Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nhân Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group: Khách hàng là người thân, nên phải thật lòng
Gia Huy - 30/06/2018 09:11
 
Xác định giá trị cốt lõi đúc kết trong 8 chữ là “Khát vọng - Chính trực - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, từ năm 2018, Công ty cổ phần Địa ốc Phú Đông (Phú Đông Group) lấy niềm tin khách hàng làm trọng tâm. Kiến trúc sư của chiến lược này là Tổng giám đốc Ngô Quang Phúc, người có hơn 10 năm hoạt động trong ngành bất động sản.

Xây dựng nền tảng tài chính tốt

Phú Đông Group được thành lập ngày 17/3/2011, nhưng thực tế, doanh nghiệp này đã có bề dày lịch sử với 38 năm xây dựng và phát triển.  

.
Doanh nhân Ngô Quang Phúc.

Hiện Phú Đông Group bao gồm 7 công ty thành viên và 7 công ty liên kết, hoạt động trong 5 lĩnh vực cốt lõi là bất động sản, xây dựng, kinh doanh vật liệu xây dựng, du lịch, giáo dục. Đặc biệt, năm 2017 có thể coi là cột mốc đáng nhớ cho bước chuyển mình mạnh mẽ của Phú Đông Group, khi quyết định hợp nhất các công ty riêng lẻ thành một hệ thống công ty đa ngành Phú Đông Group để tiếp nối, phát huy và tạo ra sự cộng hưởng to lớn cho thương hiệu này trên thị trường. 

“Với 15 năm kinh nghiệm lĩnh vực bất động sản, trải qua nhiều cương vị lãnh đạo ở các công ty lớn. Tôi tự tin mình sẽ đưa Phú Đông Group phát triển mạnh mẽ”, ông Ngô Quang Phúc nói khi đảm nhận nhiệm vụ Tổng giám đốc Phú Đông Group hồi đầu năm 2018. 

Theo ông Phúc, trước một công việc mới, chức vụ mới sẽ gặp khó khăn nhất định, bởi trước đây ông làm Phó tổng giám đốc, chỉ phụ trách mảng bất động sản. Hiện nay, ở cương vị này, phải phụ trách toàn bộ các mảng hoạt động của một doanh nghiệp. “Tuy nhiên, tôi nghĩ tất cả đều có thể giải quyết được nếu có nhiệt huyết với công việc”, ông Phúc nói.

Chát với CEO Ngô Quang Phúc

Trong kinh doanh, ông có ngại cạnh tranh?

Theo tôi, cạnh tranh là điều tốt và tôi không sợ cạnh tranh, bởi có cạnh tranh thì mới có phát triển. Cạnh tranh là thách thức, là bài toán mà các doanh nghiệp muốn thành công phải tìm cách vượt qua. Trong những năm qua, thị trường bất động sản Việt Nam phát triển rất tốt, đó là nhờ sự cạnh tranh lành mạnh, các doanh nghiệp cùng làm ra sản phẩm tốt cho người tiêu dùng.
Để thành công, theo ông, yếu tố nào là quan trọng nhất?
Đó là phải có chiến lược đúng đắn và có đội ngũ nhân sự giỏi, tâm huyết. Tất cả cùng chung mục đích, cùng cố gắng thì sẽ đem lại thành công cho doanh nghiệp.

Ông làm gì để có đội ngũ nhân sự tốt?

Tôi may mắn trải qua nhiều môi trường làm việc, tôi học được nhiều điều về quản lý nhân sự nên tôi xây dựng cho Phú Đông Group một tiêu chí. Đó là không tiếc tiền để trả cho nhân sự giỏi, nhiệt huyết để làm việc cho Phú Đông dựa trên sự kết hợp từ hai phía, cùng chung chí hướng và hoài bão.

Ông đánh giá thế nào về tương lai của Phú Đông Group?

Chúng tôi đề ra phương hướng phát triển doanh nghiệp dựa trên uy tín với khách hàng. Sự thành bại của Phú Đông Group là ở khách hàng. Khách hàng là người thân, đã là người thân, thì doanh nghiệp phải thật lòng với họ. Luôn xác định điều này trong phương châm hành động thì Phú Đông Group sẽ có tương lai phát triển rực rỡ. 

Ngay sau khi ngồi vào vị trí điều hành doanh nghiệp, ông Phúc đã xác định ngoài lĩnh vực xây dựng là mũi nhọn, kinh doanh và đầu tư bất động sản sẽ được Phú Đông Group tập trung phát triển mạnh để đem đến những sản phẩm xứng tầm cho khách hàng, đối tác. 

Phú Đông Group đã ghi dấu trên thị trường bằng nhiều dự án có quy mô và chất lượng xứng tầm. Bên cạnh những dự án đã hoàn thiện như: Khu dân cư Him Lam Phú Đông, Chung cư Him Lam Phú Đông, Trường mầm non Phú Đông Lotus Kindergarden, thì những dự án đang xây dựng như: Phú Đông Premier, Phú Đông Sky Garden (Dĩ An, Bình Dương), Phú Đông Central (Trần Nhật Duật, quận 1), Phú Đông Residence (quận 12); Phú Đông Logistics City (Long An); Phú Đông Luxury Resort (Phan Thiết); Phú Đông Home Resort (Mũi Kê Gà, Hàm Tân Phan Thiết)… cũng thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Là doanh nghiệp lớn, để phát triển lâu dài, bền vững, nên ông Ngô Quang Phúc đã bắt tay xây dựng chiến lược của doanh nghiệp dựa trên các giá trị cốt lõi là “Khát vọng - Chính trực - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, đồng thời, xây dựng sự gắn kết của 800 nhân viên trong Công ty.

Ông Phúc cho biết, với doanh nghiệp hoạt động nhiều lĩnh vực như Phú Đông Group thì nền tảng tài chính cần phải tốt. Chính vì vậy, ông đã chọn hướng đi chậm mà chắc, không làm dàn trải, làm tập trung và có một thời hạn rõ ràng, làm đúng sức mình. Mức độ tài chính tự có trong công tác đầu tư của Phú Đông Group khá ổn định, nên Công ty không phụ thuộc quá nhiều vào vốn vay ngân hàng. Điều này chứng minh bằng việc, những dự án mà Công ty thực hiện thời gian qua không dự án nào phải cầm cố ngân hàng, không dự án nào bị trễ tiến độ. 

Chinh phục người trẻ và lòng tin khách hàng 

Ngay sau khi thiết lập đội ngũ nhân sự cũng như hướng phát triển doanh nghiệp, ông Phúc cũng xác định rõ mục tiêu kinh doanh, đó là chọn việc chinh phục lòng tin của khách hàng và xây dựng sản phẩm nhà ở lấy người trẻ làm chủ đạo để đáp ứng.

“Bản thân tôi từ trước tới nay luôn có mong muốn tạo lập ra những dự án bất động sản có giá trị tốt nhất. Giá trị tốt nhất này không nằm ở việc sản phẩm đẹp hay chất lượng, mà là đáp ứng nhu cầu nhà cho người trẻ, những người mua cho mình căn nhà, một tổ ấm đầu tiên. Đây là điều tôi rút ra từ chính cuộc sống của mình, bởi tôi cũng từng mơ ước có một căn nhà khi mới ra trường”, ông Phúc nói.

Cũng theo chia sẻ của vị Tổng giám đốc thế hệ 8X này, với người trẻ khi mua nhà, thì ngoài giá cả phải chăng, tiến độ thanh toán cũng phải phù hợp mới khuyến khích được họ. “Tôi quan niệm người trẻ là người giàu có. Giàu có về sức khỏe, giàu có về thời gian, giàu có về tiềm năng phát triển. Tuy nhiên, họ có điểm hạn chế là tích lũy ban đầu ít. Do đó, tôi thu ít tiền của họ ban đầu, số tiền còn lại sẽ phát huy khả năng của họ trong tương lai để giúp họ mua nhà và trả dần. Đối với đối tượng khách hàng này, xây dựng một sản phẩm tốt thôi chưa đủ, mà cần có giải pháp tài chính đúng để mua nhà. Chính vì vậy, với những dự án đang bán, tôi chỉ thu của khách hàng 20% giá trị căn hộ, tới khi nhận nhà thì mới thu tiếp của khách hàng. Khi khách hàng vay tiền của ngân hàng mua nhà thì Phú Đông Group sẽ hỗ trợ lãi suất vay. Với tôi, người trẻ nên dũng cảm mua nhà, đó là một động lực để họ tiết kiệm, phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai”, ông Phúc chia sẻ.

Dù dự án của Phú Đông Group đưa ra thị trường luôn có giá thành tầm trung, nhưng không vì vậy mà giá trị dự án, giá trị căn hộ thấp. “Với tôi, khách hàng bỏ đồng tiền ra mua nhà của mình thì phải làm cho họ thật hài lòng. Điều đầu tiên là chất lượng xây dựng phải đảm bảo, không có chuyện nhà mới đưa vào sử dụng đã bị nứt nẻ, bong tróc. Vật liệu sử dụng đều có nhãn mác của các hãng uy tín, thiết bị nội thất tốt nhất trong khả năng, bên cạnh đó là tiện ích tốt nhất của dự án cho khách hàng. Căn hộ mẫu của Phú Đông Group làm thế nào, thì khi giao nhà cho khách hàng phải đúng như vậy”, ông Phúc nói.

Xác định thương hiệu Phú Đông Group sẽ là thương hiệu của xã hội, là thương hiệu đáng tin cậy nhất khi nhắc tới dự án bất động sản, ông Ngô Quang Phúc đã gắn thương hiệu Phú Đông vào tất cả sản phẩm. “Tôi không dại gì mà làm một sản phẩm xấu xí, chất lượng kém, vì như thế, tên tuổi doanh nghiệp mình sẽ bị bôi nhọ, dẫn đến tự mình diệt mình”, ông Phúc bày tỏ.

Câu chuyện khởi nghiệp: Kỹ sư bỏ chỗ làm lương 2.500 USD để mở công ty địa ốc
Tốt nghiệp Đại học Bách khoa ngành công nghệ thông tin, làm việc cho công ty phần mềm của Mỹ lương 2.500 USD/tháng nhưng Phan Công Chánh vẫn quyết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư