Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 28 tháng 08 năm 2024,
Đoàn công tác Quảng Bình thăm dự án điện gió Ami Savanakhet tại Lào
Ngọc Tân - 27/08/2024 21:14
 
Ngày 27/8, đoàn công tác tỉnh Quảng Bình do Bí thư Tỉnh uỷ Vũ Đại Thắng làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại dự án Điện gió Ami Savanakhet (Lào).

Dự án Điện gió Ami Savanakhet (Lào) do Công ty CP đầu tư Ami Renewables Quảng Bình làm chủ đầu tư. Dự án được triển khai trên địa bàn 5 bản của huyện Sê Pôn, tỉnh Savanakhet. Tổng diện tích sử dụng đất khoảng 106 ha.

Theo đại diện lãnh đạo Công ty CP đầu tư Ami Renewables Quảng Bình cho biết, thời gian qua, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình và các cơ quan ban ngành Trung ương, địa phương, sự ủng hộ của người dân cũng như chính quyền địa phương tỉnh Savanankhet, các cơ quan trung ương của nước CHDCND Lào nên hiện nay chủ đầu tư đã hoàn thành khảo sát địa hình, địa chất, thủy văn toàn bộ nhà máy, trạm.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đã lắp đặt các 2 trụ đo gió và đang tiến hành lắp đặt bổ sung thêm 2 trụ đo gió; hoàn thành đánh giá tác động môi trường theo quy định của pháp luật Lào; thi công, nâng cấp các tuyến đường kết nối và đường dân sinh góp phần tạo lợi ích cho bà con với chi phí khoảng 37 tỷ đồng; khởi động đàm phán ký hợp đồng tô nhượng với chính phủ Lào. Nhìn chung, các thủ tục pháp lý tại Lào cơ bản đã hoàn thành.

Tuy vậy, dự án vẫn đang gặp phải một số khó khăn, vướng mắc, vì vậy đại diện chủ đầu tư mong muốn lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tiếp tục quan tâm, kiến nghị Chính phủ Việt Nam và các Bộ, ngành liên quan ưu tiên tạo điều kiện để Dự án sớm hoàn thành.

Theo Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình Vũ Đại Thắng đánh giá, dự án Điện gió Ami Savanakhet (Lào) là biểu trưng cho tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Quảng Bình - Savannakhet nói riêng, Việt Nam - Lào nói chung. Bên cạnh đó, dự án sau khi hoàn thành sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh năng lượng, góp phần bảo đảm quốc phòng - an ninh khu vực biên giới Việt Nam - Lào tại Quảng Bình. 

Quảng Bình và tỉnh Yamanashi Nhật Bản tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực
UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình vừa có buổi làm việc với các với các ban, ngành tỉnh Yamanashi để bàn về việc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư