-
Trường Sinh Group bắt tay doanh nghiệp trồng sâm phát triển vùng trồng Sâm Ngọc Linh -
Ký hợp đồng dài hạn cấp than nhập khẩu cho Nhiệt điện Duyên Hải 3 Mở rộng -
Vinataba hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trên 8% theo chỉ đạo của Chính phủ -
Không phải dầu mỏ, đây mới là “vàng đen” mới của nền kinh tế toàn cầu -
Chuyển đổi kép mở đường cho quản trị, kế toán bền vững trong kỷ nguyên số -
Vinspeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao
![]() |
| Đường sắt đô thị Hà Nội |
Theo bà Trần Thị Thu Hà, Giám đốc CTCP Thương mại Quảng cáo Nguyễn Trần, dự án sẽ đóng góp tiềm lực ở khu vực phía Bắc trong dự án tuyến đường sắt đô thị Hà Nội tiếp theo, góp phần giảm bớt nợ công của Nhà nước, giảm bớt vốn vay nước ngoài, nâng cao nguồn thu Ngân sách Nhà nước.
Trước đó, tháng 5/2015, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã chấp thuận cho Công ty này quảng cáo và tuyên truyền trên hàng rào công trình Metro giai đoạn ga Nhà hát Thành phố. Công ty cho biết, đây là dự án đầu tiên được thực hiện trên hàng rào công trình tạm thời tuyến Metro và số tiền thu được từ quảng cáo sẽ góp phần giảm bớt khoản chi từ sách và vốn vay ODA của nước ngoài.
Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến trên cao Cát Linh-Hà Đông được đầu tư xây dựng bằng vốn vay ODA của Trung Quốc.
Dự án có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,05km (từ Cát Linh đi Hà Đông), khổ đường 1.435mm và 12 Nhà ga trên cao (gồm 2 nhà ga trung chuyển Cát Linh và Đại học Quốc gia); khu Depot rộng 19,6ha tại Hà Đông; trang bị 13 đoàn tàu, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến, vận tốc bình quân khai thác 35km/h.
Thời gian gần đây, nhiều ý kiến cho rằng Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại uốn lượn, mấp mô là không đảm bảo ATGT, nhưng lý giải điều này, Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết tuyến đường sắt “cong mềm mại” nhằm “tối ưu hoá trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng”.
-
Vinataba hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trên 8% theo chỉ đạo của Chính phủ -
Không phải dầu mỏ, đây mới là “vàng đen” mới của nền kinh tế toàn cầu -
Chuyển đổi kép mở đường cho quản trị, kế toán bền vững trong kỷ nguyên số -
Vinspeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về đường sắt tốc độ cao
-
ELCOM thông báo vượt mục tiêu kế hoạch năm 2025 nhân dịp tròn 30 tuổi -
Vedan Việt Nam đón sinh viên tham gia “Học kỳ doanh nghiệp” -
Quỹ Thiện Tâm được vinh danh hạng mục cao nhất trong lễ trao Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2025 -
Doanh nghiệp khởi nghiệp: Chuẩn hóa pháp lý từ đầu để phát triển bền vững -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 17/12/2025 -
AEON tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong các hoạt động giao thương -
Canada kết luận dây đai thép Việt Nam không bán phá giá
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu

