
-
Thép SMC muốn phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu để trả nợ
-
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan
-
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng
-
Hạch toán doanh thu một lần là điểm trừ của Long Hậu
-
Tasco muốn huy động 1.785 tỷ đồng từ cổ đông để góp vốn vào đơn vị thành viên -
Tổng lỗ của chuỗi nhà thuốc An Khang đã vượt 1.033,5 tỷ đồng
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (HoSE: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2021.
Do tác động của việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó” tại nhiều tỉnh thành để phòng chống dịch, công ty này đã phải trải qua thử thách chưa từng có sau hơn 16 năm hoạt động.
Cụ thể, 70% tổng số điểm bán của 2 chuỗi chủ lực (Thế giới di động và Điện máy xanh) trên toàn quốc phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng trong suốt tháng 8/2021.
Luỹ kế 8 tháng, hai chuỗi này đóng khoảng 57.500 tỷ đồng doanh thu cho Thế giới di động; giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.
![]() |
Tính đến cuối tháng 8/2021, Thế giới di động có 4.700 cửa hàng với 4 chuỗi bán lẻ. |
Về toàn công ty, luỹ kế 8 tháng, Thế giới di động ghi nhận hơn 78.400 tỷ đồng doanh thu thuần và lãi sau thuế 3.006 tỷ đồng; tăng lần lượt 8% và 12% so với cùng kỳ năm ngoái và đều hoàn thành 63% kế hoạch năm 2021.
Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở hầu hết các tỉnh thành phía Nam, Thế giới di động phải tập trung bán hàng tại các thị trường ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Chuỗi Điện máy xanh Supermini triển khai chương trình khuyến mãi “mua hàng trước, nhận hàng khi hết giãn cách” trên kênh online,…
Với Bách hoá xanh, 50% tổng số cửa hàng tại TP.HCM cùng một số tỉnh khu vực Nam Bộ không thể phục vụ khách mua sắm trực tiếp tại cửa hàng từ ngày 23/8 theo yêu cầu của các tỉnh, thành phố.
Xe vận chuyển hàng hoá cho cửa hàng Bách hoá xanh tại TP.HCM (Ảnhh: HP). |
Trong giai đoạn này, thực phẩm được cung ứng cho người dân bằng phương thức "đi chợ hộ" do chính quyền địa phương, lực lượng quân đội tham gia hỗ trợ hoặc thông qua đội ngũ giao hàng nội quận.
Vì vậy, Bách hoá xanh thiết lập gần 2.000 nhóm Zalo kết nối với hơn 1 triệu khách hàng trong bán kính 2-3 km gần mỗi cửa hàng.
Trong 48 giờ, hơn 1.000 cửa hàng thuộc chuỗi nằm trong các khu vực bị hạn chế được chuyển thành các điểm bán online để phục vụ đơn đặt hàng của người dân.
Công ty này cho biết, thông qua chuỗi bán lẻ, riêng trong tháng 8/2021, họ đã bán ra hơn 25.000 tấn hàng tươi sống, gần gấp đôi mức bình quân nửa đầu năm nay.

-
Cảng Đoạn Xá dừng kế hoạch chào bán 21,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu -
Đến cuối năm 2026, Novaland mới đủ nguồn tiền để trả nợ vay và trái phiếu -
Không còn dự án gối đầu, Vạn Phát Hưng bắt đầu hụt hơi -
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan -
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng -
Hạch toán doanh thu một lần là điểm trừ của Long Hậu -
Phát hành cổ phiếu đơn vị sở hữu chuỗi Bách Hoá Xanh cho lãnh đạo chủ chốt
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu