
-
Công ty Đường Quảng Ngãi mở rộng Nhà máy điện sinh khối An Khê hơn 2.753 tỷ đồng
-
200 gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Trung Quốc - ASEAN 2025
-
Câu chuyện hành trình phát triển của MIK Group được kể qua không gian triển lãm gần 200 m2
-
Vingroup thuộc Top "Những công ty tốt nhất thế giới năm 2025" do TIME bình chọn
-
Thu hơn 7.000 tỷ đồng từ bán hàng đa cấp, một "ông lớn" góp hơn 4.000 tỷ đồng -
VSIP ký kết thỏa thuận bán điện trực tiếp cho nhà máy của LEGO
Không nằm ngoài dự đoán, chuyện chọn phân khúc thị trường nào để đầu tư đang là mối quan tâm rất lớn của các doanh nghiệp bất động sản. Bởi thế, ngay sau tình huống được đặt ra về một doanh nghiệp bất động sản xây dựng chiến lược phát triển mới, nhưng CEO và các cổ đông lại mâu thuẫn nhau, có rất nhiều quan điểm trái chiều. Nhiều người đồng tình với quan điểm của CEO về việc nên xây dựng đô thị tại các khu đất vàng ở các thành phố trực thuộc các tỉnh để biến mỗi thành phố này trở thành một nơi đáng sống, song cũng không ít ý kiến cho rằng, nên lựa chọn phương án của cổ đông, đó là đầu tư tại các thành phố lớn.
“Mật độ dày đặc của các dự án bất động sản ở thành phố lớn là điều doanh nghiệp nên cân nhắc khi tiếp tục đầu tư vào đây”, bạn Lê Ngọc Minh đã bày tỏ quan điểm như vậy.
![]() |
Bà Đỗ Thị Hồng Hạnh, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bán đấu giá Lạc Việt ngồi vị trí CEO kỳ này. |
Có quan điểm tương tự, bạn Ngô Bảo Long cho rằng, việc triển khai các dự án bất động sản tại các tỉnh, thành phố, một mặt giúp các doanh nghiệp giảm áp lực cạnh tranh, mặt khác giúp doanh nghiệp giảm được áp lực tài chính liên quan đến việc giải phóng mặt bằng, chi phí triển khai xây dựng…
Thậm chí, rất thẳng thắn, bạn Đỗ Văn Anh cho rằng, bất động sản ở các tỉnh, thành phố và ven đô đang dần nóng lên, nhân cơ hội này doanh nghiệp nên nhanh chóng chen chân vào. Rằng, đầu tư vào các tỉnh, thành phố chính là bước đi rất khôn ngoan.
Tuy nhiên, ủng hộ quan điểm của các cổ đông, bạn Nguyễn Ngọc Sơn khẳng định, bám trụ đầu tư để khai thác hết bất động sản ở trung tâm thành phố lớn, doanh nghiệp vẫn có lợi ích và chưa hết thị phần.
“Ở thành phố lớn, nhu cầu và nguồn tài chính của người dân thường rất cao, nếu tập trung vào marketing và đội ngũ bán hàng hiệu quả thì khả năng giành thị trường rất lớn”, bạn Su Nghiep Su bày tỏ quan điểm.
Thực tế, theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, với đà hồi phục của nền kinh tế, thị trường bất động sản Việt Nam 2017 hứa hẹn sẽ rất sôi động. “Miếng bánh” đó luôn dành phần cho những người có chiến lược bài bản, nắm bắt được chính xác nhu cầu của khách hàng để từ đó phát triển sản phẩm phù hợp.
Như trường hợp của Vingroup, họ đã rất thành công với các dự án cao cấp, ở các thành phố lớn, nhưng ngay cả với kế hoạch đầu tư các dự án bình dân, ở các tỉnh, thành phố, thì nhiều dự báo cũng cho rằng, họ sẽ tiếp tục thắng lớn. Lý do dễ hiểu, Vingroup là nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, họ có tiềm lực tài chính mạnh, chuyên nghiệp và có uy tín, nên khách hàng thường tin tưởng đổ vốn vào.
Tương tự, Tập đoàn Mường Thanh với việc phát triển các dự án bất động sản ở các thành phố lớn, cũng bắt đầu dạt về các địa phương. Sungroup cũng làm như vậy...
“Theo tôi, doanh nghiệp nên kết hợp đầu tư cả hai phân khúc thị trường và khảo sát kỹ càng khi mở dự án”, bạn Đào Mạnh Linh nói.
Đó cũng là phương án nên tính đến, bởi rõ ràng, để “oánh đâu thắng đó”, điều quan trọng là doanh nghiệp xây dựng được dự án tốt và thực hiện marketing hiệu quả. Mà điều này sẽ được ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam và ông Phạm Minh Tuấn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hải Phát chia sẻ trong Chương trình CEO - Chìa khóa thành công với chủ đề “Cạnh tranh thời hội nhập - Lựa chọn thị trường”. Sự tư vấn của hai CEO nổi tiếng này sẽ giúp bà Đỗ Thị Hồng Hạnh, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bán đấu giá Lạc Việt tìm ra được lời giải thỏa đáng cho bài toán đã được đặt ra. Qua đó, cũng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp bất động sản tìm được đường đi hợp lý cho chiến lược kinh doanh của mình.
Chuyên mục được thực hiện với sự hợp tác của Chương trình CEO - Chìa khóa thành công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp sản xuất với sự đồng hành của nhãn hàng OTIV.

-
Công ty Đường Quảng Ngãi mở rộng Nhà máy điện sinh khối An Khê hơn 2.753 tỷ đồng
-
200 gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Trung Quốc - ASEAN 2025
-
Câu chuyện hành trình phát triển của MIK Group được kể qua không gian triển lãm gần 200 m2
-
Vingroup thuộc Top "Những công ty tốt nhất thế giới năm 2025" do TIME bình chọn
-
Thu hơn 7.000 tỷ đồng từ bán hàng đa cấp, một "ông lớn" góp hơn 4.000 tỷ đồng -
VSIP ký kết thỏa thuận bán điện trực tiếp cho nhà máy của LEGO -
Cảnh báo nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại với thép, gỗ, lốp xe, kính nổi... -
Viettel "chạy nước rút" đưa trạm 5G từ A80 lên mạng lưới -
Bà Phạm Thị Bích Huệ: Mọi hiến kế đều chung mục tiêu, đó là khai phóng tiềm năng -
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO -
[Emagazine] Agribank đón sóng ESG: Khi ngân hàng thành bệ phóng cho kinh tế xanh
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên