Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Doanh nhân Trẻ Đà Nẵng: Dấu son 20 năm
Hoàng Anh - 25/11/2021 07:52
 
Sau 20 năm thành lập, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã vươn lên trở thành một trong những Hội đứng đầu cả nước, mang tài năng và nhiệt huyết để chung sức xây dựng Thành phố Đà Nẵng.

Luôn vì cộng đồng

Năm 2020, dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở Đà Nẵng khiến cho các lĩnh vực kinh tế của thành phố này điêu đứng, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố vì thế cũng gặp vô vàn khó khăn. Lúc đó, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng quyết định tổ chức triển khai chương trình ATM gạo để hỗ trợ người dân thành phố gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Trong hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thế nhưng doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã đóng góp nguồn kinh phí lớn để hỗ trợ cộng đồng. Gần 3 tỷ đồng mà các hội viên quyên góp, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng đã tổ chức ATM gạo tại nhiều điểm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Hơn 1 tháng trời, hình ảnh doanh nhân trẻ Đà Nẵng bốc từng bao gạo, nấu thử cơm để lựa chọn loại gạo tốt nhất, tận tuỵ trao những phần gạo cho hàng nghìn trường hợp khó khăn đã khiến nhiều người cảm động.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng cũng luôn hướng về cộng đồng.
Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tặng trang thiết bị y tế cho các bệnh viện chống dịch Covid-19. 

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, tinh thần vì cộng đồng đã trở thành truyền thống, là định hướng quan trọng trong hoạt động của Hội Doanh nhân Trẻ Đà Nẵng. Trong nhiệm kỳ 2018 – 2021, cùng với chính sách đảm bảo an sinh của chính quyền thành phố, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid- 19” các doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã đóng góp hơn 20 tỷ đồng cho các chương trình vì cộng đồng. Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở các địa phương, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng ủng hộ Trang thiết bị y tế cho các bệnh viện với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng. Các chương trình thiện nguyện trọng tâm của Hội cũng được thực hiện với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Không chỉ có thế, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hội viên. Với 50 hội viên ban đầu, đến nay Hội đã quy tụ gần 600 doanh nghiệp hội viên, tạo việc làm cho hơn 60.000 lao động. Những con số đó cho thấy sự lớn mạnh và hoạt động hiệu quả của Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng.

Những năm qua, Hội đã tổ chức nhiều Diễn đàn, Hội thảo, Tọa đàm và các khóa Đào tạo nhằm hỗ trợ hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh, tái cấu trúc doanh nghiệp, đầu tư và mở rộng sản xuất kinh doanh. Nhiệm kỳ qua, Hội có 5 Doanh nhân đoạt “Giải thưởng Sao đỏ - Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam”; Doanh nhân đoạt danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc”; 4 Doanh nhân đoạt giải thưởng“Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Bên cạnh đó, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã nâng cao vai trò, vị thế và năng lực trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của thành phố; thường xuyên đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và là tiếng nói của doanh nghiệp tại các diễn đàn kinh tế quan trọng và luôn được chính quyền TP.Đà Nẵng lắng nghe. Đặc biệt, Hội đã tổ chức giải thưởng “Nụ cười công chức thành phố Đà Nẵng”, một giải thưởng tạo được tiếng vang lớn nhằm tôn vinh cán bộ, công chức, viên chức có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong quá trình xây dựng, phát triển thành phố, đặc biệt có nhiều đóng góp cho cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp.

Nâng tầm- Kết nối- Phát triển

Anh Hà Đức Hùng – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng cho biết, với chỉ gần 50 hội viên đầu tiên, đến nay Hội có gần 600 hội viên với những thành tích kinh doanh và đóng góp cho xã hội thật ấn tượng. Hội được đánh giá là một trong những Hội đứng đầu trong cả nước và đón nhận Huân chương lao động hạng 2 vào năm 2018 do Chủ tịch nước trao tặng. Đó là thành quả, là niềm tự hào của mỗi doanh nhân ngày đêm cống hiến cho hoạt động Hội.

Dấu son trong chặng đường 20 năm Hội Doanh nhân Trẻ Đà Nẵng đã được khẳng định. Và nay, với việc tổ chức Đại hội Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng lần thứ VII sẽ đánh dấu cho kỳ vọng mới cho hoạt động của doanh nhân trẻ.

Giải thưởng “Nụ cười công chức thành phố Đà Nẵng” do Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng tổ chức có sức lan tỏa lớn.
Giải thưởng “Nụ cười công chức thành phố Đà Nẵng” do Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tổ chức có sức lan tỏa lớn.

Theo anh Hà Đức Hùng, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tác động nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đã đặt cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có các Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đứng trước những quyết định buộc phải thay đổi để tồn tại và phát triển. Khó khăn đó, cũng là những cuộc tổng diễn tập trong chiến trường kinh doanh để Doanh nhân trẻ tiếp tục khẳng định vị thế và vai trò trong sự nghiệp xây dựng đất nước. Nhiệm vụ của Hội Doanh nhân Trẻ trong nhiệm kỳ mới là sẽ chú trọng các hoạt động nâng tầm Doanh nhân; hỗ trợ hội viên thúc đẩy kinh doanh; chú trọng nâng cao vai trò của Doanh nhân trẻ thành phố trong phản biện chính sách, hòa mình vào xây dựng Đà Nẵng phát triển.

Đại hội lần thứ VII Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng hướng đến nhiệm kỳ “Nâng tầm- Kết nối- Phát triển”, không chỉ giúp Hội nhìn lại quá trình phát triển một cách có trách nhiệm, mà còn đặt ra cho chính mình những bước đi khác biệt, đúng hướng, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố Đà Nẵng và phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam.

“Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng lần thứ VII sẽ là Đại hội thể hiện ý chí, nguyện vọng của lực lượng Doanh nhân trẻ muốn đem tài năng, sức trẻ cống hiến cho mục tiêu xây dựng thành phố Đà Nẵng văn minh, hiện đại. Đại hội đánh dấu một kỳ vọng mới của Doanh nhân trẻ Đà Nẵng trong tư duy và văn hóa hành động. Sự hợp tác hướng đến các giá trị tốt đẹp, thực thi và cống hiến”, anh Hà Đức Hùng chia sẻ.

Với khẩu hiệu “Nâng tầm- Kết nối- Phát triển”, Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng lần thứ VII (nhiệm kỳ 2021 – 2024) được tổ chức vào ngày 26/11/2021. Đại hội hướng đến mục tiêu Tăng cường đoàn kết, tập hợp đội ngũ Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, phát triển tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy vai trò của Doanh nhân trẻ xung kích trên mặt trận kinh tế. Hoạt động Hội chuyên nghiệp, hiệu quả, thiết thực; hỗ trợ hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh, trong đó, chú trọng năng lực chuyển đổi số; thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại. Chuyên nghiệp hóa năng lực phản biện và góp ý chính sách; hỗ trợ hội viên giải quyết khó khăn, vướng mắc. Triển khai các hoạt động hướng về cộng đồng.
Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng: Cần tâm thế chủ động, mạnh mẽ để vượt khó khăn
Để vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, anh Hà Đức Hùng cho rằng, doanh nghiệp trước hết phải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư