Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Doanh nhân Nguyễn Hương, CEO Đại Phúc Land: Muốn tiên phong, phải có bàn đạp vững chắc và tầm nhìn
Gia Huy - 13/10/2019 14:28
 
Đánh dấu bước đường 25 năm hoạt động với vai trò doanh nghiệp tiên phong phát triển các dự án bất động sản bài bản, Đại Phúc đang vẽ cho mình một kế hoạch phát triển mới dựa trên những bước đi vững chắc.
doanh nhân Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land.
Doanh nhân Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land.

Chiến lược của người tiên phong

Có mặt tại Dự án Khu đô thị Van Phuc City tại quốc lộ 13, quận Thủ Đức (TP.HCM) vào dịp Đại Phúc Group chuẩn bị kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tập đoàn, chúng tôi được bà Nguyễn Hương đưa tham quan một vòng khu nhà phố thương mại sầm uất, tấp nập người mua, người bán với khoảng gần 200 doanh nghiệp và cửa hàng. Gần đó là cụm dân cư nhộn nhịp với khoảng gần 2.000 cư dân đang sinh sống.

Trái tim của Khu đô thị Van Phuc City là hồ trung tâm Đại Nhật rộng 21 ha, trong đó có 6,8 ha là công viên giải trí Ocean World lớn nhất Đông Nam Á do Tập đoàn Daemyung hợp tác đầu tư với tổng vốn lên đến 300 triệu USD, lộ trình triển khai thi công giai đoạn I trong vòng 18 tháng. Ngoài ra, hệ thống bờ kè bao quanh 3 mặt sông Sài Gòn với tổng chiều dài 3,4 km đã được hoàn thiện trên 80%. Diện mạo một công viên ven sông rộng 11 ha dài nhất Thành phố đang dần lộ diện để đưa vào phục vụ cư dân.

Bà Hương chia sẻ, để phát triển một khu đô thị hàng đầu có quy mô lên đến 198 ha tại TP.HCM, cần có sự chuẩn bị rất kỹ càng và lâu dài về cả nguồn lực lẫn thời gian triển khai. Với tầm nhìn dài hạn, yếu tố quy hoạch được đặc biệt chú trọng với các dòng sản phẩm đa dạng từ nhà phố, biệt thự, căn hộ… đến các tiện ích đầy đủ, khép kín như trường học, bệnh viện quốc tế, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí… Tập trung vào giá trị sản phẩm chính là yếu tố then chốt thu hút sự quan tâm của khách hàng và thu hút cư dân về ở.

“Chúng tôi rất chú trọng mảng xanh trong khu đô thị với hơn 60% diện tích, tương đương trên 100 ha quỹ đất dành cho mặt nước, cây xanh và công trình công cộng”, bà Hương nói. Nhờ đó, Van Phuc City tạo nên một môi trường sinh thái hiếm có và không gian sống lý tưởng không dễ tìm giữa lòng thành phố nhộn nhịp và đang bị quá tải.

Bên cạnh đó, để đảm bảo khu đô thị không bị ảnh hưởng bởi triều cường và không bị ngập nước vào mùa mưa - những vấn nạn tại các đô thị lớn hiện nay, Tập đoàn Đại Phúc đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại với cốt nền cao lên đến 2,5 - 3m. Ngoài hệ thống kè sông bao quanh, Khu đô thị Van Phuc City còn có hồ điều tiết trung tâm rộng 16 ha và 2 hệ thống đập ngăn triều kết nối với sông Sài Gòn điều tiết lượng nước, đảm bảo sự cân bằng về mực nước khi có mưa lớn và triều cường.

Đại Phúc Group thành lập từ năm 1995, là một trong những tập đoàn bất động sản tiên phong tại thị trường bất động sản TP.HCM. Đây cũng là thời điểm thị trường kinh tế tư nhân bắt đầu có những chuyển biến tích cực

“Chúng tôi chọn hướng đi lâu dài, lấy TP.HCM là thị trường trung tâm. 25 năm qua, chúng tôi trung thành với việc phát triển các khu dân cư, khu đô thị mới tại TP.HCM, nơi có nhu cầu về nhà ở rất cao, cung không đủ cầu. Muốn phát triển lâu dài, chúng tôi phải có một bàn đạp vững chắc được tích lũy theo thời gian về quỹ đất, về tài chính và các nguồn lực khác”, bà Hương nhấn mạnh.

Hiện nay, Tập đoàn Đại Phúc đang sở hữu tổng quỹ đất lên tới hơn 400 ha, các dự án do Tập đoàn phát triển có gần 5.000 hộ dân đang sinh sống.

CEO Đại Phúc Land cho biết, tiêu chí lựa chọn dự án để đầu tư phát triển của Tập đoàn khá khắt khe, bao gồm vị trí tọa lạc tại các trục đường giao thông huyết mạch, gần kề với môi trường sông nước, quy mô phải đủ lớn (từ vài chục lên đến vài trăm héc-ta) nhằm tạo nên một không gian sống đồng bộ, khép kín và trong lành. Điển hình như Khu dân cư Dai Phuc River View (quận Bình Thạnh); Green Villas và Duong Hong Garden Home (huyện Bình Chánh)... Quy mô nhất chính là Khu đô thị Van Phuc City, một trong 3 bán đảo đẹp nhất Sài Gòn, được chính thức đưa vào khai thác từ năm 2014.

2019 là năm phát triển bản lề hướng tới sự kiện kỷ niệm 25 năm thành lập Đại Phúc Group. Tập đoàn đã đưa ra lộ trình phát triển mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm vươn lên tầm cao mới với các công trình đầu tư trọng điểm và sự đột phá trong sản phẩm. “Chỉ riêng tại Khu đô thị Vạn Phúc, trong năm 2019, chúng tôi chi 2.000 tỷ đồng để xây dựng lại hệ thống cảnh quan công viên, kênh đào, quảng trường nhạc nước, hạ tầng kỹ thuật… Ít nhất, 10 hạng mục công trình sẽ được hoàn thiện để chào đón sự kiện trọng đại này của Tập đoàn”, bà Hương nói.

Ngoài trường song ngữ quốc tế EMASI đã chính thức khai giảng và tuyển sinh vào tháng 9 vừa qua, Tập đoàn sẽ tiếp tục khởi công Bệnh viện quốc tế Vạn Phúc quy mô 350 giường với 17 chuyên khoa. Bên cạnh đó, hạng mục trung tâm thương mại và căn hộ đang được đẩy mạnh tiến độ triển khai.

Là doanh nhân, hãy nghĩ tới đạo đức kinh doanh

Chia sẻ quan điểm cá nhân về kinh doanh, bà Hương nhấn mạnh, người kinh doanh trước hết phải làm đúng, phải hoàn thiện sản phẩm của mình trước khi mang tới cho khách hàng, vì điều đó chứng minh được sự trân trọng đối với khách hàng.

Với người đứng đầu doanh nghiệp, theo bà Hương, điều đầu tiên là phải tạo cho công ty của mình môi trường làm việc chuyên nghiệp, một cách thể hiện năng lực của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp cạnh tranh được với đối thủ cùng ngành nghề trong và ngoài nước.

Đồng thời, người đứng đầu doanh nghiệp phải thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng, từ đó mới có thể đưa ra được sản phẩm mà khách hàng kỳ vọng một cách tốt nhất. Kinh doanh, nhất là kinh doanh bất động sản, không thể theo kiểu “chộp giật”, làm dự án mà không cần quan tâm tới chất lượng, tới nhu cầu của khách hàng và người sử dụng. Làm như thế, không chỉ khiến doanh nghiệp đi xuống, mà còn ảnh hưởng toàn bộ thị trường và khéo theo đó là hệ lụy cho xã hội.

Về chiến lược kinh doanh, bà Hương cho biết, với Đại Phúc, lĩnh vực nào mà Tập đoàn có thể làm tốt, thì mới làm; lĩnh vực nào mà Tập đoàn không có chuyên môn, thì sẽ hợp tác với các đối tác. Cụ thể, với những lĩnh vực như y tế, giáo dục, thương mại, giải trí…, hiện Đại Phúc đang hợp tác đầu tư với những doanh nghiệp có chuyên môn sâu để thực hiện và quản lý vận hành.

Bà Hương chia sẻ, là chủ đầu tư, khi thực hiện dự án, Tập đoàn Đại Phúc luôn muốn tạo ra những sản phẩm chất lượng để khách hàng được tận hưởng những tiện ích tương xứng với giá trị đầu tư. Trong đó, Tập đoàn rất chú trọng khâu thiết kế bắt kịp được nhu cầu của khách hàng để tạo ra không gian sống thật sự thoải mái, tiện lợi và đẳng cấp.

Đề cập những khó khăn của doanh nghiệp ngành địa ốc hiện nay, bà Hương cho rằng, chính sách pháp luật cho ngành đang được khơi thông, nhưng thủ tục vẫn rườm rà, chồng chéo, chưa thực sự giúp doanh nghiệp phát huy được nguồn lực. Theo bà Hương, rủi ro về pháp lý  chính là rủi ro lớn nhất đối với doanh nghiệp bất động sản hiện nay. Chính vì vậy, chính sách cần đảm bảo tính ổn định, bền vững, thì doanh nghiệp mới an tâm phát triển.

Sứ mệnh của người tiên phong

Mang sứ mệnh của người tiên phong, Tập đoàn Đại Phúc luôn hướng tới những giá trị cốt lõi:

Đối với khách hàng, phục vụ với sự tận tâm và trách nhiệm cao nhất, trong đó, ngoài cam kết về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, Đại Phúc luôn chú trọng xây dựng môi trường sống văn minh và hiện đại cho cư dân.

Đối với nhà đầu tư - đối tác, Tập đoàn hướng tới sự phát triển bền vững, đôi bên đều có lợi và phát huy tối đa thế mạnh của các bên, hợp tác theo hướng chuyên biệt và chuyên nghiệp.

Đối với nhân viên, Đại Phúc tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, đồng hành và gắn bó lâu dài cùng sự phát triển của Tập đoàn thông qua chính sách đào tạo phát triển nguồn nhân lực, chính sách phúc lợi công bằng và nền tảng văn hóa doanh nghiệp nhân văn.

Doanh nhân Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land: Luôn làm tốt hơn cả sự mong đợi
Hơn 20 năm gắn bó với bất động sản và chứng kiến những bước thăng trầm của thị trường, bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư