Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp kỳ vọng bùng nổ doanh thu từ VITM 2019
Hải Hà - 27/03/2019 14:53
 
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2019 (VITM 2019) đã chính thức được khai mạc sáng nay, 27/3, tại Hà Nội với quy mô lớn hơn các kỳ hội chợ trước (trên 500 gian hàng) cùng với sự đầu tư bài bản hơn khiến các doanh nghiệp du lịch đặt kỳ vọng khá lớn vào việc có thể tăng trưởng doanh thu cao hơn.
.
Việc tổ chức vào ngày thường cũng không khiến lượng khách đến hội chợ giảm bởi đây là hội chợ kích cầu lớn nhất trong năm với ngành du lịch.

Mặc dù thời gian diễn ra hội chợ vào ngày thường nhưng ngay từ sáng sớm, nhiều khách hàng đã sẵn sàng xếp hàng để mua vé máy bay giá rẻ.

Cụ thể, tại hội chợ này, Vietnam Airlines công bố sẽ dành 4.000 mã giảm giá cho khách hàng đến tham dự và mua vé máy bay trực tuyến qua website hoặc ứng dụng di động tại hội chợ. Mức ưu đãi lên đến 50% cho các hành trình nội địa và 30% cho các hành trình quốc tế đi châu Á, Australia, châu Âu. Số chỗ chuyến bay Vietnam Airlines dành riêng khách tham quan VITM là 36.000 chỗ.

Tương tự, Jetstar Pacific cũng mang đến VITM khuyến mại siêu giảm giá với 11.000 chỗ giá chỉ từ 11.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) cho các chặng bay nội địa và quốc tế.  

Trong khi đó, theo ghi nhận từ các doanh nghiệp du lịch, VITM hiện là nơi doanh nghiệp chào bán dịch vụ có giá thấp nhất trong năm.

Lý do, đây là cơ hội tốt cho doanh nghiệp tri ân khách hàng cũ và tiếp cận khách hàng mới, đặc biệt, thời gian diễn ra hội chợ rơi vào dịp đầu hè, thời điểm bắt đầu bùng nổ trào lưu du lịch. Với khách hàng, đây cũng là thời điểm lý tưởng để mua các tour du lịch với giá hấp dẫn.

Ông Phạm Văn Bẩy, Phó giám đốc Vietravel Hà Nội khẳng định, mặc dù giá khuyến mại nhưng các doanh nghiệp đều cam kết chất lượng đảm bảo như các tour giá thông thường vì các doanh nghiệp du lịch đã nhận được chính sách giảm giá đặc biệt kích cầu du lịch từ các hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng.

Những tour chào bán tại VITM cũng được nhận định khá phong phú với thời gian khởi hành từ tháng 4 đến hết tháng 10.

Cụ thể, Vietravel sẽ tung ra 6 bộ sản phẩm với mức giá giảm khác nhau gồm bộ sản phẩm siêu khuyến mại hè, bộ sản phẩm 30/4-1/5, bộ sản phẩm du thuyền, bộ sản phẩm châu Âu và bộ sản phẩm mới.

Trong đó, bộ sản phẩm siêu khuyến mại hè được doanh nghiệp này giảm giá sâu nhất với mức giá giảm tới 35%.

Với kế hoạch mở bán gần 10.000 chỗ tour kích cầu, Vietravel sẽ giảm giá hơn 20 hành trình trong nước ở mức giảm tới 35% so với giá thông thường với các điểm đến trải dài từ Bắc vào Nam như Sapa, Mộc Châu, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Lý Sơn, Đà Lạt, Nha Trang – vịnh Vĩnh Hy, Phú Quốc, Mũi Né, Miền Tây….

