Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nhân Sao Đỏ Nguyễn Thị Vinh: Đi thẩm định, tôi học được nhiều từ doanh nhân trẻ
Khánh Linh - 30/11/2019 15:04
 
Đoàn thẩm định Giải thưởng Sao Đỏ số 30 do bà Nguyễn Thị Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Thái Hưng đã thẩm định 3 ứng cử viên cho Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019.
.
Bà Nguyễn Thị Vinh trao đổi với ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tồng giám đốc Công ty cổ phần Bateco Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị vinh được vinh danh doanh nhân Sao Đỏ năm 2005. Bà hiện là thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên. 

“Có một điểm khá thuận lợi cho tôi, là mặc dù mỗi ứng viên hoạt động trong một lĩnh vực khác nhau, nhưng do Thái Hưng là công ty đa ngành, có kinh nghiệm ở cả ba lĩnh vực mà các doanh nghiệp đang hoạt động, gồm du lịch, đào tạo và xử lý nước thải công nghiệp, nên chúng tôi chia sẻ được với nhau nhiều điều”, bà Vinh cho biết sau khi kết thúc thẩm định tại các doanh nghiệp.

Ba ứng cử viên được đoàn thẩm định là ông Trần Sỹ Sơn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH PYS, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bateco Việt Nam và ông  Đoàn Văn Minh, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển dịch vụ C.E.O.

Ông Trần Sỹ Sơn là sáng lập viên và điều hành Công ty TNHH PYS (PSY Travel), một trong những thương hiệu mới nổi trong ngành du lịch, tập trung vào nhóm du khách trẻ tuổi, thích khám phá và check-in. Sau gần 10 năm thành lập, Sơn và PSY đang định hướng “chơi lớn”, tiếp cận với các doanh nghiệp để mở rộng nhóm khách hàng.

.
Doanh nhân Trần Sỹ Sơn (ngoài cùng, bên trái) trao đổi với Đoàn thẩm định số 30 của Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2019

Trần Sỹ Sơn gây ấn tượng với đoàn thẩm định với câu nói: “Chúng tôi không có gì ngoài sức trẻ!”. Trong kế hoạch, PSY đang hướng tới top 5 về lượng khách trên bản đồ du lịch của Việt Nam vào năm 2025.

Ông Phạm Anh Tuấn cũng là sáng lập và điều hành Bateco, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khá đặc thù là tư vấn giải pháp, cung cấp thiết bị và xử lý công nghệ nước thải công nghiệp. Sự đặc thù của ngành nghề khiến Bateco dù mới được thành lập vào năm 2012, những đã trở thành đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn, như Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam, Petrolimex...  Phạm Anh Tuấn đang đưa Bateco trở thành công ty của người lao động, khi bán cổ phần cho người lao động trong doan nghiệp.

“Một lần làm thanh niên, một lần khởi nghiệp nên phải làm đến nơi đến chốn. Tôi muốn những người lao động trong công ty không chỉ có thu nhập, mà con có sự nghiệp”, Phạm Anh Tuấn đã lý giải con đường đi của Bateco.

Ông Đoàn Văn Minh, Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển dịch vụ C.E.O lại gây ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp “kiểu Nhật” trong điều hành và hoạt động của Công ty. Công ty đang là đối tác lớn của các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực xuất khẩu lao động. Hiện tại, Công ty cũng đang được các đối tác Nhật biết đến thông qua mô hình Japan House - mô hình chia sẻ văn phòng với các doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư, nghiên cứu thị trường Việt Nam.

.
Đoàn thẩm định số 30 làm việc tại Công ty cổ phần Phát triển dịch vụ C.E.O

“Đã làm cho Nhật Bản thì chất lượng là ưu tiên cao nhất”, Đoàn Văn Minh chia sẻ các tiêu chí đặt ra cho các mảng hoạt động của Công ty. Trong kế hoạch, Công ty cổ phần Phát triển dịch vụ C.E.O sẽ đầu tư thành lập doanh nghiệp tại Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư.

Kết quả thẩm định các ứng viên sẽ được báo cáo tại Hội đồng chung tuyển Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019, dự kiến tổ chức vào ngày 5/12/2019 tại Hà Nội.

Thẩm định Giải thưởng Sao Đỏ tại Bình Dương
Đoàn thẩm định số 21 đã đi thực tế, gặp gỡ trực tiếp 2 doanh nhân ở tỉnh Bình Dương được đề cử, vượt qua vòng sơ tuyển của Giải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư