Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp gỗ Việt nộp dữ liệu cho Bộ Thương mại Mỹ trong ngày 4/8/2022
Thế Hoàng - 28/07/2022 16:09
 
Thời hạn nộp thông tin dữ liệu thực tế đối với cáo buộc tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ trong ngày 4/8/2022.
DOC ra thời hạn nộp dữ liệu và thông tin trong vụ việcđiều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam tủ gỗ
Doanh nghiệp Việt phải nộp thông tin và dữ liệu cho DOC trong ngày 4/8/2022.

Bộ Thương mại Mỹ (DOC) thông báo thời hạn nộp ý kiến phản biện và thông tin dữ liệu thực tế của các bên đối với cáo buộc tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ cũng như ý kiến đối với số liệu của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Mỹ (CBP) không muộn hơn 5h chiều ngày 4/8/2022 (giờ miền Đông Hoa Kỳ - Eastern Time).

Đây là thông tin vừa được Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công thương) gửi tới các doanh nghiệp.

Ngày 7/6/2022, DOC đã thông báo khởi xướng điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp với tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia theo đề nghị của nguyên đơn đại diện cho ngành sản xuất trong nước của Mỹ.

Theo quy định pháp luật của Mỹ, trong vòng 300 ngày kể từ khi khởi xướng, DOC phải ra kết luận cuối cùng của vụ việc, có thể gia hạn, nhưng tổng thời gian không quá 365 ngày.

Để đảm bảo lợi ích chính đáng của doanh nghiệp, Cục Phòng vệ Thương mại khuyến nghị các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu tủ gỗ tiếp tục nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự thủ tục điều tra chống lẩn tránh thuế của Mỹ; thực hiện đúng và đầy đủ các yêu cầu của cơ quan điều tra Mỹ; phối hợp chặt chẽ với Cục Phòng vệ thương mại trong suốt quá trình của vụ việc.

Trước đó, DOC đã khởi xướng điều tra xem xét tủ gỗ nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia vào Mỹ sử dụng các bộ phận nhập khẩu từ Trung Quốc có thuộc phạm vi áp dụng của biện pháp phòng vệ thương mại mà Hoa Kỳ đang áp dụng với sản phẩm tương tự của Trung Quốc hay không.

Cuối cùng, DOC đã khởi xướng điều tra cả 2 nội dung trong đơn đề nghị của Nguyên đơn về xem xét phạm vi sản phẩm (scope ruling) và lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại (anti-circumvention) với sản phẩm tủ gỗ.

Thực tế, ngành gỗ thời gian qua đang đứng trước rủi ro ngày càng tăng liên quan đến các vụ kiện chống bán phá giá, truy xuất vi phạm nguồn gốc xuất xứ. Để tránh các rủi ro về phòng vệ thương mại, các doanh nghiệp được khuyến cáo tăng cường kiểm soát gỗ nhập khẩu từ các nước có nhiều rủi ro về nguồn gốc gỗ bất hợp pháp, đa dạng thị trường xuất khẩu, tránh quá tập trung vào một thị trường...

Tủ gỗ Việt Nam bị điều tra lẩn tránh thuế và chống trợ cấp tại Mỹ
Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã khởi xướng điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp với tủ gỗ có xuất xứ từ Việt Nam và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư