Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 11 tháng 09 năm 2024,
Doanh nghiệp tổn thất do bão Yagi, Bảo hiểm Agribank tăng tốc xác định thiệt hại, bồi thường
H.T - 11/09/2024 14:33
 
Theo thống kê của Bảo hiểm Agribank, tính đến hết ngày 9/9/2024 đã ghi nhận khoảng gần 400 vụ tổn thất từ các doanh nghiệp (chưa tính đến tổn thất từ khách hàng cá nhân), ước tính thiệt hại vốn vay từ Agribank khoảng 100 tỷ đồng.

Mặc dù đã có sự chuẩn bị ứng phó chu đáo từ Trung ương đến các địa phương nhưng chỉ sau hơn một ngày "tấn công" vào một số tỉnh, thành phía Bắc của Việt Nam, cơn bão số 3 - siêu bão Yagi - cơn bão mạnh nhất trong nhiều thập kỷ qua đã để lại những hậu quả nặng nề về người và tài sản... Trước những mất mát và thiệt hại nghiêm trọng, Bảo hiểm Agribank đã nhanh chóng triển khai công tác giám định thiệt hại và hoàn tất hồ sơ bồi thường nhằm hỗ trợ người dân vượt qua giai đoạn khó khăn.

Kịp thời bồi thường thiệt hại

Theo thống kê của Bảo hiểm Agribank, tính đến hết ngày 9/9/2024 đã ghi nhận khoảng gần 400 vụ tổn thất từ các doanh nghiệp (chưa tính đến tổn thất từ khách hàng cá nhân), ước tính thiệt hại vốn vay từ Agribank khoảng 100 tỷ đồng. Các loại tài sản bị hư hỏng bao gồm máy móc, thiết bị công nghiệp và công trình hạ tầng. Nhiều doanh nghiệp và hộ gia đình tại khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão đã phải đối mặt với những thiệt hại lớn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất và đời sống.

Bảo hiểm Agribank chi nhánh Phú Thọ đến thăm hỏi người bị nạn trong vụ sập cầu Phong Châu
Bảo hiểm Agribank chi nhánh Phú Thọ đến thăm hỏi người bị nạn trong vụ sập cầu Phong Châu.

Với phương châm “chủ động vào cuộc để chia sẻ rủi ro với doanh nghiệp và người dân vùng thiên tai", Ban lãnh đạo Bảo hiểm Agribank đã chỉ đạo các chi nhánh triển khai đội ngũ giám định viên xuống hiện trường giám định và đánh giá thiệt hại, đảm bảo việc bồi thường được thực hiện nhanh chóng và chính xác nhằm giúp các hộ gia đình và doanh nghiệp sớm khắc phục thiệt hại, tái thiết cuộc sống sau bão.

Bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính về việc kịp thời bồi thường hoặc ứng tiền cho khách hàng bị tổn thất, Bảo hiểm Agribank cũng đã nhanh chóng triển khai một cách đồng bộ và quyết liệt. Các cán bộ địa bàn đã chủ động liên hệ từng khách hàng đã mua bảo hiểm tài sản để nắm bắt thông tin tổn thất. Đặc biệt Công ty cũng đã chỉ đạo từng đơn vị phải chủ động, linh hoạt thu thập hồ sơ thiệt hại, linh hoạt sử dụng phương án bồi thường thiệt hại, cần thiết không cần chờ chứng từ khắc phục thiệt hại mà trả tiền bồi thường ngay cho khách hàng để khách hàng có nguồn lực khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống hàng ngày.

Tại Hải Phòng, một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão Yagi. Theo ước tính, tổn thất tại địa bàn của khách hàng Bảo hiểm Agribank tại địa bàn này đã lên đến hàng chục tỷ đồng. Các phương tiện vận tải biển, đặc biệt là tàu thuyền đánh cá của ngư dân, bị thiệt hại nghiêm trọng.

Trước tình hình này, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Hải Phòng đã khẩn trương cử các chuyên gia giám định đến hiện trường để kiểm tra, đánh giá thiệt hại và nhanh chóng tiến hành các thủ tục bồi thường. Sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các hộ dân đã giúp giảm bớt gánh nặng tài chính, đồng thời hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sớm quay lại sản xuất và kinh doanh.

Tại Nam Định, Bảo hiểm Agribank chi nhánh Nam Định cũng đã kịp thời cử cán bộ giám định bồi thường xuống nhà máy gạch Hà Nam; nhà xưởng của khách hàng tại Tiền Hải (Thái Bình)… để xác định mức độ thiệt hại và nhanh chóng lên kế hoạch bồi thường…    

Tại các địa phương khác như Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Giang, Lào Cai do tình trạng ngập úng sâu và diện rộng nên công tác thống kê thiệt hại bước đầu đang gặp nhiều khó khăn. Các chi nhánh của Bảo hiểm Agribank cũng đang tiếp tục bám sát diễn biến của thời tiết để nhanh chóng hỗ trợ khách hàng ngay khi tình trạng thời tiết tốt hơn. 

Cam kết hỗ trợ cộng đồng

Không chỉ dừng lại ở việc giám định và bồi thường thiệt hại để khách hàng kịp thời khắc phục hậu quả, Bảo hiểm Agribank còn hỗ trợ cộng đồng vượt qua khó khăn. Công ty đã chủ động tư vấn cho người dân về các giải pháp bảo hiểm phù hợp, giúp họ phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro trước những biến đổi khó lường của thời tiết. Việc tham gia bảo hiểm đã giúp nhiều hộ dân và doanh nghiệp giảm thiểu được những tổn thất kinh tế nặng nề do thiên tai. Với sự hỗ trợ tài chính nhanh chóng và minh bạch từ Bảo hiểm Agribank, người dân đã có thể sửa chữa lại nhà cửa, khôi phục phương tiện sản xuất và ổn định lại cuộc sống.

Sự đồng hành của Bảo hiểm Agribank trong việc hỗ trợ bồi thường không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội, mà còn giúp củng cố niềm tin của khách hàng vào các dịch vụ bảo hiểm, đặc biệt trong những tình huống khẩn cấp. Bảo hiểm Agribank sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và hỗ trợ người dân trước các rủi ro thiên tai, góp phần xây dựng một cộng đồng bền vững và an toàn hơn. 

Hiện nay, Bảo hiểm Agribank đang cung cấp hơn 100 sản phẩm bảo hiểm đa dạng, phục vụ đa dạng nhu cầu của người dân: Bảo hiểm bảo an tín dụng, bảo hiểm tài sản kỹ thuật, bảo hiểm toàn diện nhà tư nhân, bảo hiểm vật chất xe ô tô, bảo hiểm tàu thuyền,… Tham gia bảo hiểm, người dân và các doanh nghiệp sẽ có phương án bảo vệ tối ưu, có nguồn tài chính đảm bảo để khắc phục rủi ro, ổn định cuộc sống kinh doanh.

Bảo hiểm BIDV ghi nhận 500 vụ tổn thất, ước bồi thường gần 200 tỷ đồng
Trong gần 500 vụ tổn thất được ghi nhận đến sáng 10/9, hơn một nửa là các vụ liên quan đến bảo hiểm tài sản kỹ thuật.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư