
-
Doanh nghiệp tiếp tục sử dụng giấy đăng ký kinh doanh cũ, dù địa giới hành chính thay đổi
-
Quý I/2025, số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 18,6%
-
AmCham Vietnam đề nghị Hoa Kỳ đưa các yêu cầu cụ thể để sớm kết thúc đàm phán
-
Không chờ đến khi có biến động, doanh nghiệp mới hành động
-
PVFCCo - Phú Mỹ và PTSC hợp tác chiến lược trong lĩnh vực logistics -
Manulife Việt Nam báo lãi năm 2024 nhờ đầu tư tài chính và quản lý chi phí, chất lượng kinh doanh hiệu quả
![]() |
Hoạt động nâng hạ, di chuyển cont tại kho bãi tại Cảng Đà Nẵng. Ảnh Danang port. |
Theo thông tin từ Cục Hải quan TP. Đà Nẵng, vừa qua, đơn vị đã tổ chức các đoàn công tác trực tiếp đến 14 doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn vướng mắc nhằm hỗ trợ giải quyết thủ tục hải quan, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn.
Tại các cuộc gặp, một số kiến nghị của doanh nghiệp liên quan vấn đề logistics tại cảng được phản ánh.
Cụ thể, Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) nêu phí nâng hạ container còn cao, đề nghị giảm chi phí này để hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Ngoài ra, doanh nghiệp này cho rằng, “dịch vụ bãi GFT từ xe chụp đến con người rất tệ, bãi nhỏ, chật, đưa container xấu cho DRC, không có kế hoạch sửa container xấu trước khi cấp, chỉ cấp container rồi yêu cầu đơn vị nhận container đứng chờ sửa mà ko biết đến bao giờ mới xong, dẫn đến bể kế hoạch đóng hàng và rớt hàng”.
DRC cũng đề nghị tăng lượng container tại bãi Tiên Sa để thuận tiện trong quá trình kéo container, đồng thời dịch vụ đáp ứng tốt và nhanh chóng hơn.
Tương tự, Chi nhánh Công ty TNHH nước giải khát Coca-cola Việt Nam tại TP Đà Nẵng đề cập chi phí nâng hạ container tại Cảng Đà Nẵng còn cao so với các cảng khác.
Trong khi đó, Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến giải quyết thủ tục hàng hóa thông quan như hiện nay, mặt hàng giấy quá cảnh đang được làm tại Công ty nhiều và thường xuyên do đó đề nghị cơ quan hải quan giảm bớt giấy tờ và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục để giữ khách hàng; phối hợp giải quyết thủ tục thanh lý tờ khai từ xa đối với tờ khai ghép chung container; cơ quan hải quan phối hợp với doanh nghiệp thực hiện áp dụng số hóa trong công tác soi chiếu…
Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng cũng đề cập hệ thống cơ quan hải quan hay bị lỗi hoặc quá tải nên doanh nghiệp trao đổi thông tin rất lâu, đề nghị nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin. Điều này cũng được Tổng công ty cổ phần dệt may Hòa Thọ, Công ty cổ phần Vinatex Đà Nẵng đề xuất nhằm đảm bảo cho sự ổn định và khai báo lâu dài cho doanh nghiệp.
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng (ACV) đề nghị cơ quan hải quan kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền giúp cảng hàng không mở rộng kho lưu giữ hàng hóa để thu hút hàng hóa và doanh nghiệp đầu tư vào TP Đà Nẵng.
Liên quan đến vấn đề chi phí nâng hạ container tại cảng, trong Công văn số 898 ngày 26/5/2023, Cục Hải quan TP Đà Nẵng trả lời, theo tham khảo đơn giá nâng/hạ 1 cont 20 feet có chứa hàng tại Cảng Đà Nẵng là 572.000 đồng, trong khi đó tại các Cảng của Hải Phòng dao động từ 748.000 ~ 900.000 đồng; các cảng của TP Hồ Chí Minh dao động từ 363.000 ~ 800.000 đồng; tại Cảng Chân Mây là: 489.500 đồng (bảng giá mới nhất năm 2023).
Theo Cục Hải quan TP. Đà Nẵng, mức giá nâng hạ container tùy thuộc vào mỗi cảng khác nhau và đi kèm với những ưu đãi, khuyến mãi khác nhau.
“Tuy nhiên, Cảng biển Đà Nẵng gần ngay trung tâm thành phố, giao thông đi lại thuận tiện, hàng hóa tập kết tại Đà Nẵng thuận lợi để di chuyển đi đến các vùng lân cận ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên”, Cục Hải quan TP. Đà Nẵng thông tin.

-
Ra mắt Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam: Sứ mệnh mới, tầm nhìn mới
-
Tập đoàn Suedwolle Group (Đức) khai trương Nhà máy dệt nhuộm Ninh Thuận vốn 21 triệu USD
-
Doanh nghiệp tiếp tục sử dụng giấy đăng ký kinh doanh cũ, dù địa giới hành chính thay đổi
-
Quý I/2025, số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 18,6%
-
Ứng phó với chính sách thuế quan của Mỹ: Tái cấu trúc chuỗi cung ứng để giảm thiểu rủi ro -
AmCham Vietnam đề nghị Hoa Kỳ đưa các yêu cầu cụ thể để sớm kết thúc đàm phán -
Không chờ đến khi có biến động, doanh nghiệp mới hành động -
Dấu ấn của FECON trong công trình cảng biển hiện đại nhất Việt Nam vừa khánh thành -
Lợi nhuận hợp nhất của Vinatex quý đầu năm 2025 đạt 271 tỷ đồng -
PVFCCo - Phú Mỹ và PTSC hợp tác chiến lược trong lĩnh vực logistics -
Manulife Việt Nam báo lãi năm 2024 nhờ đầu tư tài chính và quản lý chi phí, chất lượng kinh doanh hiệu quả
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Vật liệu xây dựng
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Bất động sản
-
“Thưởng Ngoạn Xứ Trung” cùng Nhôm An Lập Phát
-
TĐ Group chính thức trở thành nhà phát triển dự án Yên Bình K-Town Phổ Yên
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?