-
Coteccons lãi 294 tỷ trong trong quý I niên độ tài chính 2025 - 2026, tăng 216,7% -
Thép Tiến Lên mới hoàn thành 14,4% kế hoạch lãi sau 9 tháng đầu năm 2025 -
Nhiệm vụ kép của “ông lớn” đóng tàu SBIC -
Lợi nhuận Samland giảm 76,4% trong quý III/2025, về 213,89 triệu đồng -
BAF Việt Nam: Giá heo giảm, chi phí tăng cao đẩy lợi nhuận quý III lao dốc -
Lợi nhuận tích cực, Hoàng Anh Gia Lai tính đưa 2 công ty con lên sàn chứng khoán
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (HoSE: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2021.
Do tác động của việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó” tại nhiều tỉnh thành để phòng chống dịch, công ty này đã phải trải qua thử thách chưa từng có sau hơn 16 năm hoạt động.
Cụ thể, 70% tổng số điểm bán của 2 chuỗi chủ lực (Thế giới di động và Điện máy xanh) trên toàn quốc phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng trong suốt tháng 8/2021.
Luỹ kế 8 tháng, hai chuỗi này đóng khoảng 57.500 tỷ đồng doanh thu cho Thế giới di động; giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.
![]() |
| Tính đến cuối tháng 8/2021, Thế giới di động có 4.700 cửa hàng với 4 chuỗi bán lẻ. |
Về toàn công ty, luỹ kế 8 tháng, Thế giới di động ghi nhận hơn 78.400 tỷ đồng doanh thu thuần và lãi sau thuế 3.006 tỷ đồng; tăng lần lượt 8% và 12% so với cùng kỳ năm ngoái và đều hoàn thành 63% kế hoạch năm 2021.
Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở hầu hết các tỉnh thành phía Nam, Thế giới di động phải tập trung bán hàng tại các thị trường ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Chuỗi Điện máy xanh Supermini triển khai chương trình khuyến mãi “mua hàng trước, nhận hàng khi hết giãn cách” trên kênh online,…
Với Bách hoá xanh, 50% tổng số cửa hàng tại TP.HCM cùng một số tỉnh khu vực Nam Bộ không thể phục vụ khách mua sắm trực tiếp tại cửa hàng từ ngày 23/8 theo yêu cầu của các tỉnh, thành phố.
| Xe vận chuyển hàng hoá cho cửa hàng Bách hoá xanh tại TP.HCM (Ảnhh: HP). |
Trong giai đoạn này, thực phẩm được cung ứng cho người dân bằng phương thức "đi chợ hộ" do chính quyền địa phương, lực lượng quân đội tham gia hỗ trợ hoặc thông qua đội ngũ giao hàng nội quận.
Vì vậy, Bách hoá xanh thiết lập gần 2.000 nhóm Zalo kết nối với hơn 1 triệu khách hàng trong bán kính 2-3 km gần mỗi cửa hàng.
Trong 48 giờ, hơn 1.000 cửa hàng thuộc chuỗi nằm trong các khu vực bị hạn chế được chuyển thành các điểm bán online để phục vụ đơn đặt hàng của người dân.
Công ty này cho biết, thông qua chuỗi bán lẻ, riêng trong tháng 8/2021, họ đã bán ra hơn 25.000 tấn hàng tươi sống, gần gấp đôi mức bình quân nửa đầu năm nay.
-
Lợi nhuận Samland giảm 76,4% trong quý III/2025, về 213,89 triệu đồng -
BAF Việt Nam: Giá heo giảm, chi phí tăng cao đẩy lợi nhuận quý III lao dốc -
Lợi nhuận tích cực, Hoàng Anh Gia Lai tính đưa 2 công ty con lên sàn chứng khoán -
DIC Corp ghi nhận doanh thu đột biến quý III/2025 sau bán dự án Lam Hạ Center -
Hé lộ khoản lỗ lớn tại Việt Nam của đại gia hoá chất Hàn Quốc Hyosung -
Chứng khoán VIX muốn huy động thêm 11.026,29 tỷ đồng từ cổ đông hiện hữu -
EVNGENCO3 (PGV): Sản lượng điện tháng 9 tăng mạnh, gần cán mốc 20 tỷ kWh sau 3 quý
-
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn

