp cảnh báo sớm các trường hợp bất thường về sử dụng điện; việc tổ chức bộ máy, phân công phân nhiệm trong công tác kinh doanh cũng đã đảm bảo kiểm tra giám sát chéo, phúc tra số liệu từng khâu trước khi phát hành thông báo tiền điện và hóa đơn gửi khách hàng. Tuy nhiên, sự cố tính nhầm hóa đơn tiền điện khách hàng tại Quảng Bình vẫn xảy ra, nguyên nhân chính xuất phát từ sự chủ quan của các cá nhân và sự thiếu trách nhiệm của người đứng đầu các bộ phận và đơn vị.
Bên cạnh việc xử lý trách nhiệm về sự việc, Tổng giám đốc EVNCPC yêu cầu tất cả các đơn vị rút kinh nghiệm, tăng cường rà soát khâu ghi chỉ số công tơ và các khâu liên quan trong quy trình kinh doanh điện năng; xây dựng bổ sung các công cụ công nghệ thông tin để tự động cảnh báo, ngăn chặn phát sinh sự cố tương tự.
Trước đó, vào cuối tháng 5/2020 hộ gia đình anh T.V.D (ở TP. Đồng Hới) đến thời gian định kỳ thay công tơ. Sau khi thay xong nhân viện điện lực đã ghi lại chỉ số sử dụng điện bị nhầm các con số.
Cụ thể là mức tiêu thụ trong tháng 6 là 18.274 kWh. Trong khi đó, các tháng trước chỉ dao động trong khoảng 248 kWh, tức là sai sót gấp hơn 33 lần khiến số tiền điện thông báo phải trả là 58,5 triệu đồng.

-
Sân bay Nha Trang biến thành dự án ảo: Khách hàng mất tiền, lãnh đạo vướng lao lý -
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn -
Đà Nẵng xử phạt 2 doanh nghiệp về lĩnh vực môi trường -
Khánh Hòa yêu cầu kiểm tra, chấm dứt tình trạng “cò làm giấy tờ” -
Lập đoàn thanh tra hoạt động kinh doanh vàng từ ngày 9/9 -
Cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng chủ mưu vụ tham ô hơn 100 tỷ đồng -
Chủ tịch Tập đoàn Thuận An khai về thủ đoạn thông thầu
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa
-
Khải Hoàn Land được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025"
-
SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile
-
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025
-
Giải pháp thay thế khi khó tiếp cận vốn ngân hàng