Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
THACO tặng 63 xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin và 63 xe tiêm chủng lưu động
Thanh Hương - 10/07/2021 13:15
 
Sáng nay, THACO đã tặng 63 xe chuyên dụng vận chuyển vắc xin và 63 xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động đồng thời sử dụng được cho mẫu xét nghiệm Covid 19, trị giá 150 tỷ đồng.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO cho hay, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, mặc dù với thời gian chỉ trong 2 tuần nhưng THACO đã nỗ lực ngày đêm thiết kế và sản xuất xe chuyên dụng phục vụ chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid 19 toàn quốc.

Thủ tướng Phạm Minh chính nghe ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO giới thiệu về công năng của xe phục vụ chiến dịch tiêm chủng
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nghe ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT THACO giới thiệu về công năng của xe phục vụ chiến dịch tiêm chủng lưu động.

Những chiếc ô tô phục vụ cho chiến dịch tiêm chủng lưu động này được THACO sản xuất tại Chu Lai - Quảng Nam, với tỷ lệ nội địa hóa trên 50%.

Đây là dòng xe tải mang thương hiệu Mitsubishi Fuso (Nhật Bản) sở hữu bởi Tập đoàn Daimler - Mercedes (Đức) và đang hợp tác với THACO sản xuất để phục vụ tiêu thụ tại Việt Nam và xuất khẩu sang các nước ASEAN gồm Thái Lan, Philippine…

Đây cũng là một trong nhiều thương hiệu ô tô quốc tế khác gồm Kia, Mazda, Peugeot, BMW mà THACO đang hợp tác dựa trên chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu trong sản xuất ô tô và linh kiện phụ tùng.

Những chiếc xe phục vụ chiến dịch tiêm chủng lưu động toàn quốc
Những chiếc xe chuyên dụng do THACO trao tặng để phục vụ chiến dịch tiêm chủng lưu động toàn quốc

Ông Trần Bá Dương cũng cho hay, thực hiện mục tiêu kép theo chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, THACO cam kết tiếp tục hỗ trợ tích cực hoạt động phòng, chống dịch tại các địa phương trên cả nước; đồng thời tiếp tục tổ chức phòng, chống dịch tốt trong toàn THACO, nhằm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của hơn 55.000 người lao động trong Tập đoàn, trong đó có 25.000 người ở Việt nam và 30.000 người tại Lào và  Campuchia.

“THACO sẽ đóng góp vào ngân sách nhà nước đạt tối thiểu là 25.000 tỷ đồng trong năm 2021 dù có nhiều khó khăn khủng hoảng do dịch Covid toàn cầu”, ông Dương cho hay.

doanh nghiệp ô tô hàng đầu Việt Nam, THACO đã phát triển thành tập đoàn công nghiệp đa ngành với các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế Việt Nam là ô tô & cơ khí, nông nghiệp, đầu tư xây dựng, logistics và thương mại - dịch vụ.

Trong những năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, THACO đã thực hiện trách nhiệm cộng đồng thông qua các chương trình an sinh xã hội; đến nay đã đóng góp hơn hàng ngàn tỷ đồng.

Từ khi bùng phát dịch, THACO đã hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch ở các địa phương và các tổ chức đoàn thể trên cả nước với kinh phí hơn 100 tỷ đồng.   

ĐHĐCĐ THACO 2021: Đầu tư 17.247 tỷ đồng vào 4 lĩnh vực trọng yếu
Năm 2021, THACO dự kiến đầu tư khoảng 17.247 tỷ đồng, cao hơn rất nhiều so với mức 7.586 tỷ đồng được thực hiện trong năm 2020.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư