
-
Đặc sắc Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến Thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc
-
KKday dẫn dắt Liên minh “Du lịch thông minh” thúc đẩy hợp tác Đài Loan - Việt Nam
-
Ông Phạm Hải Quỳnh: Ẩm thực đường phố là “đại sứ văn hóa” của Hà Nội
-
Quảng Trị có 2 điểm đến thuộc top hấp dẫn nhất Việt Nam
-
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - nét văn hóa độc đáo miền biển Hải Phòng -
Khánh Hòa đón chuyến bay thẳng từ Nga sau gần 5 năm ngừng khai thác
Trong hơn 2 tuần qua, Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp với một số doanh nghiệp trong ngành du lịch trên địa bàn, tổ chức tour đến Củ Chi và Cần Giờ cho nhóm khách ưu tiên (lực lượng tuyến đầu chống dịch).
Chương trình thí điểm này là bước tiến ban đầu nhằm phục hồi lại ngành du lịch của Thành phố theo đúng nguyên tác “An toàn tới đâu thì mở cửa tới đó”.
Các tour nêu trên đều được tổ chức đi và về trong ngày theo hình thức khép kín với các điểm đến ngoài trời, tách biệt với các khu dân cư, thuộc khu vực “vùng xanh” đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19.
Tất cả du khách tham gia đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19, được tổ chức đi theo đoàn và di chuyển trên “cung đường xanh”.
![]() |
Các y bác sĩ tham gia tour tri ân của TP.HCM tại Cần Giờ (Ảnh: Vietravel). |
Qua những tín hiệu tích cực ban đầu cũng như kỳ vọng từng bước “trở lại đường đua”, các doanh nghiệp lữ hành tại TP.HCM như Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam- Vietravel hay hãng lữ hành Saigontourist vừa công bố thông tin về việc khai thác tour du lịch đến Cần Giờ và Củ Chi.
Một trong những lợi thế của Vietravel và Saigontourist là trở thành đơn vị đồng hành cùng UBND Thành phố, Sở Du Lịch Thành phố khi tổ chức tour tri ân đội ngũ y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch tham quan Cần Giờ, Củ Chi trong thời gian vừa qua.
Dự kiến trong tháng 10, Vietravel chuẩn bị mở cửa hoạt động kinh doanh tại trụ sở và các chi nhánh trên toàn quốc.
Công ty này sẽ phát triển sản phẩm nội vùng, cung ứng dịch vụ tại chỗ để phục vụ du khách. Cụ thể, tại TP.HCM có các sản phẩm như Cần Giờ, Củ Chi...
Theo đó, doanh nghiệp này sẽ khai thác tour Hành trình xanh Cần Giờ - Vàm Sát (1 ngày), khởi hành thứ Bảy hàng tuần, với giá 1,69 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Vietravel còn bán tour du lịch đến Củ Chi - Nông Trang Xanh - Địa đạo “Vùng đất thép” (1 ngày), khởi hành Chủ nhật hàng tuần, có giá 699 nghìn đồng.
Giá tour do hãng lữ hành Saigontourist cung cấp cũng cạnh tranh sát sao khi giá tour đến Cần Giờ là từ 1,6 triệu đồng/người và từ 679 nghìn đồng/người nếu chọn tour đến Củ Chi.
![]() |
Các y bác sĩ tham gia tour đến Củ Chi do Sở Du lịch TP.HCM tổ chức (Ảnh: Saigontourist). |
Bên cạnh việc mở bán bộ sản phẩm du lịch mới, các doanh nghiệp lữ hành còn tận dụng nguồn lực sẵn có để triển khai các dịch vụ khác như cho thuê xe phục vụ công tác, đón công nhân từ các tỉnh về TP.HCM, đón chuyên gia hay chuyên chở đến các điểm tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19,…
Đối với mảng đón khách vào Việt Nam, Vietravel cho biết sẽ triển khai mạnh việc đón các chuyên gia, người Việt hồi hương… khi đủ điều kiện nhập cảnh theo quy định.
Theo đó, vào cuối tháng 10/2021, doanh nghiệp này sẽ thực hiện chuyến bay đón công dân hồi hương từ Mỹ, Canada, Úc, Dubai, Pháp, Anh Quốc và tất cả các quốc gia khác quá cảnh tại Incheon - Hàn Quốc.
Chuyến bay thuê bao (charter) do Vietravel tổ chức sẽ xuất phát từ Incheon (Hàn Quốc) về Nha Trang (Việt Nam) vào ngày 29/10/2021.
Đại diện Vietravel cho biết, doanh nghiệp này cũng đã bắt đầu nghiên cứu, thiết kế các hành trình riêng dành cho khách M.I.C.E đến các “địa điểm xanh" dựa vào nhu cầu của chính doanh nghiệp, tổ chức hay nhóm gia đình.
Cũng là doanh nghiệp sở hữu 3 máy bay thương hiệu Vietravel Airlines, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Vietravel đánh giá, ngành hàng không sẽ mất thời gian dài mới có thể phục hồi.
Nguồn nhân lực trong ngành này đã bị “sứt mẻ” mà không thể một sớm, một chiều có thể khôi phục. Thêm vào đó, máy bay muốn cất cánh sẽ cần được bơm vốn để bảo trì, đảm bảo an toàn bay.
“An toàn sẽ là từ khoá quan trọng nhất cho doanh nghiệp ngành hàng không và du lịch phải đáp ứng chứ không còn là ưu đãi hay giảm giá”, ông Kỳ nhận định.

-
Hà Nội đón 26,07 triệu lượt khách du lịch sau 9 tháng năm 2025 -
KKday dẫn dắt Liên minh “Du lịch thông minh” thúc đẩy hợp tác Đài Loan - Việt Nam -
Ông Phạm Hải Quỳnh: Ẩm thực đường phố là “đại sứ văn hóa” của Hà Nội -
Quảng Trị có 2 điểm đến thuộc top hấp dẫn nhất Việt Nam -
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - nét văn hóa độc đáo miền biển Hải Phòng -
Khánh Hòa đón chuyến bay thẳng từ Nga sau gần 5 năm ngừng khai thác -
Du lịch Hà Nội bứt tốc, đạt doanh thu gần 100.000 tỷ đồng trong 9 tháng
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025