Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng: Xứng danh đội ngũ kế cận
Hoàng Anh - 15/09/2018 10:17
 
Với tư duy nhạy bén, ý tưởng sáng tạo cùng tầm nhìn dài hạn, đội ngũ doanh nhân trẻ đang nỗ lực chung tay xây dựng TP. Đà Nẵng hiện đại, khang trang, thân thiện hơn để xứng đáng là đội ngũ kế cận, tiếp bước các doanh nghiệp đầu đàn của Thành phố.
TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp mạnh - Thành phố mạnh”

Năm 2014, lần đầu tiên, Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng tổ chức Giải thưởng Nụ cười công chức và ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Bởi đó là lần đầu tiên trên cả nước, doanh nhân trực tiếp bầu chọn để tôn vinh cán bộ, công chức tận tụy phục vụ người dân, đặc biệt trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, cũng không ít người đã tỏ ý hoài nghi cho rằng, việc bình chọn Giải thưởng Nụ cười công chức chỉ là hình thức.

Giải thưởng Nụ cười công chức đã tạo nên tiếng vang, góp phần xây dựng thương hiệu của Hội doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng
Giải thưởng Nụ cười công chức đã tạo nên tiếng vang, góp phần xây dựng thương hiệu của Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng

Ông Hà Đức Hùng, Phó chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng cho biết, khi bình chọn cán bộ, công chức để trao giải, Hội thực hiện trên tinh thần khách quan, trung thực và không bị tác động. Những cán bộ, công chức được các doanh nghiệp trực tiếp giới thiệu, sau đó Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng tổ chức thẩm định, có cả kiểm tra đột xuất, rồi mới tổ chức tôn vinh.

“Vì vậy, qua 4 lần tổ chức, Giải thưởng đã tạo được tiếng vang. Những cán bộ, công chức được tôn vinh thật sự rất tận tụy, niềm nở trong công việc. Qua Giải thưởng, chúng tôi mong muốn góp phần thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, tác động đến phong cách làm việc của cán bộ, công chức trên địa bàn Thành phố”, ông Hùng chia sẻ.

Trong 4 năm qua, Giải thưởng Nụ cười công chức đã tôn vinh 40 cán bộ, công chức tiêu biểu. Trong đó, có những công chức giữ vị trí lãnh đạo của TP. Đà Nẵng như ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, nhận Giải thưởng Nụ cười công chức năm 2017 khi đang đảm nhận chức vụ Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng…

Từng vinh dự nhận Giải thưởng Nụ cười công chức (năm 2016), ông Ngô Ngọc Hoàng Vương, cán bộ thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng chia sẻ: “Tôi thấy rất vinh dự khi được nhận giải thưởng này, nên phải tiếp tục phấn đấu, cống hiến hơn nữa vì sự phát triển của Thành phố”.

Giải thưởng Nụ cười công chức có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tạo nên thương hiệu riêng cho Hội doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng. Nhưng đó chỉ là một trong rất nhiều chương trình ý nghĩa mà doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã và đang thực hiện.

Còn nhớ những ngày đầu thành lập, Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng phải đối mặt với rất nhiều thách thức, số lượng hội viên chưa nhiều, các doanh nhân trẻ cũng chưa xây dựng được thương hiệu mạnh được nhiều người biết đến... Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, không ít doanh nghiệp rơi vào khó khăn, tưởng chừng không thể vượt qua. Nhưng với bản lĩnh và sự năng động, các doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã đưa doanh nghiệp của mình vượt qua những chướng ngại vật, từng bước phát triển và tăng trưởng qua từng năm, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động.

Những bước chuyển mình mạnh mẽ của TP. Đà Nẵng thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có đội ngũ doanh nhân trẻ. Với tinh thần “Doanh nghiệp mạnh - Thành phố mạnh”, các hội viên Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng đã tham gia thúc đẩy phong trào sáng tạo, khởi nghiệp; thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện để giúp đỡ người dân vùng sâu, vùng xa bị thiên tai và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Nâng tầm doanh nhân trẻ

Hội tụ nhiều lợi thế phát triển, TP. Đà Nẵng đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước. Điều đó tạo ra cơ hội, nhưng cũng là thách thức đối với lực lượng doanh nhân trẻ.

Bà Lê Thị Nam Phương, Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng chia sẻ, phần lớn doanh nhân trẻ Đà Nẵng đang điều hành doanh nghiệp  có quy mô vừa và nhỏ, nên nếu không nhạy bén, nắm bắt xu hướng phát triển, thì sẽ gặp khó khăn.

Hội Doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng là một trong những hội doanh nhân mạnh của cả nước với hơn 500 hội viên. Doanh thu hằng năm của các hội viên trong Hội ước đạt 40.000 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách của TP. Đà Nẵng 3.700 tỷ đồng mỗi năm.

Trong những năm qua, Hội có 4 hội viên đoạt Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, 4 doanh nhân đoạt Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu, 16 doanh nhân đoạt danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc… 

Kinh tế thế giới đang phát triển rất nhanh, nếu chúng ta không thay đổi thì sẽ bị tụt lại phía sau. Vì vậy, để nâng cao năng lực cho hội viên, Hội tổ chức nhiều khóa đào đạo và tọa đàm để chia sẻ kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, cách thức vượt qua khó khăn và kết nối cung - cầu cho doanh nghiệp… Chúng tôi cũng nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nhân, văn hóa doanh nghiệp, để từ đó nâng tầm doanh nghiệp, doanh nhân trẻ Đà Nẵng”, bà Phương nói.

Đà Nẵng đang phấn đấu để bắt kịp “chuyến tàu” của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, xây dựng thành phố sáng tạo, khởi nghiệp. Theo ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, để làm được điều đó, chính quyền Thành phố cần sự giúp sức của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là những nhân tố trẻ với khả năng tư duy sáng tạo và ý chí dám nghĩ, dám làm.

“Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển nhanh, đòi hỏi cộng đồng doanh nghiệp tại Đà Nẵng, trong đó có đội ngũ doanh nhân trẻ, phải thay đổi, tái cấu trúc doanh nghiệp để đem lại hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; cùng nhau đoàn kết, hướng đến mục tiêu chung để tạo dựng thương hiệu mạnh và nâng tầm doanh nhân trẻ TP. Đà Nẵng. Tôi tin rằng, bằng trí tuệ và tài lực, doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ hợp lực cùng chính quyền và nhân dân Đà Nẵng hiện thực hóa ước mơ và khát vọng phồn vinh, đưa Đà Nẵng vững vàng vươn ra biển lớn, hướng đến tương lai tốt đẹp”, ông Huỳnh Đức Thơ nhắn gửi đến doanh nhân trẻ Đà Nẵng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư