
-
Thép SMC muốn phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu để trả nợ
-
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan
-
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng
-
Hạch toán doanh thu một lần là điểm trừ của Long Hậu
-
Tasco muốn huy động 1.785 tỷ đồng từ cổ đông để góp vốn vào đơn vị thành viên -
Tổng lỗ của chuỗi nhà thuốc An Khang đã vượt 1.033,5 tỷ đồng
Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (HoSE: MWG) có 4.610 cửa hàng tính đến cuối tháng 6/2021. Trong đó, Bách hoá xanh có số lượng cửa hàng lớn nhất (1.888), sau đó đến Điện máy xanh (1.731), Thế giới di động (936) và Bluetronics tại Campuchia (55).
Tỷ lệ đóng góp trong tổng doanh thu từ chuỗi Bách hoá xanh sắp đuổi kịp cơ cấu từ chuỗi Thế giới di động, trong khi đó, chuỗi Điện máy xanh hiện vẫn là trụ cột tăng trưởng của công ty này khi đóng góp tới 53,3% tổng doanh thu.
Bảng: Tỷ trọng đóng góp vào tổng doanh thu của Thế giới di động giữa 3 chuỗi chủ lực (Đvt: %).
Thời điểm |
Bách hoá xanh |
Thế giới di động |
Điện máy xanh |
Tính đến cuối tháng 6/2021 |
21,4 |
25 |
53,3 |
Tính đến cuối tháng 5/2021 |
20,5 |
25,8 |
53,4 |
Tính đến cuối tháng 4/2021 |
20 |
26,8 |
53,2 |
Tính riêng tháng 6/2021, Bách hoá xanh ghi nhận doanh thu 2.700 tỷ đồng, tăng 7% so tháng 5 và tăng 69% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng này trong tháng 6 đạt hơn 1,4 tỷ đồng.
Với kết quả này, Bách hoá xanh tiếp tục cải thiện biên EBITDA, nhưng vẫn đang ghi nhận lỗ ở cấp độ công ty.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, kênh Bách hoá xanh online ghi nhận số lượng đơn hàng gấp 5 lần và doanh thu gấp 4,4 lần so với cùng kỳ năm trước.
Hiện doanh nghiệp này đang phục vụ từ 8.000 đến 10.000 đơn hàng online mỗi ngày tại 23 tỉnh, thành phố.
Trong tháng 7, ban lãnh đạo công ty đặt mục tiêu cho Bách hoá xanh phải phục vụ được từ 800.000 đến 1 triệu lượt khách hàng trung bình mỗi ngày. Kết quả của kỳ vọng này hiện chưa được công bố.
Công ty này cho rằng, mục tiêu này vừa là cơ hội lớn vừa là thách thức.
Bởi khi nhu cầu tiêu dùng, nguồn cung và cả cách thức cung ứng hàng hóa đồng loạt thay đổi một cách đột ngột nhưng nhân lực thì có giới hạn chưa thể đáp ứng kịp tải công việc.
![]() |
Doanh thu thuần và lãi sau thuế của Thế giới di động trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2020. |
Với kết quả doanh thu thuần và lãi sau thuế như trên, công ty này đã hoàn thành 50% kế hoạch doanh thu và 54% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Do nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh trong mùa dịch khiến doanh thu online lũy kế 6 tháng đóng góp gần 5.300 tỷ đồng cho Thế giới di động, tăng trưởng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đối với các ngành hàng thì trong nửa đầu năm nay, ngoài điện thoại tăng 16% thì laptop, điện lạnh và gia dụng được bán ra tại Thế giới di động, Điện máy xanh duy trì mức tăng trưởng một chữ số so với 6 tháng 2020.
Cùng với đó, hàng điện tử (tivi) vẫn tăng trưởng âm, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Có gần 2.000 cửa hàng Thế giới di động, Điện máy xanh của doanh nghiệp này phải đóng cửa (hoặc hạn chế bán hàng) khi 20 tỉnh thành phố trên cả nước áp dụng Chỉ thị 16 trong phòng chống dịch bệnh lan rộng.

-
Không còn dự án gối đầu, Vạn Phát Hưng bắt đầu hụt hơi -
Thành viên mới HĐQT Vinasun bán 5 triệu cổ phiếu cho tổ chức liên quan -
Doanh số quý I tăng trưởng trở lại, Nafoods Group duy trì mục tiêu tăng trưởng cao dù chịu tác động của thuế đối ứng -
Hạch toán doanh thu một lần là điểm trừ của Long Hậu -
Phát hành cổ phiếu đơn vị sở hữu chuỗi Bách Hoá Xanh cho lãnh đạo chủ chốt -
Tasco muốn huy động 1.785 tỷ đồng từ cổ đông để góp vốn vào đơn vị thành viên -
Long Sơn PIC biến động nhân sự cấp cao trước thềm Đại hội năm 2025
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới