Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Doanh nhân Đinh Thị Ngọc Minh, Chủ tịch Tuấn Minh Group: Phá vỡ quan niệm “người bất hạnh mới vào viện dưỡng lão”
Việt Hương - 04/09/2022 08:26
 
Doanh nhân Đinh Thị Ngọc Minh đang tạo nên mô hình Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful theo mô hình 5 sao đầu tiên tại Việt Nam, với mong muốn phá vỡ quan niệm “người bất hạnh mới vào viện dưỡng lão”.
Ảnh minh họa.
Doanh nhân Đinh Thị Ngọc Minh, Chủ tịch Tuấn Minh Group đang tạo nên mô hình Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful.

1.

Với doanh nhân Đinh Thị Ngọc Minh, trở thành người sáng lập, kiêm Chủ tịch HĐQT Hệ thống Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful không hẳn là một quyết định kinh doanh. “Tôi thực tâm muốn bà tôi có một chặng đường thực sự an yên, hạnh phúc, dù bà không còn minh mẫn, không thể tự đi lại nữa”, nữ doanh nhân chia sẻ về sự bắt đầu của Từ Tâm S-Merciful.

Năm đó, bà của cô đã cao tuổi, sức khỏe yếu, không thể tự chăm sóc được, nên mọi người trong gia đình thay nhau bên bà. Nhưng dường như điều đó không đủ. Bà cần người có kiến thức về y tế, vật lý trị liệu..., chứ không chỉ chăm lo ăn uống.

“Tôi nghĩ, bà cần một cơ sở chuyên môn và viện dưỡng lão đã là điều tôi tính đến. Nhưng bố mẹ tôi phản đối quyết liệt. Một phần vì họ không tin tưởng vào sự chăm sóc của viện dưỡng lão, nhưng phần nhiều vì cảm giác bỏ rơi người thân…”, nữ Chủ tịch nhớ lại những ngày đầu tiên tìm hiểu mô hình các viện dưỡng lão, chăm sóc người cao tuổi ở Việt Nam.

TRÒ CHUYỆN VỚI CHỦ TỊCH ĐINH THỊ NGỌC MINH


Chị có thể chia sẻ thêm về kế hoạch, mục đích phát triển bất động sản hưu trí của Tuấn Minh Group?

Trong kế hoạch mở rộng Từ Tâm S-Merciful, chúng tôi sẽ ưu tiên chọn các địa điểm có môi trường, khí hậu tốt và gần các thành phố lớn để triển khai bất động sản hưu trí. Điển hình như dự án bất động sản khoảng 100 ha đang triển khai dành riêng cho người cao tuổi, hưu trí ở huyện Lương Sơn (Hòa Bình). Đây sẽ là một khu nghỉ dưỡng cao cấp được thiết kế bởi các công ty kiến trúc nổi tiếng của Nhật Bản với đầy đủ các tiện ích chăm sóc cho người cao tuổi, như dịch vụ điều dưỡng, dịch vụ y tế, dịch vụ chăm sóc 24/7, dịch vụ quản gia, dịch vụ chăm sóc dinh dưỡng hàng ngày…

Thực tế, không nhiều người cao tuổi ở Việt Nam tích lũy đủ tài chính để có thể hưởng các tiện ích cao cấp trên?

Để “hóa giải” tâm tư của các cụ về tài chính, Tuấn Minh Group đã làm việc với đội ngũ chuyên gia của Tập đoàn để ra mắt gói Dịch vụ “Bảo đảm An dưỡng Hưu trí”. Với sự linh hoạt về tài chính, dịch vụ này sẽ giúp mọi người có khả năng tích lũy từ khi còn trẻ để có thể yên tâm có những năm tháng hưu trí an nhàn trong Hệ thống Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful.

Tuấn Minh Group lựa chọn những mô hình nào trong kế hoạch phát triển bất động sản hưu trí?

Ngoài 30 hệ thống viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful trên toàn quốc trong vòng 3 năm tới đã nằm trong kế hoạch, Tuấn Minh Group dự kiến triển khai các mô hình bất động sản dưỡng lão - hưu trí khác dành riêng cho người cao tuổi phù hợp với xu hướng tại khu vực Đông Nam Á hiện nay.

Đó là “Làng hưu trí” - nơi những người cao tuổi khỏe mạnh có thể sống độc lập trong bất động sản họ sở hữu thuộc khu đô thị chuyên dành cho người cao tuổi, với cơ sở vật chất chuyên biệt và khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe 24/7.

Đó là “Chung cư dành cho người hưu trí” - nơi các tòa nhà được tích hợp các loại tiện ích chuyên biệt cho người cao tuổi và những căn hộ chung cư cho người về hưu có thể sở hữu hoặc thuê lâu dài các căn hộ đó.

Thực tế, lo lắng trên là có cơ sở vì chất lượng dịch vụ ở nhiều nơi không tốt, chưa chuyên nghiệp, không đáp ứng yêu cầu chăm sóc mà các gia đình mong muốn dành cho người thân. Bản thân nữ doanh nhân cũng đã đích thân đi tìm kiếm, hỏi han bạn bè, mong chọn được nơi gửi gắm bà nhưng không có.

Chính hành trình tìm nơi nghỉ dưỡng cho bà đã đưa cô đến một góc nhìn khác hơn, rộng hơn lĩnh vực kinh doanh bất động sản mà cô đang làm. “Nếu không tìm được, sao không lập một nơi để chăm sóc bà và những người cao tuổi khác?” Cô đã tự đặt câu hỏi đó khi thấy bạn bè có nhu cầu tương tự mà không có nơi đáp ứng.

“Từ Tâm S-Merciful đã ra đời như vậy, đúng với nghĩa đen của từ này, từ tấm lòng đứa cháu mong cho ông bà, bố mẹ, người thân khi về già, khi sức khỏe không còn tốt, được chăm sóc chu đáo, được hưởng cuộc sống thực sự chất lượng. Tôi tin rằng, nhiều người con, người cháu cũng có mong muốn như tôi”, Chủ tịch Đinh Thị Ngọc Minh chia sẻ.

2.

Với Chủ tịch Đinh Thị Ngọc Minh, một nhà đầu tư chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, quyết định đầu tư xây dựng viện dưỡng lão không có gì khó. Cô đã tới các quốc gia có mô hình tiên tiến để tìm hiểu, học hỏi và đúc rút để xây dựng một mô hình viện dưỡng lão cao cấp đặc biệt phù hợp với người cao tuổi Việt Nam.

Tuy nhiên, tháo được cách nghĩ của cha mẹ và những người thân của cô rằng, “người bất hạnh mới vào viện dưỡng lão”, rằng “con cái đưa bố mẹ vào viễn dưỡng lão là bất hiếu” mới thực sự khó khăn. Ngay cả khi có Viện dưỡng lão Từ Tâm S-Merciful, cô cũng không dễ dàng thuyết phục mọi người trong gia đình đồng ý để bà sống ở đây.

Có thể đây cũng là lý do mà mô hình viện dưỡng lão chưa thực sự phát triển ở Việt Nam, hoặc có nhưng không đúng chất lượng, tiêu chuẩn như ở nhiều nước trên thế giới. Nhưng bà của cô cần một cuộc sống chất lượng, chứ không thể chỉ tồn tại, Chủ tịch của Tuấn Minh Group tin điều này khi quyết tâm đưa bà đến Từ Tâm S-Merciful. Và cô đã đúng.

Cô kể, sức khỏe của bà trước khi vào Từ Tâm S-Merciful rất kém. Bà cô bị lẫn, không tự đi lại được mà phải dùng xe lăn. Sau một thời gian sống trong viện dưỡng lão, bà được chăm sóc hàng ngày bởi các điều dưỡng viên chuyên nghiệp, được chăm sóc sức khỏe bởi đội ngũ bác sĩ phù hợp, cả Tây y, Đông y, được trị liệu xoa bóp, massage hàng ngày. Bà đã dần dần đi lại được và hầu như không phải dùng xe lăn nữa. Điều đáng mừng nhất là bà không còn bị lẫn nữa, mà hoàn toàn tỉnh táo.

“Không có sự thuyết phục nào tốt hơn khi bố mẹ, họ hàng tôi thấy bà tôi khỏe mạnh cả thể xác, tâm hồn trong sự chăm lo của Từ Tâm S-Merciful. Giờ đây, không ai phải ngần ngại khi nói bà tôi đang ở viện dưỡng lão cả”, Chủ tịch của Tuấn Minh Group vui vẻ kể về bà của mình.

3.

Chủ tịch Đinh Thị Ngọc Minh luôn muốn nhân rộng không gian sống chất lượng cho người cao tuổi để không chỉ là nơi bà và những người thân của cô được tận hưởng. “Bà tôi có một cuộc sống chất lượng, ông bà, người thân của tôi và các bạn cũng cần cuộc sống như vậy”, Chủ tịch Tuấn Minh Group tự tin về mô hình cô đang theo đuổi.

Tại Từ Tâm S-Merciful, người cao tuổi không chỉ được an dưỡng trong môi trường dưỡng lão với cơ sở vật chất đạt chuẩn 5 sao, mà còn có rất nhiều tiện ích chăm sóc đời sống tinh thần, ngay cả nhu cầu làm đẹp. Các cụ có rạp chiếu phim, phòng gym, bể bơi, thư viện, có các câu lạc bộ vẽ tranh, câu lạc bộ làm thủ công, trà đạo… Các cụ bà còn có phòng làm đẹp tóc, nail, spa, phòng massage Đông y… “Không có giới hạn nào về tận hưởng cuộc sống chất lượng cho người cao tuổi cả”, Chủ tịch Đinh Thị Ngọc Minh nhấn mạnh.

Theo thống kê, năm 2019, tỷ lệ người từ 60 tuổi trở lên ở Việt Nam chiếm tới 11,86% tổng dân số. Theo dự báo đến năm 2028, Việt Nam sẽ có 20% dân số trên 60 tuổi, tương tự các nước có dân số già như Nhật Bản, Hàn Quốc hiện nay. Cùng với đó, kinh tế Việt Nam đang phát triển năng động, tầng lớp trung lưu và cư dân đô thị tăng lên mạnh mẽ.

Đây là cơ hội để Tuấn Minh Group quyết định tiên phong xây dựng hệ thống viện dưỡng lão cao cấp Từ Tâm S-Merciful với định hướng “phủ sóng” trên toàn quốc. Hiện nay, hệ thống này đã có 2 cơ sở ở Chương Mỹ (Hà Nội) và Đà Nẵng. Trong năm 2022, Tập đoàn sẽ đưa cơ sở 3 viện dưỡng lão cao cấp tại TP.HCM vào hoạt động và dự kiến khai trương 30 viện dưỡng lão trên cả nước trong 3 năm tới.

Ngoài hệ thống viện dưỡng lão cao cấp Từ Tâm S-Merciful đang triển khai xây dựng, Tuấn Minh Group cũng hướng tới phát triển các dự án bất động sản dưỡng lão, hưu trí tại Việt Nam. Nữ Chủ tịch tin rằng, xu hướng này đang dần trở thành một quy luật tất yếu.

“Tuấn Minh Group, với thương hiệu S-Merciful đi tiên phong, mong muốn đưa ra được những sản phẩm bất động sản dưỡng lão của người Việt, cho người Việt, vì hạnh phúc của cộng đồng người cao tuổi”, Chủ tịch Đinh Thị Ngọc Minh chia sẻ về con đường đang theo đuổi.

Ngành mía đường lao đao trước nhiều thử thách
Áp lực từ đề xuất áp dụng mức thuế 10% lên mặt hàng nước ngọt kể từ năm 2019 đang đè nặng lên các doanh nghiệp ngành mía đường, vốn lao...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư