
-
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình
![]() |
Đường sắt đô thị Hà Nội |
Theo bà Trần Thị Thu Hà, Giám đốc CTCP Thương mại Quảng cáo Nguyễn Trần, dự án sẽ đóng góp tiềm lực ở khu vực phía Bắc trong dự án tuyến đường sắt đô thị Hà Nội tiếp theo, góp phần giảm bớt nợ công của Nhà nước, giảm bớt vốn vay nước ngoài, nâng cao nguồn thu Ngân sách Nhà nước.
Trước đó, tháng 5/2015, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã chấp thuận cho Công ty này quảng cáo và tuyên truyền trên hàng rào công trình Metro giai đoạn ga Nhà hát Thành phố. Công ty cho biết, đây là dự án đầu tiên được thực hiện trên hàng rào công trình tạm thời tuyến Metro và số tiền thu được từ quảng cáo sẽ góp phần giảm bớt khoản chi từ sách và vốn vay ODA của nước ngoài.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến trên cao Cát Linh-Hà Đông được đầu tư xây dựng bằng vốn vay ODA của Trung Quốc.
Dự án có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,05km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435mm và 12 Nhà ga trên cao (gồm 2 nhà ga trung chuyển Cát Linh và Đại học Quốc gia); khu Depot rộng 19,6ha tại Hà Đông; trang bị 13 đoàn tàu, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến, vận tốc bình quân khai thác 35km/h.
Thời gian gần đây, nhiều ý kiến cho rằng Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại uốn lượn, mấp mô là không đảm bảo ATGT, nhưng lý giải điều này, Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết tuyến đường sắt “cong mềm mại” nhằm “tối ưu hoá trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng”.

-
Khởi công xây dựng Nhiệt điện Ô Môn IV: Đưa tiềm năng thành hiện thực
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động -
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình -
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp -
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất -
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt