Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Doanh nhân Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị DSC: Cùng DSC vững vàng bước vào “cuộc đua số”
Hải Vân - 17/10/2022 13:45
 
Chủ tịch HĐQT DSC Nguyễn Đức Anh, thuộc thế hệ 9x, là đại diện cho lớp lãnh đạo doanh nghiệp trẻ tuổi, năng động, giàu sức sáng tạo, sẽ dẫn dắt doanh nghiệp bắt nhịp với “cuộc đua số”.
doanh nhân Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị DSC
Doanh nhân Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị DSC.

Định hình tên tuổi công ty chứng khoán công nghệ

Công nghệ và nhiều yếu tố mới đang làm thay đổi cục diện cạnh tranh trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Các nhà đầu tư ngày càng có nhu cầu cao hơn trong việc sử dụng dịch vụ giao dịch an toàn, nhưng phải thuận tiện, nhanh chóng. Nắm bắt được xu hướng đó, DSC đã tập trung đầu tư hệ thống công nghệ hiện đại để giúp Công ty quản lý hiệu quả, minh bạch hơn, đồng thời mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vượt trội.

Việc ký kết hợp đồng và khởi động Dự án Đầu tư Hệ thống phần mềm quản lý và giao dịch chứng khoán là bước đi đầu tiên của DSC trong cuộc đua số hóa hệ thống giao dịch chứng khoán tại Việt Nam. Ông Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch HĐQT DSC cho biết, DSC sẽ triển khai sử dụng hệ thống phần mềm giao dịch mới tiên tiến, hiện đại và tối ưu. Hệ thống giao dịch mới được triển khai trên các nền tảng Home trading, Web trading, Mobile app… tích hợp nhiều tính năng giao dịch, phân tích, tổng hợp thông tin, an toàn, bảo mật, sẽ mang đến cho khách hàng công cụ giao dịch hiện đại và hiệu quả. Đặc biệt, đây chỉ là một phần trong kế hoạch nâng cấp, hiện đại hóa toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin và hệ thống giao dịch, một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược của DSC.

Nguồn tài sản lớn nhất của DSC chính là đội ngũ con người trẻ tuổi, tận tâm, cùng chung một chí hướng.

- Doanh nhân Nguyễn Đức Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị DSC

“Mục tiêu của chúng tôi là có thể phục vụ đồng thời hàng trăm ngàn khách hàng qua nền tảng số hóa”, ông Đức Anh nói.

Chủ tịch HĐQT DSC quan niệm, thước đo thành công của một công ty chứng khoán chính là niềm tin, sự tin tưởng của khách hàng. Niềm tin này được thể hiện bằng giá trị tài sản mà khách hàng lưu ký và giao cho công ty chứng khoán quản lý. Nhìn từ nhu cầu của khách hàng, DSC sẽ thiết kế và xây dựng các sản phẩm dịch vụ phù hợp với từng nhóm khách hàng để từ đó, họ có thể yên tâm giao tài sản cho DSC quản lý.

“Trong tương lai, DSC sẽ đưa ra những công nghệ hoàn toàn mới, hứa hẹn đem lại nhiều tiện ích cho các nhà đầu tư, đúng với tinh thần của DSC là đặt quyền lợi của khách hàng lên cao nhất để mang lại lợi nhuận vượt trội cho nhà đầu tư”, ông Đức Anh khẳng định.

Áp dụng công nghệ, trực tuyến hóa hoạt động đầu tư chứng khoán là xu thế tất yếu và đang chuyển động ngày càng mạnh mẽ hơn tại các công ty chứng khoán. Ngoài ra, với lợi thế nguồn lực tài chính dồi dào, DSC đã và đang sẵn có nguồn vốn với lãi suất cạnh tranh, hợp lý để cung cấp các gói sản phẩm cho vay giao dịch ký quỹ, ứng trước tiền bán chứng khoán cho nhà đầu tư. Dự án Đầu tư Hệ thống phần mềm quản lý và giao dịch chứng khoán nằm trong chiến lược hoạt động năm 2022 nhằm nâng cao vị thế của DSC trên thị trường chứng khoán, hướng đến mục tiêu trở thành một trong những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam.

Vị “thuyền trưởng” của DSC chia sẻ, nếu như trước đây, các công ty chứng khoán phải chia nhau “miếng bánh” nhỏ, thì nay, quy mô thị trường đã tăng lên rất nhiều, bản thân các công ty chứng khoán cũng đã tự mở rộng thị trường của mình. Việc tăng vốn điều lệ từ 60 tỷ đồng lên 1.000 tỷ đồng thành công nhằm mục đích gia tăng tiềm lực tài chính vững mạnh của Công ty, hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai. Ông Đức Anh cũng cho biết, quá trình tăng vốn chưa dừng lại ở đây, mà có thể tiếp tục diễn ra trong tương lai, phù hợp với tình hình hoạt động và nhu cầu mở rộng của Công ty.

Chinh phục những mục tiêu lớn

Thị trường tài chính rất năng động, luôn biến chuyển và “không bao giờ ngủ”, giống như câu nói: “Money never sleeps”. Bởi vậy, ông Đức Anh cho rằng, để có thể vượt lên thử thách và đứng vững trong ngành này là điều vô cùng khó khăn, thế nên “muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau”.

Không đặt mục tiêu chỉ tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn, DSC đang hướng đến tầm nhìn xa hơn. “Chúng tôi có sứ mệnh phục vụ khách hàng bằng các sản phẩm và dịch vụ chứng khoán ưu việt nhất, ứng dụng công nghệ hiện đại nhất, mang lại trải nghiệm và sự thân thiện đến mọi tầng lớp nhà đầu tư”, ông Đức Anh chia sẻ.

Với DSC, các cổ đông đồng hành có vai trò vô cùng lớn. Chủ tịch DSC nhấn mạnh: “Nếu không có sự tin tưởng của các cổ đông đối với HĐQT và đội ngũ lãnh đạo, chúng tôi không thể nào hiện thực hóa sứ mệnh đặt ra. Bởi vậy, HĐQT và đội ngũ lãnh đạo DSC luôn suy nghĩ, cân nhắc kỹ trước mỗi quyết định. Khi thương hiệu Công ty Chứng khoán DSC ngày càng vươn cao, lớn mạnh và khẳng định được giá trị, thì đó cũng chính là lợi nhuận lớn nhất mà DSC có thể tạo ra cho các cổ đông của mình.

Bên cạnh đó, DSC luôn chú trọng ưu tiên đầu tư phát triển nguồn nhân lực. Với môi trường làm việc hiện đại, văn minh, năng động, DSC sẽ là sự lựa chọn của những ứng viên muốn được thể hiện năng lực, tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân trong ngành tài chính - chứng khoán. DSC đang tiếp tục mở rộng quy mô với mục tiêu vào top những công ty sở hữu vốn lớn nhất thị trường vào cuối năm 2022. Các cơ chế, chính sách áp dụng cho khách hàng và môi giới, cộng tác viên tại DSC rất hấp dẫn và cạnh tranh, nhằm bổ sung nhân lực thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Thời gian qua, mặc dù thị trường chứng khoán toàn cầu nói chung và thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng có nhiều biến động mạnh, khiến hoạt dộng kinh doanh của các công ty chứng khoán có nhiều xáo trộn, DSC vẫn kiên định với mục tiêu kinh doanh của mình, đó là tận dụng các lợi thế sẵn có về nguồn vốn tài chính, nâng cấp đầu tư công nghệ để tăng chất lượng dịch vụ và thu hút nhà đầu tư trong năm 2022, từng bước hiện thực hóa mục tiêu nằm trong top 10 công ty chứng khoán có thị phần giao dịch lớn nhất trên sàn chứng khoán.

Song song với đó, DSC cũng chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động phân tích và tư vấn đầu tư, nâng cấp chất lượng hạ tầng công nghệ để tạo thêm giá trị gia tăng cho khách hàng.

Tính đến hết tháng 9/2022, tổng số tài khoản chứng khoán của nhà đầu tư cá nhân trong nước đạt trên 6,4 triệu tài khoản, đạt tỷ lệ khoảng 6,4% dân số hiện tại, vượt xa mục tiêu 5% vào năm 2025 trong Đề án Cơ cấu lại thị trường chứng khoán của Chính phủ đặt ra từ năm 2020. Điều này cho thấy, tốc độ phát triển của thị trường chứng khoán rất lớn. Sự tham gia ngày càng mạnh mẽ của nhà đầu tư cá nhân trong nước trong hai năm qua đã mang đến nhiều nét tươi mới cho thị trường chứng khoán Việt Nam, đòi hỏi các công ty chứng khoán không ngừng nâng cấp chất lượng hệ thống giao dịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của khách hàng.

2022 cũng là một năm đặc biệt đối với thị trường chứng khoán Việt Nam, khi khi chỉ số VN-Index thiết lập đỉnh mới trong lịch sử (tháng 4/2022), rồi lao dốc trong 2 quý sau đó, khiến không ít người làm chứng khoán lao đao. Nói vậy để thấy, làm việc trong môi trường chứng khoán là rất vất vả, nhất là khi thị trường chứng khoán Việt Nam đang nỗ lực để được nâng hạng, nên các công ty chứng khoán càng cần phải tăng sức cạnh tranh.

Chia sẻ kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, ông Nguyễn Đức Anh cho rằng, mỗi nhà quản lý đều có phương pháp riêng, với ông, ưu tiên hàng đầu là kiểm soát rủi ro, từ việc nhận diện đến xây dựng các hệ thống ngăn chặn. Công ty chứng khoán kiểm soát được các rủi ro hoạt động thì mới có khả năng hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh được giao, để làm sao có thể đạt được mục tiêu vừa phát triển, vừa mang lại giá trị cho cổ đông. Bởi thế, những lúc thị trường có biến động căng thẳng, HĐQT và ban lãnh đạo DSC cùng với các lãnh đạo phòng ban chủ chốt sẽ ngồi lại cùng tìm giải pháp tháo gỡ.

Mục tiêu lọt vào top 10 công ty chứng khoán có thị phần môi giới cao nhất trong một vài năm tới đã được DSC lên kế hoạch, nhưng không phải đạt được bằng mọi giá, mà sẽ có những bước đi vững chắc. Ở góc độ người cung cấp dịch vụ, thuyền trưởng DSC cho biết, sẽ luôn nỗ lực để tạo sự đột phá thông qua việc cải thiện chất lượng dịch vụ, cung cấp các sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng, từ đó phát triển mạnh mẽ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư