Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp bức xúc vì gần 15 năm chưa được cấp nước sạch
Nhiệt Băng - 04/03/2023 12:34
 
Công ty cổ phần Sao Đà Lạt than rằng, sau gần 15 năm đầu tư Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp sao Đà Lạt, tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm vẫn phải chờ nước sạch.
Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm. Ảnh: P.V
Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm. Ảnh: P.V

Công ty cổ phần Sao Đà Lạt - chủ đầu tư Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Sao Đà Lạt tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm (thuộc tiểu khu 162, phường 4, TP. Đà Lạt) vừa gửi đơn kiến nghị đến UBND tỉnh Lâm Đồng về nhiều vấn đề trong quá trình đầu tư tại đây.

Theo đó, cùng với lời cám ơn các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã có nhiều hỗ trợ đối với hoạt động đầu tư và kinh doanh, Công ty cổ phần Sao Đà Lạt cho hay, năm 2006, tại Hội nghị kêu gọi đầu tư và Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, UBND tỉnh đã cam kết với các nhà đầu tư là điện, đường, nước, thông tin liên lạc sẽ đến chân công trình.

Tuy nhiên, sau gần 15 năm nay, Công ty cổ phần Sao Đà lạt vẫn phải mòn mỏi chờ nước sạch.

Công ty cổ phần Sao Đà Lạt cho rằng, qua tìm hiểu, họ được biết, hơn 10 km đường ống cấp nước sạch đã được đầu tư, đấu nối đến khu vực Dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Sao Đà Lạt.

Tuy nhiên, việc cấp nước sạch thì họ "chưa biết đến bao giờ". Cho nên, Công ty cổ phần Sao Đà Lạt mong muốn UBND tỉnh Lâm Đồng quan tâm để doanh nghiệp sớm được cấp nước sạch với chi phí hợp lý.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Sao Đà Lạt cho biết đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn và họ cũng được biết là Ban quản lý Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm cũng đã đầu tư hệ thống thu gom, xử lý nước thải từ các doanh nghiệp. Tuy nhiên, hệ thống này của Ban quản lý Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm chưa được vận hành.

Xử lý kiến nghị này, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa giao Ban quản lý Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm “nghiên cứu nội dung kiến nghị” và trả lời cho Công ty cổ phần Sao Đà Lạt.

Khẩn trương tháo dỡ các công trình trái phép ở Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm
Chính quyền TP.Đà Lạt ra "tối hậu thư" đối với các chủ đầu tư xây dựng công trình trái phép, không phép tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư