Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc tìm cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng
Hoàng Anh - 18/03/2023 13:35
 
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực Daejeon - Sejong - Chungnam (Hàn Quốc) ký kết hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Đà Nẵng; tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng.

Sáng 18/3, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Đầu tư vào Đà Nẵng”, với tham dự của nhiều doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc.

Bà Huỳnh Liên Phương – Giám đốc Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng khẳng định, Đà Nẵng xác định Hàn Quốc là một trong những đối tác chiến lược hàng đầu trong hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch.

Năm 2019, trước đại dịch Covid-19, có 4 đường bay thường kỳ và 2 thuê chuyến từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng với tần suất 251 chuyến/tuần. Trong năm 2022, Đà Nẵng đã đón hơn 385.000 lượt du khách Hàn Quốc, chiếm hơn 45% tổng số lượt du khách quốc tế đến thành phố và 50% tổng lượt khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Hàn Quốc cũng là một trong những thị trường xuất nhập khẩu lớn của Đà Nẵng tại khu vực châu Á.

Ngoài ra, năm 2022, kim ngạch xuất khẩu sang Hàn Quốc ước đạt 50 triệu USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2021; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 78 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021.

Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Đầu tư vào Đà Nẵng”.
Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Đầu tư vào Đà Nẵng”.

Về đầu tư, tính đến cuối năm 2022, Hàn Quốc là một trong năm quốc gia, vùng lãnh thổ có số lượng dự án và vốn đầu tư cao nhất vào thành phố. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc đã đầu tư vào 256 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt khoảng 358 triệu USD, chiếm 8,9% và xếp thứ 5 xét về tổng vốn đầu tư nước ngoài toàn thành phố.

Bà Huỳnh Liên Phương kỳ vọng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực Daejeon – Sejong – Chungnam sẽ hiểu rõ hơn về những tiềm năng, lợi thế phát triển của Đà Nẵng, để từ đó nghiên cứu, xem xét mở rộng hoạt động kinh doanh, đầu tư tại thành phố. Đà Nẵng cam kết nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu môi trường đầu tư, thiết lập và triển khai dự án đạt hiệu quả tại Đà Nẵng.

Tại Hội thảo, Thành phố Đà Nẵng đã giới thiệu về môi trường đầu tư, kinh doanh và các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư của thành phố Đà Nẵng; các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư.

Ngoài ra, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực Daejeon - Sejong - Chungnam (Hàn Quốc) ký kết hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Đà Nẵng. Hai bên sẽ cam kết cung cấp, trao đổi thông tin cần thiết giữa hai tổ chức; Xúc tiến các dự án chung và tổ chức sự kiện chung; Hỗ trợ khi công ty thành viên của tổ chức đối tác đầu tư vào nước sở tại.

Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực Daejeon - Sejong - Chungnam (Hàn Quốc) ký kết hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Đà Nẵng
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực Daejeon - Sejong - Chungnam (Hàn Quốc) ký kết hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Đà Nẵng

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa khu vực Daejeon - Sejong - Chungnam (Hàn Quốc) được thành lập vào năm 1989. Hiệp hội hiện có 454 doanh nghiệp thành viên (58% lĩnh vực sản xuất, 10% lĩnh vực công nghệ thông tin, 8% lĩnh vực xây dựng...) với kim ngạch trung bình hằng năm đạt 7,4 triệu đô.

Hội thảo “Đầu tư vào Đà Nẵng” nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư của thành phố Đà Nẵng để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm lựa chọn, quyết định đầu tư, tranh thủ thu hút các nguồn lực đầu tư. Tạo điều kiện kết nối các kết nối doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng; xây dựng tiền đề phát triển quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư.

Đà Nẵng khuyến cáo doanh nghiệp việc cập nhật thông tin trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Sở Kế hoạch và Đầu tư Đà Nẵng khuyến cáo doanh nghiệp không nên nghe theo các thông tin không chính thống, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư