Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: 96 doanh nghiệp tham gia chương trình kích cầu du lịch
Thu Hồng - 12/09/2015 20:12
 
Thành phố Đà Nẵng vừa công bố Chương trình kích cầu du lịch năm 2015 và đã có 96 đơn vị là các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn, lữ hành, khu điểm du lịch, vận chuyển khách, nhà hàng, điểm mua sắm...đã tham gia vào chương trình này.
Khu nghỉ mát 5 sao Furama Đà Nẵng đã kết hợp với hãng hàng không Vietjet triển khai nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn trong đợt chương trình kích cầu này.
Khu nghỉ mát 5 sao Furama Đà Nẵng đã kết hợp với hãng hàng không Vietjet triển khai nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn trong đợt chương trình kích cầu này

 

Chương trình này hướng đến mục đích tăng cường quảng bá hình ảnh, đề cao thương hiệu du lịch Đà Nẵng an toàn, thân thiện, mến khách; nâng cao mức độ hài lòng, trải nghiệm của du khách đối với điểm đến Đà Nẵng.

Đặc biệt, Đà Nẵng kỳ vọng thông qua chương trình này sẽ  góp phần thu hút sự quay trở lại điểm đến Đà Nẵng của du khách, định hướng hoạt động phát triển du lịch bền vững và lâu dài.

Chương trình kích cầu du lịch 2015 có 25 khách sạn (KS) 3 – 5 sao, 38 KS 1 – 2 sao, 10 công ty lữ hành, 10 khu điểm dịch vụ du lịch, 02 đơn vị vận chuyển, 09 cơ sở spa, massage, nhà hàng, điểm mua sắm tham gia, triển khai từ ngày 3/9/2015 đến 31/3/2016 với 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 từ 3/9 – 31/12/2015 với chương trình “Nắng thu Đà Nẵng”. Giai đoạn 2 từ 01/01 – 31/3/2016 với chương trình “Du xuân Đà Nẵng”. Ngoài ra còn có tháng cao điểm bán hàng khuyến mại và kích cầu du lịch vào tháng 12/2015.

Hưởng ứng chương trình này, nhiều đơn vị  đã đưa ra nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn, một số khách sạn giảm giá phòng từ mức thấp nhất là 10% đến mức cao nhất là 60%. Giá các tour du lịch tại Đà nẵng cũng được các công ty lữ hành giảm từ 7-25%.

Đặc biệt, giá các chương trình tham quan, giải trí cũng đồng loạt giảm giá từ 15%-20%, có nơi giảm 50% (Bảo tàng Chăm). Các điểm du lịch cũng đưa ra mức giá đặc biệt ưu đãi cho khách như Công viên Châu Á (Sun Group) giảm 10% giá vé vào cổng. Các dịch vụ thể thao giải trí biển như lặn ngắm san hô, jetsky, dù bay, cano kéo dù bay, motor nước… giảm 10 – 50%.

Ngoài ra, các doanh nghiệp du lịch còn đưa ra các gói sản phẩm nhằm kéo dài thời gian lưu trú của khách, một số KS khác thì áp dụng các gói MICE all-in-one để thu hút khách công vụ, thực hiện các hình thức quà tặng thêm như phiếu spa, phiếu massage…

Ông Nguyễn Đức Quỳnh - Phó Tổng Giám đốc điều hành Furama Resort Đà Nẵng đánh giá cao chương trình này, qua đó đã kết nối được các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, công ty vận chuyển để kích cầu cho du lịch Đà Nẵng.

“Đây sẽ là một hình thức giúp quảng bá cho du lịch Đà Nẵng một cách mạnh mẽ hơn. Cũng nhờ có chương trình kích cầu, chúng tôi đã có thêm một số đặt phòng khách sạn, đặc biệt, các nhà hàng chúng tôi đông khách du lịch đến ăn uống hơn, thu hút thêm được một lượng khách sử dụng dịch vụ nhưng không lưu trú” ông Quỳnh nói.

Ông Carl Gagnon, Tổng quản lý khách sạn Grand Mercure Danang nhìn nhận, thời gian qua, khách sạn Grand Mercure Danang và 7 khách sạn thành viên của tập đoàn Accor tại  miền Trung Việt Nam đã có nhiều chính sách nhằm quảng bá và thu hút khách du lịch về Đà Nẵng như truyền thông báo chí, hỗ trợ FAM trip cho các hãng lữ hành và hỗ trợ các chương trình sự kiện lớn của địa phương.

“Với sự hỗ trợ của sở Du Lịch Đà Nẵng cùng với chương trình kích cầu du lịch đã được thực hiện đồng bộ không chỉ cho các khách sạn mà còn các trung tâm lữ hành, vận chuyển, buôn bán nhằm quảng bá Đà Nẵng như một điểm đến an toàn, thân thiện cho du khách trong và ngoài nước” ông Carl Gagnon cho biết.

Ông Carl Gagnon tiết lộ, Grand Mercure Danang tham gia vào chương trình kích cầu với gói “Thư giãn sau những bận rộn thường nhật với chương trình khuyến mãi đặc biệt của Grand Mercure Danang” có giá trị đến hết 30/12/2015. Theo gói này, khách hàng đặt lưu trú hai đêm tại Grand Mercure Danang sẽ nhận ưu đãi giá đặc biệt cho phòng Superior – VND 1.890.000++/ đêm (chưa bao gồm VAT và phí dịch vụ). Khuyến mãi bao gồm đưa đón sân bay, voucher sử dụng dimsum, spa khi lưu trú tại khách sạn.”

Kết nối du lịch Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam từ cấp độ chiến lược
Cần phải có một cơ quan điều phối chung để kết nối hoạt động du lịch của Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam từ cấp độ chiến lược cho đến thực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư