Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ tìm cơ hội đầu tư vào Quảng Ninh
Thu Lê - 28/03/2023 18:59
 
Ngày 28/3, đoàn công tác của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh để tìm cơ hội đầu tư vào địa phương này.

Ông Cao Tường Huy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp làm việc với đoàn công tác USABC, do ông Michael Michalak,  cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành USABC làm trưởng đoàn. 

Tại buổi làm việc, ông Cao Tường Huy thông tin khái quát những tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế so sánh cạnh tranh bậc nhất của Quảng Ninh; thông tin về kế hoạch thu hút đầu tư vào tỉnh thời gian tới.

Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh chào mừng đoàn công tác USABC đến Quảng Ninh.
Ông Cao Tường Huy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chào mừng đoàn công tác USABC đến Quảng Ninh.

Quảng Ninh đang được biết đến là một trong những địa điểm đầu tư hấp dẫn với nền hành chính hiện đại, quản trị địa phương theo hướng bền vững phục vụ người dân và doanh nghiệp hiệu quả.

Quảng Ninh cũng có nhiều chính sách ưu tiên, cam kết hỗ trợ, đồng hành cùng các nhà đầu tư, sẵn sàng tạo thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư vào những ngành nghề, lĩnh vực mà tỉnh có lợi thế cạnh tranh vượt trội như: du lịch, dịch vụ tổng hợp hiện đại; công nghiệp chế biến, chế tạo; kinh tế biển, logistics và các nhóm ngành thúc đẩy kinh tế xanh là năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, điện khí, điện gió…

Để hỗ trợ các nhà đầu tư, Quảng Ninh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, đất đai, giải phóng mặt bằng, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, cung cấp các dịch vụ công tiện ích. Đồng thời, Quảng Ninh cam kết tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, bình đẳng, minh bạch để các nhà đầu tư thành công, bền vững lâu dài tại tỉnh.

Trên tinh thần hợp tác toàn diện, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị USABC quan tâm, giới thiệu, lan tỏa các tiềm năng và thế mạnh, các cơ hội đầu tư của Quảng Ninh tới cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ; hỗ trợ tỉnh được gặp gỡ, tiếp xúc, mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư nghiên cứu khảo sát và triển khai đầu tư các dự án lớn trên địa bàn tỉnh.

Ông Michael Michalak, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành USABC bày tỏ ấn tượng với những thành tựu của Quảng Ninh.
Ông Michael Michalak bày tỏ ấn tượng với những thành tựu của Quảng Ninh.

Ông Michael Michalak, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành USABC và đại diện các tập đoàn đã bày tỏ ấn tượng với những thành tựu, sự phát triển vượt bậc cùng những chính sách thu hút đầu tư hiệu quả của Quảng Ninh thời gian qua. Đặc biệt là, việc 5 năm liền dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Việt Nam (PCI) đã thể hiện sự cố gắng rất lớn của Quảng Ninh trong việc cải thiện môi trường đầu tư và là điểm đến ấn tượng, tin cậy đối với các nhà đầu tư.

Đồng thời USABC cam kết sẽ hỗ trợ Quảng Ninh tiếp cận với các nhà đầu tư Hoa Kỳ, đặc biệt là các nhà đầu tư trong danh mục ngành nghề thu hút của tỉnh. Ông Michael Michalak cũng mong muốn tỉnh tiếp tục tạo điều kiện để USABC tổ chức các đoàn công tác đến trao đổi, tìm hiểu cơ hội đầu tư; hỗ trợ các doanh nghiệp Hoa Kỳ trong kế hoạch dịch chuyển đầu tư toàn cầu, triển khai phát triển các chuỗi sản xuất, cung ứng để đầu tư hiệu quả.

USABC là tổ chức đại diện cho 179 tập đoàn thành viên hàng đầu Hoa Kỳ, hoạt động kinh doanh kinh tế đa dạng, năng động trên phạm vi toàn cầu. Đây cũng là tổ chức cầu nối cho khoảng 120 doanh nghiệp của Hoa Kỳ có quan hệ kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam.

Việt Nam là nơi sản sinh nhiều ý tưởng cho doanh nghiệp Hoa Kỳ
Chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Phạm Minh Chính và cuộc gặp dự kiến với Tổng thống Joe Biden cùng các lãnh đạo doanh nghiệp được coi là dấu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư