-
Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch TTC AgriS cùng Đại sứ Úc cam kết thúc đẩy nông nghiệp bền vững -
Vietnam Airlines ký biên bản hợp tác với hãng bay lớn nhất Indonesia -
Xi măng Hà Tiên (HT1) đạt hơn 90% mục tiêu lợi nhuận của năm 2024 -
Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu Quốc gia -
CEO Tập đoàn PNE: Đầu tư điện gió ngoài khơi Hòn Trâu là dự án trọng điểm, tâm huyết -
Hà Nam: 55 dự án thanh niên khởi nghiệp được hỗ trợ đầu tư
Thủy sản hiện là một trong những mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Đức. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Sự kiện do Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (GIC/AHK) kết hợp với Tổ chức Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Đức (GTaI) tổ chức.
Đoàn doanh nghiệp Đức đến Việt Nam lần này tập trung trong các lĩnh vực như: kiến trúc tổng thể và xây dựng công trình nước sạch, vật liệu xây dựng nội ngoại thất, công nghiệp bê tông đúc sẵn và nhà tiền chế, dụng cụ xây dựng cầm tay, công cụ chế tạo máy và gia công kim loại, gia công cơ khí chính xác, máy móc thiết bị ngành nhãn khoa, hóa chất dùng trong ngành thuộc da …
Trong đó nhiều nhà đầu tư tiềm năng như Selectrona GmbH, WMB Werkzeugmaschinenbau Halle GmbH hay Koenig Design... cho biết đang nghiên cứu môi trường và các địa điểm đầu tư tại Việt Nam.
Nhà sản xuất bê tông đúc sẵn với công nghệ tiên tiến B.T.innovation GmbH tìm kiếm đối tác Việt Nam hay doanh nghiệp lớn thứ 2 nước Đức, thứ 6 của Châu Âu là Norex Norika cũng mong muốn thông qua chương trình tìm kiếm các đối tác trong ngành nông nghiệp để chuyển giao công nghệ…
Trong khuôn khổ chương trình, GTAI và GIC/AHK Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn “Nhịp cầu Giao thương Doanh nghiệp Đức - Việt Nam” TP. Hồ Chí Minh vào ngày 15/10/2015 nhằm giao lưu gặp gỡ và thảo luận trực tiếp với đại diện của các doanh nghiệp Đức.
Tại diễn đàn, doanh nghiệp hai nước sẽ có cơ hội tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm sản xuất và kinh doanh cũng như về công nghệ và chuyển giao công nghệ. Qua đó góp phần hỗ trợ và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Đức kết nối, tìm kiếm các cơ hội đầu tư tại Việt Nam.
Theo Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam, Đức hiện là đối tác chiến lược chủ chốt và ủng hộ các lợi ích của Việt Nam trong EU.
Thương mại song phương năm 2014 đạt gần 8 tỷ Euro và tăng trưởng thương mại đạt mức trung bình từ 15 – 20% trong 5 năm qua.
Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang thị trường Đức trong năm 2014 là điện thoại và phụ kiện (26%), hàng dệt may (14%), giày dép (11%), cà phê (9%), thủy hải sản (4%). Trong khi đó, hơn 45% sản phẩm xuất khẩu của Đức vào thị trường Việt Nam năm 2014 là máy móc và thiết bị.
Đức hiện có khoảng hơn 300 doanh nghiệp đang hoạt động và đầu tư tại Việt Nam.
-
Bà Đặng Huỳnh Ức My, Chủ tịch TTC AgriS cùng Đại sứ Úc cam kết thúc đẩy nông nghiệp bền vững -
Vietnam Airlines ký biên bản hợp tác với hãng bay lớn nhất Indonesia -
Xi măng Hà Tiên (HT1) đạt hơn 90% mục tiêu lợi nhuận của năm 2024 -
Doanh nghiệp xuất khẩu lốp xe phải cung cấp thông tin kịp thời, đầy đủ cho Nam Phi
-
Báo Nhân Dân ra mắt chuyên trang Thương hiệu Quốc gia -
Bài 4: Nền kinh tế cần cơ quan chuyên trách đại diện vốn nhà nước đúng nghĩa, đủ mạnh -
CEO Tập đoàn PNE: Đầu tư điện gió ngoài khơi Hòn Trâu là dự án trọng điểm, tâm huyết -
Bài 3: Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phải là nhà đầu tư chuyên nghiệp -
Hà Nam: 55 dự án thanh niên khởi nghiệp được hỗ trợ đầu tư -
Care For Việt Nam nỗ lực đa dạng dải sản phẩm chăm sóc sức khỏe -
Trên 86 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu được ưu đãi thuế quan theo các FTA
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp