
-
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp
-
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
-
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước -
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
![]() |
Hoạt động nâng hạ, di chuyển cont tại kho bãi tại Cảng Đà Nẵng. Ảnh Danang port. |
Theo thông tin từ Cục Hải quan TP. Đà Nẵng, vừa qua, đơn vị đã tổ chức các đoàn công tác trực tiếp đến 14 doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn vướng mắc nhằm hỗ trợ giải quyết thủ tục hải quan, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn.
Tại các cuộc gặp, một số kiến nghị của doanh nghiệp liên quan vấn đề logistics tại cảng được phản ánh.
Cụ thể, Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) nêu phí nâng hạ container còn cao, đề nghị giảm chi phí này để hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Ngoài ra, doanh nghiệp này cho rằng, “dịch vụ bãi GFT từ xe chụp đến con người rất tệ, bãi nhỏ, chật, đưa container xấu cho DRC, không có kế hoạch sửa container xấu trước khi cấp, chỉ cấp container rồi yêu cầu đơn vị nhận container đứng chờ sửa mà ko biết đến bao giờ mới xong, dẫn đến bể kế hoạch đóng hàng và rớt hàng”.
DRC cũng đề nghị tăng lượng container tại bãi Tiên Sa để thuận tiện trong quá trình kéo container, đồng thời dịch vụ đáp ứng tốt và nhanh chóng hơn.
Tương tự, Chi nhánh Công ty TNHH nước giải khát Coca-cola Việt Nam tại TP Đà Nẵng đề cập chi phí nâng hạ container tại Cảng Đà Nẵng còn cao so với các cảng khác.
Trong khi đó, Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến giải quyết thủ tục hàng hóa thông quan như hiện nay, mặt hàng giấy quá cảnh đang được làm tại Công ty nhiều và thường xuyên do đó đề nghị cơ quan hải quan giảm bớt giấy tờ và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục để giữ khách hàng; phối hợp giải quyết thủ tục thanh lý tờ khai từ xa đối với tờ khai ghép chung container; cơ quan hải quan phối hợp với doanh nghiệp thực hiện áp dụng số hóa trong công tác soi chiếu…
Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng cũng đề cập hệ thống cơ quan hải quan hay bị lỗi hoặc quá tải nên doanh nghiệp trao đổi thông tin rất lâu, đề nghị nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin. Điều này cũng được Tổng công ty cổ phần dệt may Hòa Thọ, Công ty cổ phần Vinatex Đà Nẵng đề xuất nhằm đảm bảo cho sự ổn định và khai báo lâu dài cho doanh nghiệp.
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng (ACV) đề nghị cơ quan hải quan kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền giúp cảng hàng không mở rộng kho lưu giữ hàng hóa để thu hút hàng hóa và doanh nghiệp đầu tư vào TP Đà Nẵng.
Liên quan đến vấn đề chi phí nâng hạ container tại cảng, trong Công văn số 898 ngày 26/5/2023, Cục Hải quan TP Đà Nẵng trả lời, theo tham khảo đơn giá nâng/hạ 1 cont 20 feet có chứa hàng tại Cảng Đà Nẵng là 572.000 đồng, trong khi đó tại các Cảng của Hải Phòng dao động từ 748.000 ~ 900.000 đồng; các cảng của TP Hồ Chí Minh dao động từ 363.000 ~ 800.000 đồng; tại Cảng Chân Mây là: 489.500 đồng (bảng giá mới nhất năm 2023).
Theo Cục Hải quan TP. Đà Nẵng, mức giá nâng hạ container tùy thuộc vào mỗi cảng khác nhau và đi kèm với những ưu đãi, khuyến mãi khác nhau.
“Tuy nhiên, Cảng biển Đà Nẵng gần ngay trung tâm thành phố, giao thông đi lại thuận tiện, hàng hóa tập kết tại Đà Nẵng thuận lợi để di chuyển đi đến các vùng lân cận ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên”, Cục Hải quan TP. Đà Nẵng thông tin.

-
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp
-
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
-
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước -
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững -
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới -
EVN có lãi, song đầu tư vào điện vẫn chưa “tưng bừng” -
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp -
FPT đặt dấu mốc mới trong phát triển giáo dục gắn với chuyển đổi số tại Huế -
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn