Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 23 tháng 08 năm 2024,
Doanh nhân Phạm Sơn Tùng: Quản trị doanh nghiệp đa ngành cần tư duy tăng trưởng
Như Loan - 20/08/2024 08:03
 
Trong quản trị doanh nghiệp, bên cạnh việc kiên định với tầm nhìn và sứ mệnh, doanh nghiệp cũng phải luôn đổi mới, tái cấu trúc phù hợp để thích nghi với môi trường kinh doanh thay đổi liên tục.
TIN LIÊN QUAN

Tại CF Holdings, một tập đoàn với hệ sinh thái kinh doanh đa ngành cùng sứ mệnh tạo ra giá trị thịnh vượng chung cho mọi người, ban lãnh đạo công ty đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng về ứng dụng công nghệ và định hình tầm nhìn trở thành tập đoàn kinh tế đa quốc gia. Để thực thi chiến lược kinh doanh, yếu tố con người đóng vai trò then chốt, đặc biệt là đội ngũ lãnh đạo - những người có đủ tâm và tầm để đưa ra tầm nhìn và quyết sách đúng đắn. 

Việc CF Holdings bổ nhiệm ông Phạm Sơn Tùng làm Phó chủ tịch của tập đoàn, khẳng định mục tiêu tập trung xây dựng bộ máy ban lãnh đạo trong việc kiên định với chiến lược của Tập đoàn.

Góc nhìn mang tính thời đại về quản trị doanh nghiệp

Quá trình làm việc cùng lúc ở nhiều tổ chức khác nhau đã góp phần mang lại cho ông Tùng kinh nghiệm đa chiều về quản trị doanh nghiệp. Chính vì thế, việc đảm nhận chức vụ Phó chủ tịch của CF Holdings đánh dấu một chương mới trong sự nghiệp của ông. Ông tiếp cận vai trò mới với góc nhìn mới mẻ và tập trung vào việc phát triển yếu tố con người - một tài sản quý giá và là một trong những ưu tiên hàng đầu tại CF Holdings.

Ông Phạm Sơn Tùng - Phó chủ tịch CF Holdings

Trong đó, ông coi trọng việc tạo điều kiện cho nhân viên phát triển tư duy tăng trưởng để tăng hiệu suất công việc. Ông quan niệm rằng con người chính là “trái tim” của một tổ chức. Sở hữu một trái tim khỏe mạnh, có những nhịp đập mạnh mẽ thì doanh nghiệp mới “đủ sức khỏe” để hoạt động hiệu quả và tăng trưởng bền vững. Do đó, xây dựng môi trường làm việc tạo cảm hứng sáng tạo, giúp nhân sự phát huy tối đa năng lực và có cơ hội thăng tiến chính là cách duy trì “trái tim” khỏe và cũng là cam kết mà ông Tùng cũng như ban lãnh đạo CF Holdings hướng đến. 

Ngoài ra, theo ông Tùng, nhân viên cũng như tổ chức cần nhìn nhận những điểm cần hoàn thiện để hướng đến thành công bền vững. “Mục tiêu của mỗi người là khác nhau. Đừng áp mục tiêu của người khác vào bản thân. Chỉ có mình mới hiểu mình cần gì, điểm mạnh và điểm cần khắc phục là gì. Theo quan điểm của tôi hãy nên tập trung vào cái mình đang thiếu nhất và yếu nhất, từ đó cải thiện và phát triển để đạt được kỳ vọng và mục tiêu chung”, ông Tùng nói.

Trước khi đảm nhận vai trò Phó chủ tịch CF Holdings, ông Tùng từng là Giám đốc chiến lược tại startup chothuoctot.vn và tạo dấu ấn tăng trưởng chiếm hơn 10% thị phần healthtech trong vòng hơn 1 năm ở vị trí này. Ông Tùng cũng đã có hơn 15 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong vai trò quản lý cấp cao ở các tập đoàn đa quốc gia về bán lẻ, nhượng quyền thương mại điện tử. Ông hiện đang được xem là một trong những gương mặt nổi bật của thế hệ nhà lãnh đạo doanh nghiệp trẻ và có khả năng quản trị đa lĩnh vực.

…đến hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong kinh doanh đa ngành

Từ góc nhìn khác biệt về quản trị doanh nghiệp cùng với vai trò mới tại CF Holdings, đội ngũ lãnh đạo tập đoàn và ông Tùng đang định hướng tạo ra sự bền vững trong kinh doanh đa ngành trên hành trình theo đuổi sứ mệnh tạo ra giá trị thịnh vượng cho các bên liên quan.

Giải thích điều này, ông Tùng cho biết môi trường kinh doanh biến động liên tục, doanh nghiệp còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên vẫn có nhiều điểm sáng trong việc phục hồi và thích nghi với bối cảnh chung hiện tại. Và một trong những chiến lược phát triển hiệu quả được các doanh nghiệp áp dụng là đa dạng hệ sinh thái kinh doanh.

Hệ sinh thái kinh doanh của CF Holdings đa dạng từ thương mại điện tử, dịch vụ đầu tư - tài chính, quản lý bất động sản, thương mại… Đây cũng là những lĩnh vực mà trước đây các công ty thành viên hoạt động một cách độc lập và riêng lẻ. Với tham vọng vươn xa, các công ty đã được hợp nhất dưới “mái nhà” mang tên CF Holdings.

Hệ sinh thái kinh doanh của CF Holdings

“CF Holdings được thành lập dựa trên nguyên tắc định vị hoạt động kinh doanh hướng tới thành công không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho sự phát triển của các đối tác và cộng đồng nói chung. Chúng tôi mang trong mình hoài bão go global trong tương lai gần nhất nhằm mang tinh thần kinh doanh Việt ra khắp thế giới”, ông Tùng chia sẻ.

Ông Tùng cho biết thêm, để có thể thực hiện hóa hiệu quả định hướng này tập đoàn tập trung nghiên cứu và xây dựng các nền tảng số hóa, các giải pháp công nghệ đột phá. Các giải pháp này sẽ được ứng dụng trong các lĩnh vực mà tập đoàn hoạt động, hệ thống hóa để tối ưu vận hành, làm nền tảng cho sự tăng trưởng bền vững của tập đoàn.

“Con đường hướng đến sự tăng trưởng bền vững sẽ có nhiều khó khăn nhưng khó khăn không có nghĩa là thất bại. Thất bại có khi là chỉ dấu để ban lãnh đạo doanh nghiệp quyết định chỉnh hướng. Không cố chấp, linh hoạt thay đổi theo bối cảnh kinh doanh kết hợp với 1 tư duy tăng trưởng đúng đắn để đạt được mục tiêu phát triển tập đoàn hiệu quả. Tất cả vì mục tiêu tạo ra giá trị trường tồn cho các bên liên quan”, ông Tùng nhấn mạnh.

Để phát triển bền vững, công ty phải tìm ra những nhánh sản phẩm có khả năng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và tương thích chiến lược kinh doanh đã đề ra. Ông Tùng tin rằng quản trị doanh nghiệp hiệu quả bằng tư duy tăng trưởng chính là con đường ngắn nhất để tiếp tục thúc đẩy những thay đổi và tạo ra những tác động tích cực cũng như góp phần vào sự tăng trưởng của tập đoàn nói riêng và cộng đồng nói chung, không chỉ cho hôm nay mà còn thế hệ mai sau.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư