
-
Cảng phước An tiếp tục đầu tư phân kỳ tiếp theo để đón tàu trọng tải 60.000 DWT
-
Viconship giải trình về chuỗi tăng kịch trần 5 phiên liên tiếp
-
Chủ đầu tư dự án Phú Quốc Rivera Villas bị phạt vì "ém" hàng loạt thông tin
-
Sông Đà muốn thoái cổ phiếu Sông Đà 11 với giá cao hơn thị trường 204,9%
-
Bitagco: Kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ trên Báo cáo tài chính bán niên năm 2025 -
Samland đối diện nhiều thách thức khi chào sàn
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (HoSE: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2021.
Do tác động của việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó” tại nhiều tỉnh thành để phòng chống dịch, công ty này đã phải trải qua thử thách chưa từng có sau hơn 16 năm hoạt động.
Cụ thể, 70% tổng số điểm bán của 2 chuỗi chủ lực (Thế giới di động và Điện máy xanh) trên toàn quốc phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng trong suốt tháng 8/2021.
Luỹ kế 8 tháng, hai chuỗi này đóng khoảng 57.500 tỷ đồng doanh thu cho Thế giới di động; giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.
![]() |
Tính đến cuối tháng 8/2021, Thế giới di động có 4.700 cửa hàng với 4 chuỗi bán lẻ. |
Về toàn công ty, luỹ kế 8 tháng, Thế giới di động ghi nhận hơn 78.400 tỷ đồng doanh thu thuần và lãi sau thuế 3.006 tỷ đồng; tăng lần lượt 8% và 12% so với cùng kỳ năm ngoái và đều hoàn thành 63% kế hoạch năm 2021.
Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở hầu hết các tỉnh thành phía Nam, Thế giới di động phải tập trung bán hàng tại các thị trường ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Chuỗi Điện máy xanh Supermini triển khai chương trình khuyến mãi “mua hàng trước, nhận hàng khi hết giãn cách” trên kênh online,…
Với Bách hoá xanh, 50% tổng số cửa hàng tại TP.HCM cùng một số tỉnh khu vực Nam Bộ không thể phục vụ khách mua sắm trực tiếp tại cửa hàng từ ngày 23/8 theo yêu cầu của các tỉnh, thành phố.
Xe vận chuyển hàng hoá cho cửa hàng Bách hoá xanh tại TP.HCM (Ảnhh: HP). |
Trong giai đoạn này, thực phẩm được cung ứng cho người dân bằng phương thức "đi chợ hộ" do chính quyền địa phương, lực lượng quân đội tham gia hỗ trợ hoặc thông qua đội ngũ giao hàng nội quận.
Vì vậy, Bách hoá xanh thiết lập gần 2.000 nhóm Zalo kết nối với hơn 1 triệu khách hàng trong bán kính 2-3 km gần mỗi cửa hàng.
Trong 48 giờ, hơn 1.000 cửa hàng thuộc chuỗi nằm trong các khu vực bị hạn chế được chuyển thành các điểm bán online để phục vụ đơn đặt hàng của người dân.
Công ty này cho biết, thông qua chuỗi bán lẻ, riêng trong tháng 8/2021, họ đã bán ra hơn 25.000 tấn hàng tươi sống, gần gấp đôi mức bình quân nửa đầu năm nay.

-
Thiên Nam lỗ thêm 33,36 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025 -
Bitagco: Kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ trên Báo cáo tài chính bán niên năm 2025 -
Samland đối diện nhiều thách thức khi chào sàn -
TDC dự kiến thu 727 tỷ đồng từ chuyển nhượng lô E15 thuộc khu dân cư Hòa Lợi -
Long Sơn PIC: Đơn vị kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ Báo cáo bán niên 2025 -
BCG Energy đặt mục tiêu doanh thu 1.226 tỷ đồng trong năm 2025 -
Doanh nghiệp “đầu tàu” bứt tốc lợi nhuận, top đầu gọi tên các ngân hàng
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững