Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp gỗ TP.HCM chủ động chuẩn bị xe tiêm vắc-xin phòng Covid-19 lưu động
Thị Hồng - 31/08/2021 11:59
 
Sau 17 ngày phát động chương trình quyên góp mua xe tiêm vắc-xin phòng Covid-19 lưu động, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA) vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về chiếc xe đặc biệt này.

Theo Ban chấp hành HAWA, hiện nay, bên cạnh việc khan hiếm vắc-xin phòng Covid-19, ngành y tế còn đang phải đối mặt với 2 thách thức là nhân lực và địa điểm.

Trong thời gian tới, khi có thêm nguồn vắc-xin, cần phải có sự chuẩn bị để chủ động phương tiện đến các doanh nghiệp tiêm cho người lao động.

Vì vậy, HAWA đã ra mắt chương trình quyên góp xe tiêm vắc-xin phòng Covid-19 lưu động để đóng góp cho ngành y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm, giảm bớt phụ thuộc vào y tế địa phương.

.
Chiếc xe đầu tiên trong chương trình vận động lần này của HAWA đã được bàn giao vào trưa 30/8 (Nguồn: HAWA)

Xe cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ việc tiêm chủng lưu động tại các nhà máy hội viên của HAWA khi nguồn vắc-xin được phân bổ về.

.
Đây là loại xe Kia Frontier K200SD-4WD có hai cầu chủ động phục vụ tiêm chủng lưu động có giá 800 triệu đồng (Nguồn: HAWA).

Sự đóng góp của các hội viên không những có ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng mà còn giúp cho người lao động có cơ hội được tiêm chủng tại doanh nghiệp, nhà máy. 

Đây không chỉ đơn thuần là sự đóng góp về vật chất mà còn là dịp thể hiện sự đoàn kết, khí thế và tinh thần quyết tâm "vượt bão" Covid-19 của doanh nghiệp hội viên HAWA. 

.
Nhân viên Thaco bố trí lại bậc thang lên xe (Nguồn: HAWA).

Tính đến cuối ngày 29/8, HAWA đã huy động được hơn 900 triệu đồng đóng góp từ hội viên và 800 triệu đồng đã được chuyển đến nhà sản xuất Thaco. 

Số tiền còn lại sau khi thực hiện phí đăng kiểm (nếu có) sẽ sử dụng mua thiết bị y tế hỗ trợ cho các địa phương tâm dịch.

.
Hiện chiếc xe tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của HAWA được tạm thời giao cho Thành phố Thủ Đức để sử dụng vào các hoạt động hỗ trợ cần thiết (Nguồn: HAWA).

Ban chấp hành HAWA cho biết, hiện, do nhu cầu khẩn cấp tại địa phương để xe có thể tối ưu hiệu quả sử dụng, Sở Công Thương TP.HCM đề xuất HAWA giao xe cho Thành phố Thủ Đức để đưa sử dụng xe hỗ trợ khác cho cộng đồng lúc này.

Khi HAWA và hội viên ở tỉnh, thành có tổ chức các chương trình tiêm Vắc xin cần sử dụng đến xe thì Thành phố Thủ Đức sẽ giao lại xe để HAWA sử dụng.

TP.HCM công khai kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đến ngày 15/9
TP.HCM sẽ đẩy mạnh tiêm cho người lao động của doanh nghiệp trong khu công nghiệp, tiêm cho người từ 12 đến 18 tuổi nếu có nguồn vắc-xin phù...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư