
-
Vinaship lên kế hoạch thanh lý tàu Vinaship Sea đóng năm 1998
-
Sông Đà 11 huy động vốn lớn mở rộng mảng năng lượng
-
Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM sắp phát hành hơn 76,7 triệu cổ phiếu thưởng
-
Bầu Đức hé lộ khả năng lãi cao nhất lịch sử của Hoàng Anh Gia Lai
-
Dự án quy mô 480 ha của Cao su Đồng Phú được chấp thuận đầu tư -
Nam Việt lên kế hoạch với nhiều tham vọng
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (HoSE: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 8 và 8 tháng đầu năm 2021.
Do tác động của việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó” tại nhiều tỉnh thành để phòng chống dịch, công ty này đã phải trải qua thử thách chưa từng có sau hơn 16 năm hoạt động.
Cụ thể, 70% tổng số điểm bán của 2 chuỗi chủ lực (Thế giới di động và Điện máy xanh) trên toàn quốc phải tạm đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng trong suốt tháng 8/2021.
Luỹ kế 8 tháng, hai chuỗi này đóng khoảng 57.500 tỷ đồng doanh thu cho Thế giới di động; giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.
![]() |
Tính đến cuối tháng 8/2021, Thế giới di động có 4.700 cửa hàng với 4 chuỗi bán lẻ. |
Về toàn công ty, luỹ kế 8 tháng, Thế giới di động ghi nhận hơn 78.400 tỷ đồng doanh thu thuần và lãi sau thuế 3.006 tỷ đồng; tăng lần lượt 8% và 12% so với cùng kỳ năm ngoái và đều hoàn thành 63% kế hoạch năm 2021.
Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở hầu hết các tỉnh thành phía Nam, Thế giới di động phải tập trung bán hàng tại các thị trường ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Chuỗi Điện máy xanh Supermini triển khai chương trình khuyến mãi “mua hàng trước, nhận hàng khi hết giãn cách” trên kênh online,…
Với Bách hoá xanh, 50% tổng số cửa hàng tại TP.HCM cùng một số tỉnh khu vực Nam Bộ không thể phục vụ khách mua sắm trực tiếp tại cửa hàng từ ngày 23/8 theo yêu cầu của các tỉnh, thành phố.
Xe vận chuyển hàng hoá cho cửa hàng Bách hoá xanh tại TP.HCM (Ảnhh: HP). |
Trong giai đoạn này, thực phẩm được cung ứng cho người dân bằng phương thức "đi chợ hộ" do chính quyền địa phương, lực lượng quân đội tham gia hỗ trợ hoặc thông qua đội ngũ giao hàng nội quận.
Vì vậy, Bách hoá xanh thiết lập gần 2.000 nhóm Zalo kết nối với hơn 1 triệu khách hàng trong bán kính 2-3 km gần mỗi cửa hàng.
Trong 48 giờ, hơn 1.000 cửa hàng thuộc chuỗi nằm trong các khu vực bị hạn chế được chuyển thành các điểm bán online để phục vụ đơn đặt hàng của người dân.
Công ty này cho biết, thông qua chuỗi bán lẻ, riêng trong tháng 8/2021, họ đã bán ra hơn 25.000 tấn hàng tươi sống, gần gấp đôi mức bình quân nửa đầu năm nay.

-
Dự án quy mô 480 ha của Cao su Đồng Phú được chấp thuận đầu tư -
Nam Việt lên kế hoạch với nhiều tham vọng -
Đức Long Gia Lai gần 8 năm chưa trả hết nợ trái phiếu -
Vinaconex muốn bán toàn bộ 51% vốn tại Vinaconex ITC -
Công ty chứng khoán tăng vốn để tìm động lực cạnh tranh và phát triển -
Cảng Phước An: Cổ đông đề nghị trả cổ tức, minh bạch giao dịch với bên liên quan -
Chứng khoán Tiên Phong có tân Chủ tịch HĐQT, đặt kế hoạch doanh thu 1.379 tỷ đồng
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower