Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Hương, CEO Đại Phúc Land: Sóng cả không ngã tay chèo
Trọng Tín - 13/10/2020 15:30
 
Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Hương luôn có ánh nhìn lạc quan, sẵn sàng ứng biến trước mọi tình huống xấu, giữ được thế “kiềng ba chân” khi điều hành kinh doanh siêu dự án Van Phuc City.
.
Doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Hương, CEO Đại Phúc Land: .

Kiên định với chiến lược vạch ra

“Tập đoàn BĐS Vạn Phúc vừa tổ chức khánh thành công viên và quảng trường Diamond rộng 1,8 ha bên Hồ Đại Nhật với tổng vốn đầu tư lên đến 200 tỷ đồng”, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Công ty Đại Phúc Land bắt đầu câu chuyện với Phóng viên Báo Đầu tư khi nói về những nỗ lực mà doanh nghiệp nàythực hiện trong bối cảnh thị trường địa ốc gặp nhiều sóng gió.

Nằm đối diện trái tim của Van Phuc City, quảng trường Diamond sẽ là nơi diễn ra các lễ hội, sự kiện lớn và không gian vui chơi, giải trí, thưởng ngoạn cảnh quan của người dân và du khách, với sức chứa lên đến hơn 5.000 người. Sắp tới, tại siêu dự án này, Tập đoàn sẽ khởi công công trình nhạc nước trên hồ Đại Nhật, với công nghệ mới nhất từ châu Âu. Cuối tháng 10/2020, lễ thông xe đường Đinh Thị Thi nối Quốc lộ 13 - tuyến đường huyết mạch của khu Đông TP.HCM cũng sẽ được tổ chức.

“Sóng cả không ngã tay chèo. Chúng tôi đã luôn kiên định với chiến lược vạch ra. Dù chịu ảnh hưởng chung của thị trường, nhưng khi nghĩ đến những giá trị mà các tiện ích này mạng lại, Tập đoàn BĐS Vạn Phúc vẫn quyết tâm hoàn thiện 10 hạng mục đang xây dựng để đưa vào sử dụng và khởi công thêm 6 hạng mục mới”, bà Hương nói và cho biết, tất cả những hạng mục này đều nằm trong chiến lược đầu tư năm 2020, với tổng số tiền chi ra lên đến 2.500 tỷ đồng.

Van Phuc City là “tâm huyết” của Tập đoàn BĐS Vạn Phúc gửi đến khách hàng và cộng đồng. Vì vậy, tất cả các hạng mục đều được các chuyên gia của Công ty chăm chút, thực hiện kỹ càng và được ưu tiên tập trung các nguồn lực lẫn thời gian để triển khai. Điều đó góp phần minh chứng rằng, Tập đoàn BĐS Vạn Phúc là doanh nghiệp nói được làm được và đó cũng là lý do khiến khách hàng luôn đặt niềm tin và lựa chọn sản phẩm của doanh nghiệp.

“Năm 2020 là năm mà chúng tôi tập trung mọi nguồn lực để xây dựng Khu đô thị Van Phuc City. Mặc dù dịch bệnh chưa có dấu hiệu chấm dứt, nhưng để đảm bảo đúng tiến độ, từ đầu năm đến nay, công trường của Dự án luôn có lượng người thi công dao động từ 1.000 đến 1.800 người mỗi ngày”, bà Hương nói.

Nói như CEO Đại Phúc Land, chỉ khi nhìn thấy được tiềm lực của chủ đầu tư, thấy họ làm đúng cam kết, đúng tiến độ, khách hàng sẽ an tâm lựa chọn dự án. Khi thực hiện dự án, Tập đoàn BĐS Vạn Phúc luôn muốn tạo ra những sản phẩm chất lượng để khách hàng được tận hưởng những tiện ích tương xứng với giá trị đầu tư.

“Trong đó, chúng tôi rất chú trọng khâu thiết kế để bắt kịp nhu cầu của thị trường, tạo ra không gian sống thật sự thoải mái, tiện lợi và đẳng cấp”, bà Hương nhấn mạnh.

Có lẽ, chính từ cách nghĩ, cách làm thiết thực cộng với giá trị thương hiệu đã giúp các sản phẩm của Dự án Van Phuc City luôn được thị trường đón nhận. Qua mỗi đợt Dự án tung hàng là một lần thanh khoản của sản phẩm tăng lên. Đồng thời, khi rổ hàng được công bố, luôn được khách hàng đón nhận nhanh chóng, bất chấp thị trường lên hay xuống.

Luôn lạc quan và tin vào những điều tốt đẹp

Nhìn lại gần một năm trầm lắng của thị trường địa ốc do “cú đấm bồi” của đại dịch Covid-19 gây ra, CEO Đại Phúc Land cho rằng, thị trường đã khó khăn từ giai đoạn 2018 - 2019 do tắc nghẽn pháp lý, nhưng đến năm 2020, không ai ngờ dịch bệnh bùng phát khiến thị trường đã khó càng thêm khó.

Tất nhiên, cánh cửa này khép lại sẽ có cánh cửa khác mở ra và về nguyên tắc, mỗi doanh nghiệp luôn phải chuẩn bị tinh thần ứng phó nhanh. Nói rộng ra, bất động sản là ngành đặc thù, doanh nghiệp phải có kế hoạch phát triển, chiến lược dài hơi từ 3 - 5 năm và thậm chí là 10 năm. Trong thời gian đó, không phải lúc nào thị trường cũng sôi động, vì vậy, bản thân các doanh nghiệp phải dự đoán trước rủi ro xảy ra để chuẩn bị nhân lực, vật lực, sẵn sàng ứng chiến với  “bão dông”.

Bà Hương cho hay, trong thời điểm Covid-19 bùng phát, Tập đoàn BĐS Vạn Phúc đã thành lập một tổ ứng phó nhanh về dịch bệnh để phân tích, đánh giá tình hình thực tế và đưa giải pháp xử lý ngay, nhằm đảm bảo an sinh cho cán bộ, nhân viên và cư dân ở Vạn Phúc City. Ngoài ra, Công ty còn có bộ phận điều chỉnh các chiến lược kinh doanh phù hợp với tình hình nội tại.

“Thiệt hại là không thể tránh khỏi, nhưng điều quan trọng là làm sao để duy trì và tồn tại qua đại dịch. Để làm được điều này, yếu tố đầu tiên là người đứng đầu doanh nghiệp phải có cách nhìn nhận tích cực và lạc quan. Điều đó sẽ tiếp thêm sức mạnh và niềm tin giúp chúng ta tiếp tục phát triển, cho dù thị trường tốt hay xấu”, bà Hương nói.

CEO Đại Phúc Land nhấn mạnh thêm, lạc quan nhưng cũng cần có kịch bản thận trọng. Nghĩa là doanh nghiệp phải có kịch bản phục hồi từng bước, cùng với kịch bản dự phòng cho tình huống xấu có thể kéo dài hơn, bởi thời điểm này, chưa ai biết điều gì có thể xảy ra.

Nhìn lại chặng đường 5 năm sau quá trình đầu tư và xây dựng, bà Hương tỏ ra tự hào khi Tập đoàn BĐS Vạn Phúc đã có những bước chuyển mình thần tốc, đưa Khu đô thị Van Phuc City trở thành đại đô thị ven sông lớn thứ hai của TP.HCM. Với tổng số vốn thực hiện đến nay là hơn 10.000 tỷ đồng, Van Phuc City đã thực sự thành công khi được đông đảo khách hàng lựa chọn là điểm đến an cư.

“Hiện nay, cộng đồng dân cư tại Van Phuc City đã rất sung túc với 3.000 cư dân sinh sống và gần 300 doanh nghiệp đang hoạt động tại đây”, bà Hương tự hào nói.

Có thể nói, 5 năm để biến một khu đầm lầy trở thành một siêu dự án lớn thứ hai của TP.HCM là khoảng thời gian không quá dài, nhưng Tập đoàn BĐS Vạn Phúc đã làm nên kỳ tích khi ghi dấu ấn mạnh cho Dự án Van Phuc City trên thị trường địa ốc.

Dám nghĩ, dám làm là yếu tố đặc biệt quan trọng dẫn đến thành công, dẫu biết rằng, con đường phía trước chắc chắn không ít khó khăn, trở ngại. Nói như doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Hương, khi thận trọng trong cách nhìn lạc quan và hướng về phía trước, sẽ dễ dàng nắm bắt cơ hội cho việc phục hồi thuận lợi và nhanh chóng.

Trò chuyện cùng doanh nhân Nguyễn Thị Thanh Hương

Bà có thể chia sẻ quan điểm chủ đạo trong kinh doanh của mình?

Khi nói đến kinh doanh, lợi nhuận là yếu tố thường được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu. Nhưng với tôi, khi mình tạo ra giá trị cho sản phẩm, sẽ được khách hàng đón nhận. Chính vì vậy, giá trị sản phẩm là giá trị cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp bất động sản. Nếu doanh nghiệp tập trung vào giá trị sản phẩm, đưa sản phẩm ngày càng hoàn thiện, mang giá trị tốt hơn với sự kỳ vọng, thì luôn có lượng khách hàng ủng hộ và trung thành.

Trong câu chuyện của mình, bà luôn nhấn mạnh đến hai chữ niềm tin, đây có phải là phương châm sống của bà?

Đúng vậy. Đối với bất cứ mối quan hệ trong cuộc sống hay với đối tác, khách hàng, mình phải đảm bảo được uy tín, niềm tin của mình đối với người đối diện. Chỉ khi tạo ra được niềm tin thì mới duy trì được mối quan hệ bền vững và nó sẽ là yếu tố dẫn chúng ta đến một sự hợp tác thuận lợi và lâu dài.

Trong công việc, bà là một người rất cẩn thận và chu toàn mọi thứ. Vậy với gia đình thì sao, thưa bà?

Phụ nữ hay dùng từ hy sinh, nhưng với tôi thì không. Đừng để người phụ nữ gánh hết trách nhiệm. Tôi có thuận lợi là chồng tôi cũng là lãnh đạo doanh nghiệp, có sự hỗ trợ qua lại lẫn nhau trong câu chuyện gia đình. Khi tôi bận thì chồng thay tôi lo cho hai người con và khi chồng tôi bận thì tôi sẽ là người lo cho gia đình.

Không ai chu toàn giữa công việc và gia đình, tôi đã từng bỏ hết công việc để về làm hậu phương cho chồng tôi lo công việc trong vòng 4 năm. Khi công việc của chồng tôi ổn định, tôi cũng lại quay về với công việc và khi đó, chồng tôi là hậu phương cho tôi.
Doanh nhân Nguyễn Hương, CEO Đại Phúc Land: Muốn tiên phong, phải có bàn đạp vững chắc và tầm nhìn
Đánh dấu bước đường 25 năm hoạt động với vai trò doanh nghiệp tiên phong phát triển các dự án bất động sản bài bản, Đại Phúc đang vẽ cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư