Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Doanh nhân duy nhất của Việt Nam trong lĩnh vực Kiểm toán được nhận Giải thưởng Doanh nhân Châu Á – Thái Bình Dương
Anh Hoa - 23/12/2017 08:41
 
Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam đã vinh dự nhận Giải thưởng Doanh nhân Châu Á – Thái Bình Dương (APEA) 2017 của tổ chức Enterprise Asia.

Đặc biệt, trong số 14 doanh nhân Việt Nam được trao giải, Bà Thanh là doanh nhân duy nhất trong lĩnh vực Tư vấn và Kiểm toán được vinh danh.

Được tổ chức thường niên từ năm 2007, đây là giải thưởng có uy tín trong khu vực nhằm tôn vinh những doanh nhân xuất sắc, không ngừng đổi mới và phát triển bền vững năng lực lãnh đạo, lan tỏa và thúc đẩy tinh thần kinh doanh trên toàn cầu. Đây là năm đầu tiên giải thưởng được tổ chức tại Việt Nam. Trước đó, giải thưởng đã vinh danh nhiều lãnh đạo cấp cao (Chủ tịch, Tổng Giám đốc, Nhà sáng lập…) các tập đoàn lớn tại 13 quốc gia trong khu vực.

Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam
Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam

Tại lễ trao giải, Bà Hà Thu Thanh cho biết: “Việc lần đầu tiên các doanh nhân Việt Nam được xướng tên tại giải thưởng này đã khẳng định vị trí của công đồng Doanh nhân Việt trên trường quốc tế, tạo cơ hội để các doanh nhân Việt tham gia mạnh mẽ và sâu rộng hơn vào mạng lưới cộng đồng doanh nhân của khu vực”.

Với gần 35 năm làm việc trong lĩnh vực Kiểm toán và Tư vấn trong đó có hơn 16 năm ở cương vị Chủ tịch của Deloitte Việt Nam, bà Thanh là người đóng góp lớn cho sự phát triển và thành công của Deloitte Việt Nam và của ngành Tư vấn và Kiểm toán Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bà còn dành nhiều tâm huyết và tạo ra những tác động hiệu quả vì sự phát triển bền vững của cộng đồng xã hôi, doanh nghiệp xã hội, cộng đồng khởi nghiệp,…Đây là những tiêu chí được Ban Tổ chức APEA đánh giá cao vì thể hiện rõ cam kết về “Đầu tư vào con người và Kinh doanh có trách nhiệm”.

Giải thưởng APEA thường được so sánh với Thế vận hội vì các tiêu chuẩn đầu vào chặt chẽ, sự đánh giá nghiêm ngặt và sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các ứng cử viên. Theo đó, mỗi ứng cử viên đều phải trải qua một qua trình đánh giá khắt khe, bao gồm kiểm toán tài chính bởi một công ty kiểm toán được chỉ định, đánh giá thực địa bắt buộc và phỏng vấn, và cuối cùng là cuộc bỏ phiếu kín của hội đồng thẩm định của Enterprise Asia.

Năm 2017, giải thưởng nhận được gần 50 đề cử và đã chọn ra 14 người chiến thắng tại 14 lĩnh vực  tại Việt Nam. Ngoài bà Thanh, còn có bà Lê Hồng Thuỷ Tiên, Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Egroup; Hoàng Nguyễn Thu Thảo, CEO Tập đoàn Nguyễn Hoàng; Đoàn Thị Mai Hương, Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất, Bà Lê Thị Quỳnh Trang, Tổng giám đốc  Công ty TNHH Multimedia…Đặc biệt, ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công đã thắng ở hạng mục đặc biệt – Doanh nhân của năm.

Doanh nhân Đặng Văn Thành: Đại gia ngân hàng duyên nợ với... bò Kobe
Nổi tiếng với vai trò Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công, mấy năm gần đây, ông Đặng Văn Thành còn được biết đến là Phó chủ tịch HĐQT...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư