-
Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi tăng nguồn tài chính khí hậu lên hàng nghìn tỷ USD -
Thị trường M&A toàn cầu khởi sắc -
"Hiệu ứng Trump" kéo giá vàng xuống đáy 2 tháng, đưa bitcoin tăng dựng đứng -
Chủ tịch Fed nêu quan điểm thận trọng, kiên nhẫn sau khi hạ lãi suất -
Ngay sau bầu cử Tổng thống Mỹ, Fed nới lỏng chính sách tiền tệ, giảm lãi suất thêm 0,25% -
Hãng thông tấn AP: Ông Trump tái xuất phi thường, đắc cử Tổng thống thứ 47 của Mỹ
Alphabet - công ty mẹ của Google vừa công bố lợi nhuận và doanh thu trong quý II vừa qua tăng lên các mức cao kỷ lục nhờ doanh thu từ quảng cáo. (Ảnh: cnnbrasil.com.br/TTXVN) |
Ngày 27/7, Alphabet - công ty mẹ của Google công bố lợi nhuận và doanh thu trong quý II vừa qua tăng lên các mức cao kỷ lục nhờ doanh thu từ quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google và nền tảng chia sẻ video YouTube gia tăng.
Theo dữ liệu IBES của Refinitiv, tổng doanh thu của Alphabet trong quý vừa qua tăng 61,6% lên 61,9 tỷ USD, cao hơn nhiều so với mức ước tính 56,16 tỷ USD của Phố Wall. Lợi nhuận trong quý tăng gấp ba so với cùng kỳ năm ngoái lên 18,5 tỷ USD, tương đương 27,26 USD/cổ phiếu, vượt qua dự báo trước đó là 19,34 USD/cổ phiếu.
Tập đoàn Alphabet cho biết doanh thu từ quảng cáo của Google tăng gần 70% lên 50,44 tỷ USD trong quý II. Theo Giám đốc kinh doanh Philipp Schindler, yếu tố đóng góp lớn nhất vào sự tăng trưởng của mảng kinh doanh quảng cáo là các thương hiệu bán lẻ. Bên cạnh đó, các ngành du lịch, dịch vụ tài chính, truyền thông và giải trí cũng góp phần đáng kể. Doanh thu quảng cáo của nền tảng video trực tuyến YouTube tăng 83,7% so với quý trước lên 7 tỷ USD - gần bằng với doanh thu hằng quý của Netflix.
Trong bối cảnh người tiêu dùng dành nhiều thời gian vào hoạt động trực tuyến hơn trong đại dịch COVID-19, các nhà bán lẻ đang cố tiếp cận người dùng thông qua cả công cụ tìm kiếm của Google và nền tảng YouTube. Ngoài ra, người tiêu dùng đang được phép đi lại nhiều hơn và mua sắm nhiều loại hàng hóa khi kinh tế Mỹ phục hồi cùng với việc triển khai vaccine phòng COVID-19 và nới lỏng các hạn chế được áp đặt để phòng dịch.
Tương tự, chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks cũng ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trong quý kết thúc vào tháng 6 vừa qua cao hơn dự kiến nhờ chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 và kinh tế Mỹ mở cửa trở lại. Theo kết quả kinh doanh quý II được công bố cùng ngày 27/7, Starbucks cho biết đã ghi nhận doanh thu trong quý tăng gần 78% so với cùng kỳ năm ngoái lên 7,5 tỷ USD. Lợi nhuận của Starbucks tăng lên 1,1 tỷ USD, so với khoản thua lỗ 678,4 triệu USD của cùng kỳ năm 2020.
-
Ông Donald Trump tái xuất Nhà Trắng sẽ tác động ra sao đến thị trường trái phiếu toàn cầu? -
Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi tăng nguồn tài chính khí hậu lên hàng nghìn tỷ USD -
Dự báo Fed sẽ tạm dừng chu kỳ cắt giảm lãi suất -
Nhật Bản: BoJ có khả năng tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát -
Hiệu ứng bầu cử dần mờ nhạt trên thị trường chứng khoán Mỹ -
Alibaba muốn huy động 5 tỷ USD từ trái phiếu, ByteDance tìm cách mua lại cổ phiếu quỹ -
Hội nghị thượng đỉnh G20: Xây dựng thế giới công bằng và hành tinh bền vững
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025