Từng bị nghi ngờ khó trụ vững trước các “ông lớn” ngoại, đặc biệt khi thị trường bước vào giai đoạn sàng lọc khốc liệt, song Be Group - nền tảng công nghệ Việt Nam, không chỉ sống sót, mà còn giành lại quyền chủ động trên sân nhà.
Từ những thương vụ mua đất, mua nhà máy, thế giới đang chứng kiến cuộc săn lùng dữ liệu, nhân tài và trí tuệ nhân tạo, nơi giá trị doanh nghiệp không còn nằm ở những gì hữu hình, mà ở tri thức và công nghệ.
Dự thảo mới về kinh doanh đa cấp đề xuất tăng năng lực tài chính của doanh nghiệp đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bằng cách tăng mức ký quỹ từ 10 tỷ đồng lên mức 20 - 50 tỷ đồng.
Các chỉ tiêu tài chính của Petrovietnam đều tăng trưởng so với cùng kỳ. Cụ thể, tổng doanh thu toàn Petrovietnam ước đạt 510.000 tỷ đồng, doanh thu hợp nhất Petrovietnam ước đạt 310.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước ước đạt 66.500 tỷ đồng.
EVNGENCO1 phấn đấu hoàn thiện thủ tục để được giao làm chủ đầu tư Dự án nhà máy nhiệt điện Quảng Trị (1.320 MW) và các dự án điện mặt trời nổi trên hồ tại Nhà máy thủy điện: Đại Ninh, Hàm Thuận, Đa Mi trong 6 tháng cuối năm.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng, việc các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam vươn ra quốc tế không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia. Tuy nhiên, con đường ra “biển lớn” cũng đầy thách thức khó khăn.
Sự xuất hiện của hãng bay mới được thành lập là Sun PhuQuoc Airways, hay nỗ lực bứt phá của Vietravel Airlines đang là những ẩn số rất đáng quan tâm tại thị trường hàng không Việt Nam trong nửa cuối năm 2025.
Ngày 5/7/2025, Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán VRE) công bố giành “cú đúp” danh hiệu: Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 và “Lãnh đạo Xanh” châu Á.
Hàng loạt chính sách mới hỗ trợ về tài chính cho khu vực kinh tế tư nhân đã được đưa ra. Tuy nhiên, để “mở khóa” nhiều cơ hội, sự chủ động từ phía doanh nghiệp sẽ giúp tận dụng hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ.
Mức thuế chống bán phá giá mà Việt Nam áp dụng với một số sản phẩm thép cán nóng nhập từ Trung Quốc dao động từ 23,1% đến 27,83%, kéo dài 5 năm và bắt đầu thực hiện từ 6/7/2025.
Nỗ lực của Colusa - Miliket, Bông Bạch Tuyết… cho thấy, các thương hiệu “vang bóng một thời” đang phải thay đổi từng ngày để có thể bắt kịp xu hướng thương mại hiện đại.
Trong lĩnh vực xây dựng - một trụ cột hạ tầng của sự phát triển, các doanh nghiệp nội địa đang đối mặt với thách thức cạnh tranh khốc liệt từ các nhà thầu nước ngoài, đặc biệt trong bối cảnh làn sóng FDI đổ vào mạnh mẽ.