Với tour quốc tế, doanh nghiệp này cũng thực hiện chính sách giảm giá cho 60 hành trình với mức giảm lên tới 18 triệu đồng/khách, bao gồm hầu hết các tour Á – Âu – Úc – Mỹ - Phi thông thường và 1 số hành trình mới như Siemreap (Campuchia), Luang Phrabang (Lào), Yangon – Bago (Myanmar), Lệ Giang – Shangrila, Tây Tạng, Sydney (Úc), Đông Âu.

Tại hội chợ VITM 2018, doanh nghiệp này đã bán được khoảng 40 đầu sản phẩm cho 4.500 chỗ khuyến mại với doanh thu trên 24 tỷ.

Đại diện doanh nghiệp này cũng cho biết, với sự chuẩn bị tốt hơn, quy mô lớn hơn, Vietravel kỳ vọng năm nay có thể tăng trưởng lượng tour bán ra và doanh thu tăng 30-40% với với kỳ hội chợ VITM năm 2018.

Cũng với chính sách giảm giá sâu, tại kỳ hội chợ này, Công ty Du lịch TransViet cũng đặt kỳ vọng tăng trưởng doanh thu ở mức 30% nhưng doanh thu tính về con số cụ thể thậm chí còn cao hơn cả Vietravel.

Cụ thể, tại VITM 2018, TransViet đạt được doanh thu tới gần 40 tỷ với gần 3.000 tour cả trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc TransViet cho biết: “Năm nay, chúng tôi sẽ tung ra hàng trăm đầu tour với hàng nghìn tour du lịch giảm giá sâu đến 50%. Để có mức giảm giá này, chúng tôi đã chuẩn bị làm việc với các hãng hàng không, nhà hàng, khách sạn từ cách đây một vài tháng để xin ưu đãi, tài trợ, giảm giá với tiêu chí đảm bảo chất lượng không đổi, thậm chí còn tốt hơn tour thông thường”.

Một số sản phẩm có mức giảm giá sâu tại TransViet có thể kể tới như tour nội địa du thuyền Hạ Long 2 ngày giá từ 2.550.000 đồng, Mộc Châu 2 ngày giá từ 1.390.000 đồng, Hà Giang 3 ngày giá từ 2.290.000 đồng, Sapa 3 ngày giá từ 3.190.000 đồng….

Một số tour quốc tế có giá hấp dẫn tại công ty này như tour Thái Lan 5 ngày giá từ 4.990.000 đồng, Myanmar 4 ngày giá từ 6.990.000 đồng, Singapore 4 ngày giá từ 9.590.000 đồng, Hàn Quốc 5 ngày giá từ 10.990.000 đồng….

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên baodautu.vn, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng giám đốc HanoiRedtours cho biết, những tour có mức giá giảm sâu tới 40% so với tour thông thường của HanoiRedtours gồm tour đi Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc có giá từ 3.900.000 đồng-4.200.000 đồng, có nghĩa là rẻ hơn mua vé máy bay thông thường. Mức giá giảm này đến từ việc Vietnam Airlines dành mức ưu đãi vé máy bay lên tới 90% cho HanoiRedtours.

Với các tour cao cấp đến châu Âu cũng được HanoiRedtours giảm tới 20% với mức giá từ 30 triệu trở lên như tour đi Isarel-Hy Lạp hay tour Đức, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đông Âu chỉ có giá trên dưới 40 triệu. Một số tour mới được doanh nghiệp chào bán tại hội chợ như tour đi Triều Tiên, Cu Ba, Ma Rôc cũng có mức giảm giá khuyến mại từ 10-20%.

Với chính sách giảm giá này, ông Hoan tự tin khẳng định chắc chắn thu về doanh thu khoảng 25 tỷ, thậm chí cao hơn ở mức 30 tỷ đồng tại kỳ hội chợ này.

Năm 2018, HanoiRedtours cũng đạt doanh thu khoảng 20 tỷ đồng.

Đà Nẵng: 96 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch
Thành phố Đà Nẵng vừa công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2015 và đã có 96 đơn vị là các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn, lữ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư