
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh
-
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công
-
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV
-
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới
![]() |
Thủy sản hiện là một trong những mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Đức. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Sự kiện do Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (GIC/AHK) kết hợp với Tổ chức Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Đức (GTaI) tổ chức.
Đoàn doanh nghiệp Đức đến Việt Nam lần này tập trung trong các lĩnh vực như: kiến trúc tổng thể và xây dựng công trình nước sạch, vật liệu xây dựng nội ngoại thất, công nghiệp bê tông đúc sẵn và nhà tiền chế, dụng cụ xây dựng cầm tay, công cụ chế tạo máy và gia công kim loại, gia công cơ khí chính xác, máy móc thiết bị ngành nhãn khoa, hóa chất dùng trong ngành thuộc da …
Trong đó nhiều nhà đầu tư tiềm năng như Selectrona GmbH, WMB Werkzeugmaschinenbau Halle GmbH hay Koenig Design... cho biết đang nghiên cứu môi trường và các địa điểm đầu tư tại Việt Nam.
Nhà sản xuất bê tông đúc sẵn với công nghệ tiên tiến B.T.innovation GmbH tìm kiếm đối tác Việt Nam hay doanh nghiệp lớn thứ 2 nước Đức, thứ 6 của Châu Âu là Norex Norika cũng mong muốn thông qua chương trình tìm kiếm các đối tác trong ngành nông nghiệp để chuyển giao công nghệ…
Trong khuôn khổ chương trình, GTAI và GIC/AHK Việt Nam sẽ tổ chức Diễn đàn “Nhịp cầu Giao thương Doanh nghiệp Đức - Việt Nam” TP. Hồ Chí Minh vào ngày 15/10/2015 nhằm giao lưu gặp gỡ và thảo luận trực tiếp với đại diện của các doanh nghiệp Đức.
Tại diễn đàn, doanh nghiệp hai nước sẽ có cơ hội tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm sản xuất và kinh doanh cũng như về công nghệ và chuyển giao công nghệ. Qua đó góp phần hỗ trợ và tạo điều kiện để các doanh nghiệp Đức kết nối, tìm kiếm các cơ hội đầu tư tại Việt Nam.
Theo Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam, Đức hiện là đối tác chiến lược chủ chốt và ủng hộ các lợi ích của Việt Nam trong EU.
Thương mại song phương năm 2014 đạt gần 8 tỷ Euro và tăng trưởng thương mại đạt mức trung bình từ 15 – 20% trong 5 năm qua.
Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang thị trường Đức trong năm 2014 là điện thoại và phụ kiện (26%), hàng dệt may (14%), giày dép (11%), cà phê (9%), thủy hải sản (4%). Trong khi đó, hơn 45% sản phẩm xuất khẩu của Đức vào thị trường Việt Nam năm 2014 là máy móc và thiết bị.
Đức hiện có khoảng hơn 300 doanh nghiệp đang hoạt động và đầu tư tại Việt Nam.

-
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới -
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững -
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai -
Cải cách thể chế, chuyển đổi số - nền tảng thúc đẩy doanh nghiệp phát triển -
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước đang được cải thiện -
Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways
-
Kem chàm sữa Kutieskin cho bé và những điều cần biết
-
Giải đáp độ hot của kem bôi dịu da cho bé Kutieskin
-
SABECO chung tay cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ
-
Vietbank nhận giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ và Gene Solutions ký kết hợp tác chiến lược
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025