Vòng địa phương Cụm Tây Bắc bộ của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) 2025 diễn ra chiều 9/8/2025 với khoảng 300 doanh nghiệp từ các tỉnh Phú Thọ, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La tham gia.
Với tiềm năng lớn về nông sản, thủy sản và lợi thế logistics, vùng Đồng bằng sông Cửu Long đang trở thành điểm hút mới cho doanh nghiệp Ba Lan mở rộng đầu tư.
Các quỹ đất gần trung tâm TP.HCM gần như đã cạn kiệt. Do đó, doanh nghiệp logistics phải tìm kiếm các khu vực càng gần trung tâm càng tốt để tối ưu chi phí vận chuyển.
Phát triển bền vững không còn là câu chuyện về tương lai hay xu hướng nữa, mà đã trở thành câu chuyện hiện hữu, đang diễn ra ở mỗi doanh nghiệp nói chung, ngành logistics nói riêng.
Ông Alexander Olsen chia sẻ những giải pháp phát triển bền vững ngành logistics tại Hội nghị Logistics 2023 với chủ đề "Logistics Việt Nam - Con đường phía trước" do Báo Đầu tư và Công ty SLP Vietnam phối hợp tổ chức.
Đây là chia sẻ của ông Richard Dong, Sáng lập, Giám đốc điều hành Công ty Hidden Hill Capital tại Hội nghị Logistics Việt Nam 2023 được tổ chức tại TP.HCM.
Những cảng biển loại II, loại III như tại Quảng Bình, Long An, Phú Yên, Quảng Nam… thuộc các địa phương đang có sự tăng trưởng. Tuy nhiên, hiện các hãng tàu lại không muốn đến khu vực này vì cơ sở hạ tầng chưa đủ.
Thách thức của doanh nghiệp trong ngành logistics của Việt Nam là năng lực còn có những hạn chế nhất định. Trong đó, phần lớn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên chưa có nhiều năng lực cạnh tranh.
Gần đây, những hạ tầng để phục vụ ngành Logistics đã có những bước tiến nhất định, rất chi tiết và cụ thể. Song, các doanh nghiệp cần chủ động hơn, học hỏi, đầu tư có chiến lược.
Đứng ở góc độ một doanh nghiệp Logistics, bà Phạm Thị Bích Huệ, Sáng lập, Chủ tịch Công ty Western Pacific cho rằng, điểm nghẽn lớn nhất cản trở ngành Logistics phát triển là hạ tầng.
Đó là phát biểu của ông Edwin Chee tại Hội nghị Logistics 2023 với chủ đề "Logistics Việt Nam - Con đường phía trước" do Báo Đầu tư và Công ty SLP Vietnam phối hợp tổ chức.
Theo ông Julien Brun, Giám đốc điều hành Công ty CEL, chuỗi cung ứng toàn cầu đã thay đổi và sự đa dạng các nhà cung cấp sẽ là tương lai của ngành Logistics.
Các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Cuba sẽ nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt từ Chính phủ nước này nhằm gia hàng hóa tăng sản xuất trong nước, giảm nhập khẩu.