
-
Đà Nẵng kêu gọi doanh nghiệp Hà Lan đầu tư phát triển sân bay, cảng biển
-
Thaigroup rút đề xuất nghiên cứu 3 dự án cầu; VinEnergo có thêm 60 triệu cổ phiếu từ tỷ phú
-
Chìa khóa sống còn với start-up B2B
-
SOTRANS Logistics khởi công kho hóa chất hiện đại và an toàn bậc nhất Việt Nam
-
Ra mắt Liên minh Doanh nghiệp Việt - Trung của HanoiBA -
AEON Văn Giang - Trải nghiệm gắn kết cho các gia đình trẻ phía Đông Hà Nội
Cụ thể, HĐQT Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tại Việt Nam (Vietravel, mã: VTR) sẽ trình Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 thông qua chủ trương chuyển nhượng phần góp vốn của mình tại Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines).
Nếu tờ trình này được thông qua, HĐQT Vietravel sẽ tìm kiếm đối tác, đàm phán, quyết định tỷ lệ chuyển nhượng và giá chuyển nhượng cổ phần tại Vietravel Airlines- công ty con do Vietravel sở hữu 100% vốn điều lệ (tương đương 700 tỷ đồng).


Ông Nguyễn Quốc Kỳ lý giải về sự cần thiết của việc tái cấu trúc vì hoạt động kinh doanh từ mạng lữ hành của Vietravel hiện chưa hồi phục như dự kiến.
Kéo theo đó, hoạt động kinh doanh của công ty mẹ tương đối thấp, không thể bù đắp cho các khoản lỗ đến từ các mảng đầu tư khác như Vietravel Airlines,…
Năm 2021, Vietravel Airlines đi vào hoạt động và được dự trù kế hoạch sẽ lỗ trong những năm đầu hoạt động.
Trên cơ sở đó, nếu giữ nguyên cấu trúc sở hữu như hiện nay, Vietravel là công ty mẹ, sở hữu 100% vốn điều lệ của Vietravel Airlines thì toàn bộ khoản lỗ của hãng hàng không này sẽ được hợp nhất trên báo cáo tài chính của Vietravel.
Kết quả kinh doanh của công ty mẹ còn thấp như hiện nay thì việc hợp nhất thêm khoản lỗ của Vietravel Airlines sẽ ảnh hưởng mạnh đến kết quả kinh doanh chung của toàn công ty.
Thông qua việc tái cấu trúc, Vietravel Airlines không còn thuộc sở hữu trực tiếp của Vietravel.
Vietravel vẫn tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh bình thường như hiện nay, không còn bị ảnh hưởng bởi khoản lỗ của Vietravel Airlines.
![]() |
Máy bay Vietravel Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh: Q.T). |
Ban lãnh đạo công ty này khẳng định, Vietravel Holdings sẽ trở thành công ty mẹ, sở hữu chi phối cổ phần tại Vietravel và Vietravel Airlines.
Theo đó, Vietravel và Vietravel Airlines vẫn thuộc hệ sinh thái chung của tập đoàn, cùng hỗ trợ cho sự phát triển của Vietravel theo mô hình hàng không lữ hành, đúng như định hướng đề ra ban đầu khi thành lập Vietravel Airlines.
Ngoài ra, Vietravel đang phát hành trái phiếu không chuyển đổi 200 tỷ đồng và phát hành 4,3 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho cổ đông chiến lược.
Trước những khó khăn do dịch bệnh bùng phát trong năm vừa qua, doanh nghiệp này phải đóng cửa một số chi nhánh tại Bạc Liêu, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Vĩnh Long để cắt giảm chi phí.
Kéo theo đó, Vietravel ghi nhận doanh thu 1.517 tỷ đồng và lỗ gần 99 tỷ đồng trong năm 2020. Các chỉ tiêu này trong năm nay được kỳ vọng đạt lần lượt 6.243 tỷ đồng và 10 tỷ đồng.

-
Vì sao MSN được định giá 106.000 đồng/cổ phiếu? -
Khối nhà máy thuỷ điện của EVNGENCO1 làm tốt vai trò cắt giảm đỉnh lũ -
Dẫn dắt ngành kinh tế trọng điểm, FPT lọt Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam -
Dự kiến nhiều thay đổi trong xác định đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt -
Rà soát tình hình xuất khẩu 2 sản phẩm công nghiệp sang thị trường Ấn Độ -
Lập Tổ công tác đặc biệt thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam - EU -
Viettel IDC trở thành đối tác Pinnacle Partner - hạng cao nhất của Broadcom
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025