
-
Canada rút lại thuế dịch vụ kỹ thuật số sau khi Mỹ ngừng đàm phán thương mại
-
Tổng thống Trump đột ngột chấm đứt đàm phán thương mại với Canada
-
ECB có khả năng tạm dừng chu kỳ cắt giảm lãi suất khi lạm phát đã ổn định ở mức dưới 2%
-
Mỹ, Trung Quốc đã xác nhận nội dung chi tiết của thỏa thuận thương mại
-
Kinh tế Mỹ suy giảm 0,5% trong quý I/2025 -
Thị trường M&A Nhật Bản lập kỷ lục giao dịch 232 tỷ USD
![]() |
Alphabet - công ty mẹ của Google vừa công bố lợi nhuận và doanh thu trong quý II vừa qua tăng lên các mức cao kỷ lục nhờ doanh thu từ quảng cáo. (Ảnh: cnnbrasil.com.br/TTXVN) |
Ngày 27/7, Alphabet - công ty mẹ của Google công bố lợi nhuận và doanh thu trong quý II vừa qua tăng lên các mức cao kỷ lục nhờ doanh thu từ quảng cáo trên công cụ tìm kiếm Google và nền tảng chia sẻ video YouTube gia tăng.
Theo dữ liệu IBES của Refinitiv, tổng doanh thu của Alphabet trong quý vừa qua tăng 61,6% lên 61,9 tỷ USD, cao hơn nhiều so với mức ước tính 56,16 tỷ USD của Phố Wall. Lợi nhuận trong quý tăng gấp ba so với cùng kỳ năm ngoái lên 18,5 tỷ USD, tương đương 27,26 USD/cổ phiếu, vượt qua dự báo trước đó là 19,34 USD/cổ phiếu.
Tập đoàn Alphabet cho biết doanh thu từ quảng cáo của Google tăng gần 70% lên 50,44 tỷ USD trong quý II. Theo Giám đốc kinh doanh Philipp Schindler, yếu tố đóng góp lớn nhất vào sự tăng trưởng của mảng kinh doanh quảng cáo là các thương hiệu bán lẻ. Bên cạnh đó, các ngành du lịch, dịch vụ tài chính, truyền thông và giải trí cũng góp phần đáng kể. Doanh thu quảng cáo của nền tảng video trực tuyến YouTube tăng 83,7% so với quý trước lên 7 tỷ USD - gần bằng với doanh thu hằng quý của Netflix.
Trong bối cảnh người tiêu dùng dành nhiều thời gian vào hoạt động trực tuyến hơn trong đại dịch COVID-19, các nhà bán lẻ đang cố tiếp cận người dùng thông qua cả công cụ tìm kiếm của Google và nền tảng YouTube. Ngoài ra, người tiêu dùng đang được phép đi lại nhiều hơn và mua sắm nhiều loại hàng hóa khi kinh tế Mỹ phục hồi cùng với việc triển khai vaccine phòng COVID-19 và nới lỏng các hạn chế được áp đặt để phòng dịch.
Tương tự, chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks cũng ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trong quý kết thúc vào tháng 6 vừa qua cao hơn dự kiến nhờ chiến dịch tiêm vaccine phòng COVID-19 và kinh tế Mỹ mở cửa trở lại. Theo kết quả kinh doanh quý II được công bố cùng ngày 27/7, Starbucks cho biết đã ghi nhận doanh thu trong quý tăng gần 78% so với cùng kỳ năm ngoái lên 7,5 tỷ USD. Lợi nhuận của Starbucks tăng lên 1,1 tỷ USD, so với khoản thua lỗ 678,4 triệu USD của cùng kỳ năm 2020.

-
ECB có khả năng tạm dừng chu kỳ cắt giảm lãi suất khi lạm phát đã ổn định ở mức dưới 2% -
Mỹ, Trung Quốc đã xác nhận nội dung chi tiết của thỏa thuận thương mại -
Kinh tế Mỹ suy giảm 0,5% trong quý I/2025 -
Thị trường M&A Nhật Bản lập kỷ lục giao dịch 232 tỷ USD -
Tổng thống Trump: Chiến sự Trung Đông đã chấm dứt, Mỹ - Iran sẽ đàm phán tuần tới -
Thủ tướng Trung Quốc kêu gọi không biến thương mại thành vấn đề chính trị hoặc an ninh -
Chủ tịch Fed: Không nên vội giảm lãi suất, cần phải chờ đánh giá tác động thuế quan
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
-
Tôn Nam Kim - Khẳng định tầm nhìn phát triển bền vững và sáng tạo
-
Doanh nghiệp vừa và nhỏ: Từ bên lề đến trung tâm chính sách