-
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc -
Ông lớn Nhật Bản muốn mua cổ phần của Thiên Long
![]() |
| Đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khánh thành và đưa vào lưu thông từ ngày 5/12/201 |
VIDIFI vừa báo cáo Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam tình hình kinh doanh, khai thác Dự án BOT đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng trong năm 2017.
Theo đó, doanh thu thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ của 7 trạm thu phí dịch vụ trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng trong năm 2017 chỉ đạt 1.258 tỷ đồng, bình quân mỗi ngày đạt 3,4 tỷ đồng. Doanh thu thu phí dịch vụ tại 2 trạm thu giá Quốc lộ 5 trong năm 2017 đạt 832,9 tỷ đồng. Với tổng doanh thu thu phí toàn Dự án đạt 2.091 tỷ đồng, tính bình quân doanh thu chỉ đạt khoảng 5,7 tỷ đồng/ngày. Con số này chưa tính các chi phí thu mà VIDIFI phải bỏ ra để vận hành 9 trạm thu phí cùng với công tác bảo trì 2 tuyến đường thuộc Dự án.
Trước đó, trong bản iến nghị lên Thủ tướng trước thềm Hội nghị giữa người đứng đầu Chính phủ và các doanh nghiệp diễn ra vào tháng 5/2017, VIDIFI cho biết, nhà đầu tư đang phải trả khoảng 8 tỷ đồng lãi vay mỗi ngày.
“Như vậy, mỗi ngày số tiền hụt là 2,5 tỷ đồng (tương đương khoảng 900 tỷ mỗi năm). Lãi vay chiếm 94% chi phí trong giai đoạn vận hành tuyến đường cao tốc", VIDIFI cho hay.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có 6 làn xe, tốc độ tối đa cho phép 120 km/h, được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Cao tốc đi qua 4 tỉnh, thành gồm Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng với chiều dài 105 km, tổng mức đầu tư hơn 45.000 tỷ đồng (hơn 2 tỷ USD), phần lớn vay vốn lãi suất thương mại dao động 10,5-11,4% trong thời gian 30 năm.
-
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ -
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030
-
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc -
Ông lớn Nhật Bản muốn mua cổ phần của Thiên Long -
Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân golf gần 1.800 tỷ đồng -
Mưa nhiều ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án đường Vành đai 3, TP.HCM -
Cần Thơ sẽ khánh thành/khởi công 7 công trình, dự án chào mừng Đại hội XIV của Đảng
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

