Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đầu tư nhiều lĩnh vực tại Thanh Hóa
Sĩ Chức - 27/05/2018 17:15
 
Mới đây, đoàn doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc do ông Jung Jae Kyun, Giám đốc Công ty Acetour làm Trưởng đoàn đã có cuộc khảo sát cơ hội đầu tư kinh doanh tại tỉnh Thanh Hóa và đề xuất được đầu tư một số dự án tại tỉnh này.

Theo đó, mục đích của đoàn đến tỉnh Thanh Hóa lần này để tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực: Năng lượng mặt trời, công viên nước giải trí, khách sạn và trung tâm hội nghị.

Qua tìm hiểu thực tế do Sở Xây dựng, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Thanh Hóa giới thiệu; tại buổi làm việc, đại diện đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đề nghị lựa chọn xây dựng công viên nước giải trí tại xã Quảng Tâm, khách sạn và trung tâm hội nghị tại phường Đông Hải (TP Thanh Hóa). Khi có đánh giá của tư vấn Hàn Quốc, các doanh nghiệp sẽ đưa ra quyết định cuối cùng và mong muốn các dự án được ủng hộ của tỉnh Thanh Hóa để được triển khai sớm nhất.

.
Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Thanh Hóa

Phía doanh nghiệp Hàn Quốc cũng cam kết đầu tư xây dựng công viên nước với các trang thiết bị tiên tiến nhất trên thế giới và là công viên hiện đại, nổi tiếng ở Việt Nam, dự kiến phục vụ 3 triệu lượt khách/năm; xây dựng khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao... Ngoài ra, phía doanh nghiệp Hàn Quốc cũng quan tâm tìm hiểu để đầu tư phát triển du lịch tại Khu du lịch Hải Hòa (Tĩnh Gia). 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa hoan nghênh đoàn đã có cuộc khảo sát đầu tư tại Thanh Hóa, đồng thời nhấn mạnh đối với mỗi dự án do đoàn đề xuất, tỉnh sẽ giao cho các sở ngành ban chức năng nghiên cứu cụ thể và trả lời trong thời gian sớm nhất.

Thanh Hóa: Sẽ có 4 dự án thủy điện đi vào hoạt động trong tháng 8
Theo báo cáo của Sở Công thương Thanh Hóa, trong tháng 8/2018 trên địa bàn tỉnh này sẽ có 4 dự án thủy điện đi vào hoạt động.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư