Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Đoàn công tác liên bộ và Ngân hàng Phát triển Châu Á làm việc với tỉnh Quảng Trị
Tiến Nhất - 08/08/2019 08:28
 
Ngày 7/8, đoàn công tác liên bộ gồm: Ủy ban Dân tộc, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB ) có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị về dự án “Cơ sở hạ tầng thích ứng với biến đổi khí hậu cho đồng bào dân tộc thiểu số ở các tỉnh ven biển Nam Trung bộ -CRIEM”.
Kí kết biên bản cam kết thực hiện Dự án CRIEM trên địa bàn tỉnh Quảng Trị​
Các bên kí kết biên bản cam kết thực hiện Dự án CRIEM trên địa bàn tỉnh Quảng Trị​.

Dự án CRIEM thực hiện tại Quảng Trị có số vốn dự kiến hơn 43,5 triệu USD. Thời gian chuẩn bị dự án từ 2019-2020; thời gian thực hiện và giải ngân vốn ODA từ 2021-2025; triển khai trên địa bàn 4 huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Gio Linh và Vĩnh Linh có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Mục tiêu của dự án là đầu tư nâng cấp và xây dựng hạ tầng giao thông tại các huyện có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống nhằm tăng cường tính kết nối và thuận lợi cho việc đi lại; tăng tính thích ứng với các hiện tượng khí hậu cực đoan; kết nối trung tâm huyện lị đến các xã, các bản của đồng bào dân tộc thiểu số; cung cấp nước sinh hoạt cho nông thôn, làng bản đảm bảo chất lượng cho các hộ gia đình và các cơ sở sản xuất…

Sau khi trao đổi, thảo luận các điều kiện của ADB và mục tiêu của dự án, các bên đã ký kết biên bản làm việc. Theo đó, tỉnh Quảng Trị cam kết sẽ thực hiện đầy đủ các yêu cầu của ADB và mục tiêu của dự án như: Không làm ảnh hưởng đến tiến độ của 5 tỉnh còn lại là: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa. Kiện toàn ngay Ban quản lý dự án đáp ứng yêu cầu. Phê duyệt danh sách tiểu dự án trước 31/8, trình Chính phủ phê duyệt trong tháng 9/2019 và các mốc thời gian chuẩn bị để triển khai dự án theo yêu cầu của ADB và ban xây dựng đề án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng cho biết: Tỉnh dự kiến sẽ triển khai 3 hạng mục đầu ra của dự án là hạ tầng giao thông, hạ tầng nước và hệ thống cảnh báo thiên tai. Đây là dự án có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển về kinh tế, xã hội của đồng bào dân tộc thiểu số, đồng thời giảm thiểu những thiệt hại do thiên tai, biến đối khí hậu gây ra, vì vậy tỉnh Quảng Trị sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện dự án này.

Đối với những yêu cầu của đoàn công tác, Quảng Trị sẽ thực hiện tốt, bởi tỉnh đã có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện những dự án tương tự như thế này. Sau buổi làm việc, tỉnh sẽ chỉ đạo thành lập ban điều hành Dự án CRIEM tỉnh Quảng Trị; giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành liên quan và các huyện phối hợp, triển khai thực hiện dự án đạt kết quả cao.

Quảng Trị: Mở rộng các mô hình nông nghiệp theo hướng hữu cơ organic
Vừa qua, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã đi kiểm tra các mô hình nông nghiệp sản xuất theo hướng hữu cơ organic và tình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư