
-
PV Drilling quay trở lại kế hoạch trả cổ tức tiền mặt
-
Loạt doanh nghiệp năng lượng nhà BB Group vi phạm nghĩa vụ trái phiếu
-
Cơ Điện Lạnh có thể phát triển dự án bất động sản theo trục giao thông chính
-
Vincom Retail đặt mục tiêu lãi kỷ lục 4.700 tỷ đồng
-
Vĩnh Hoàn lên kế hoạch lãi 1.226 tỷ đồng trong năm 2025 -
Thép Nam Kim trước thực tế bất ổn của thị trường xuất khẩu
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (HoSE: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2021.
Do tác động của việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó” tại nhiều tỉnh thành để phòng chống dịch, công ty này đã phải trải qua thử thách chưa từng có sau hơn 16 năm hoạt động.
Cụ thể, 70% tổng số điểm bán của 2 chuỗi chủ lực (Thế giới di động và Điện máy xanh) trên toàn quốc phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng trong suốt tháng 8/2021.
Luỹ kế 8 tháng, hai chuỗi này đóng khoảng 57.500 tỷ đồng doanh thu cho Thế giới di động; giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.
![]() |
Tính đến cuối tháng 8/2021, Thế giới di động có 4.700 cửa hàng với 4 chuỗi bán lẻ. |
Về toàn công ty, luỹ kế 8 tháng, Thế giới di động ghi nhận hơn 78.400 tỷ đồng doanh thu thuần và lãi sau thuế 3.006 tỷ đồng; tăng lần lượt 8% và 12% so với cùng kỳ năm ngoái và đều hoàn thành 63% kế hoạch năm 2021.
Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở hầu hết các tỉnh thành phía Nam, Thế giới di động phải tập trung bán hàng tại các thị trường ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Chuỗi Điện máy xanh Supermini triển khai chương trình khuyến mãi “mua hàng trước, nhận hàng khi hết giãn cách” trên kênh online,…
Với Bách hoá xanh, 50% tổng số cửa hàng tại TP.HCM cùng một số tỉnh khu vực Nam Bộ không thể phục vụ khách mua sắm trực tiếp tại cửa hàng từ ngày 23/8 theo yêu cầu của các tỉnh, thành phố.
Xe vận chuyển hàng hoá cho cửa hàng Bách hoá xanh tại TP.HCM (Ảnhh: HP). |
Trong giai đoạn này, thực phẩm được cung ứng cho người dân bằng phương thức "đi chợ hộ" do chính quyền địa phương, lực lượng quân đội tham gia hỗ trợ hoặc thông qua đội ngũ giao hàng nội quận.
Vì vậy, Bách hoá xanh thiết lập gần 2.000 nhóm Zalo kết nối với hơn 1 triệu khách hàng trong bán kính 2-3 km gần mỗi cửa hàng.
Trong 48 giờ, hơn 1.000 cửa hàng thuộc chuỗi nằm trong các khu vực bị hạn chế được chuyển thành các điểm bán online để phục vụ đơn đặt hàng của người dân.
Công ty này cho biết, thông qua chuỗi bán lẻ, riêng trong tháng 8/2021, họ đã bán ra hơn 25.000 tấn hàng tươi sống, gần gấp đôi mức bình quân nửa đầu năm nay.

-
Gỗ Đức Thành muốn bán bớt tài sản để giảm áp lực tài chính -
Vincom Retail đặt mục tiêu lãi kỷ lục 4.700 tỷ đồng -
Vĩnh Hoàn lên kế hoạch lãi 1.226 tỷ đồng trong năm 2025 -
ĐHĐCĐ MIC: Lợi nhuận mục tiêu tăng 75%, đầu tư nhiều hơn vào cổ phiếu, trái phiếu -
Thép Nam Kim trước thực tế bất ổn của thị trường xuất khẩu -
Chủ khu resort đắt đỏ bậc nhất Six Senses Ninh Vân Bay vẫn chật vật nợ nần -
Vinafood II lên kế hoạch lãi 113,6 tỷ đồng trong năm 2025
-
1 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
2 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
3 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
4 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 1/4
-
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
-
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp