
-
Viconship tăng kế hoạch lợi nhuận gấp 3 lần
-
Bất động sản Thành Vinh dồn dập phát hành trái phiếu
-
Cảng phước An tiếp tục đầu tư phân kỳ tiếp theo để đón tàu trọng tải 60.000 DWT
-
Viconship giải trình về chuỗi tăng kịch trần 5 phiên liên tiếp
-
Chủ đầu tư dự án Phú Quốc Rivera Villas bị phạt vì "ém" hàng loạt thông tin -
Sông Đà muốn thoái cổ phiếu Sông Đà 11 với giá cao hơn thị trường 204,9%
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (HoSE: MWG) có 4.610 cửa hàng tính đến cuối tháng 6/2021. Trong đó, Bách hoá xanh có số lượng cửa hàng lớn nhất (1.888), sau đó đến Điện máy xanh (1.731), Thế giới di động (936) và Bluetronics tại Campuchia (55).
Tỷ lệ đóng góp trong tổng doanh thu từ chuỗi Bách hoá xanh sắp đuổi kịp cơ cấu từ chuỗi Thế giới di động, trong khi đó, chuỗi Điện máy xanh hiện vẫn là trụ cột tăng trưởng của công ty này khi đóng góp tới 53,3% tổng doanh thu.
Bảng: Tỷ trọng đóng góp vào tổng doanh thu của Thế giới di động giữa 3 chuỗi chủ lực (Đvt: %).
Thời điểm |
Bách hoá xanh |
Thế giới di động |
Điện máy xanh |
Tính đến cuối tháng 6/2021 |
21,4 |
25 |
53,3 |
Tính đến cuối tháng 5/2021 |
20,5 |
25,8 |
53,4 |
Tính đến cuối tháng 4/2021 |
20 |
26,8 |
53,2 |
Tính riêng tháng 6/2021, Bách hoá xanh ghi nhận doanh thu 2.700 tỷ đồng, tăng 7% so tháng 5 và tăng 69% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng này trong tháng 6 đạt hơn 1,4 tỷ đồng.
Với kết quả này, Bách hoá xanh tiếp tục cải thiện biên EBITDA, nhưng vẫn đang ghi nhận lỗ ở cấp độ công ty.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, kênh Bách hoá xanh online ghi nhận số lượng đơn hàng gấp 5 lần và doanh thu gấp 4,4 lần so với cùng kỳ năm trước.
Hiện doanh nghiệp này đang phục vụ từ 8.000 đến 10.000 đơn hàng online mỗi ngày tại 23 tỉnh, thành phố.
Trong tháng 7, ban lãnh đạo công ty đặt mục tiêu cho Bách hoá xanh phải phục vụ được từ 800.000 đến 1 triệu lượt khách hàng trung bình mỗi ngày. Kết quả của kỳ vọng này hiện chưa được công bố.
Công ty này cho rằng, mục tiêu này vừa là cơ hội lớn vừa là thách thức.
Bởi khi nhu cầu tiêu dùng, nguồn cung và cả cách thức cung ứng hàng hóa đồng loạt thay đổi một cách đột ngột nhưng nhân lực thì có giới hạn chưa thể đáp ứng kịp tải công việc.
![]() |
Doanh thu thuần và lãi sau thuế của Thế giới di động trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2020. |
Với kết quả doanh thu thuần và lãi sau thuế như trên, công ty này đã hoàn thành 50% kế hoạch doanh thu và 54% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Do nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh trong mùa dịch khiến doanh thu online lũy kế 6 tháng đóng góp gần 5.300 tỷ đồng cho Thế giới di động, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đối với các ngành hàng thì trong nửa đầu năm nay, ngoài điện thoại tăng 16% thì laptop, điện lạnh và gia dụng được bán ra tại Thế giới di động, Điện máy xanh duy trì mức tăng trưởng một chữ số so với 6 tháng 2020.
Cùng với đó, hàng điện tử (tivi) vẫn tăng trưởng âm, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Có gần 2.000 cửa hàng Thế giới di động, Điện máy xanh của doanh nghiệp này phải đóng cửa (hoặc hạn chế bán hàng) khi 20 tỉnh thành phố trên cả nước áp dụng Chỉ thị 16 trong phòng chống dịch bệnh lan rộng.

-
Chủ đầu tư dự án Phú Quốc Rivera Villas bị phạt vì "ém" hàng loạt thông tin -
Sông Đà muốn thoái cổ phiếu Sông Đà 11 với giá cao hơn thị trường 204,9% -
Thiên Nam lỗ thêm 33,36 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025 -
Bitagco: Kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ trên Báo cáo tài chính bán niên năm 2025 -
Samland đối diện nhiều thách thức khi chào sàn -
TDC dự kiến thu 727 tỷ đồng từ chuyển nhượng lô E15 thuộc khu dân cư Hòa Lợi -
Long Sơn PIC: Đơn vị kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ Báo cáo bán niên 2025
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng