
-
Tránh “điểm mù” khi khởi nghiệp trong ngành F&B
-
Chủ động thích ứng vững vàng giữa thế giới kinh doanh bất định
-
Nhà sáng lập có thể nhân đôi hiệu suất từ những việc tưởng rất nhỏ
-
Giám đốc Đào tạo Học viện Golf Jack Nicklaus: "Tôi mong được thấy nhiều golfer trẻ Việt Nam thi đấu trên đấu trường quốc tế"
-
Con trai thứ hai của bầu Hiển làm Chủ tịch Vietravel Airlines -
Bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc FWD Việt Nam
Hơi thở thành thị trên những thiết kế xa xỉ
Giorgio Armani cho rằng, vào thời điểm đó, nhiều người đã bị sốc và họ khuyên ông không tiến vào con đường mạo hiểm như vậy vì họ nghĩ rằng thương hiệu sẽ thất bại. Nhưng may mắn họ đã sai.
Với lối tiếp cận và tư duy tiên tiến, Emporio ngay lập tức gợi lên một khái niệm nhãn hiệu thời trang luôn đi trước thời đại. Emporio Armani nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn hoá đại chúng toàn cầu.
Hình ảnh đại bàng trên logo, một biểu tượng của sức mạnh và tự do đã khắc sâu trong tâm trí qua nhiều thế hệ. Chiến lược truyền thông của Emporio Armani tập trung vào quần áo và phụ kiện luôn được làm mới từng mùa.
Các bộ sưu tập luôn được trau chuốt về kiểu dáng cũng như chất liệu qua nhiều năm. Thương hiệu Emporio Armani luôn dẫn đầu xu hướng thời trang khi hướng đến phong cách thành thị hiện đại và năng động với các thiết kế lịch thiệp, trẻ trung, thanh thoát và đầy sang trọng.
Các khách hàng của thương hiệu là những người năng động, thú vị, yêu thích những trang phục có tính ứng dụng cao. Các sản phẩm thời trang ấy còn thể hiện kỹ thuật may đo tỉ mỉ và điêu luyện với các đường cắt sắc sảo, tinh tế tôn lên phom dáng mềm mại uyển chuyển đúng như phong cách quý tộc của nhà mốt Armani.
![]() |
Các thiết kế của Emporio Armani được lấp đầy từ những ý tưởng độc đáo và phong cách thiết kế phản chiếu lối cách sống hiện đại (Ảnh: Business Insider) |
Nhà thiết kế cho biết, từ một quan điểm sáng tạo, Emporio Armani cho phép ông tự do khám phá nhiều giải pháp hiện đại trong khi vẫn duy trì phong cách riêng của mình. Ông cho thêm một yếu tố nhẹ nhàng và sức sống vào nó, nhưng cũng có một sự quyến rũ và phẩm chất đặc biệt.
![]() |
Tính sang trọng và thẩm mỹ của “ông lớn” Armani, được xem là linh hồn của Emporio Armani nhưng có thêm một ngôn ngữ đô thị đặc trưng bởi chủ nghĩa cá nhân vô cùng mạnh mẽ luôn hiện hữu trong các thiết kế. |
Thử nghiệm các chất liệu mới là kim chỉ nam của hãng để có thể mang tới trọn vẹn phong cách hiện đại không ngừng đổi mới.
Cánh chim Đại Bàng vươn mình ra biển lớn
Bên cạnh thời trang cao cấp, “đế chế” Armani còn mở rộng ở nhiều lĩnh vực, từ phụ kiện, nước hoa, mỹ phẩm, thiết kế nội thất, bất động sản, nhà hàng và khách sạn. Không chỉ nổi tiếng với Giorgio Armani và Emporio Armani, bản sắc thương hiệu Armani còn lan tỏa nhờ các dòng thời trang Giorgio Armani Privé, Armani Collezioni, AJ Armani Jeans, A/X Armani Exchange và Armani Junior.
So với các dòng khác trong tập đoàn Giorgio Armani, Emporio Armani luôn được làm nổi bật bởi các chiến dịch quảng bá đầy táo bạo và gây tiếng vang với truyền thông.
![]() |
Đến giờ nhiều tín đồ thời trang vẫn không thể quên được chiến dịch quảng cáo của Emporio Armani kết hợp cùng “Người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh” David Beckham. |
David Beckham là tên tuổi khiến chiến dịch truyền thông của Emporio Armani nổi tiếng nhất từ trước đến nay. Thậm chí giá trị của bảng hợp đồng này từng đưa cựu danh thủ vào danh sách “những ngôi sao có đắt giá nhất mọi thời đại”.
Ngoài vợ chồng danh thủ “huyền thoại” David và Victoria Beckham, Christiano Ronaldo, nữ diễn viên Megan Fox, ca sĩ Rihanna, và vận động viên quần vợt Rafael Nadal... cũng trở thành biểu tượng thời trang của Emporio Armani. Gần đây nhất là DJ nổi tiếng Calvin Harris, nam ca sĩ Shawn Mendes và các ngôi sao đền từ Châu Á như Hồ Ca, Kim Thành Vũ…
![]() |
Nam ca sĩ Shawn Mendes không chỉ là chàng trai quyến rũ khiến hàng triệu cô gái tan chảy mà còn tạo thiện cảm với người hâm mộ nhờ đời tư trong sạch nên các thương hiệu chạy đua mời cậu cho các hợp đồng quảng cáo. |
Từ cửa hàng đầu tiên được khai trương tại Milan, nước Ý vào đầu năm 1981, hiện nay Emporio Armani đã sở hữu một chuỗi hệ thống bán lẻ độc quyền lớn mạnh với hơn 180 cửa hiệu thời trang đẳng cấp trên 37 quốc gia. Thương hiệu này cập bến thị trường Việt Nam qua nhà phân phối IPPG.
Bước sang tuổi 84, NTK Giorgio Armani đồng sáng lập và là chủ sở hữu duy nhất của hãng thời trang mang tên mình. Giorgio Armani cũng là một trong những nhãn hàng độc lập còn tồn tại của làng mốt thế giới.
Không chỉ nổi tiếng với Giorgio Armani và Emporio Armani, bản sắc thương hiệu Armani còn lan tỏa nhờ các dòng thời trang Giorgio Armani Privé, Armani Collezioni, AJ Armani Jeans, A/X Armani Exchange và Armani Junior.

-
Doanh nhân Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Asia Gate Travel: Người hóa giải những nhiệm vụ bất khả thi
-
Tránh “điểm mù” khi khởi nghiệp trong ngành F&B
-
Doanh nhân Phạm Thị Kiều Oanh, Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Rueco: Làm nông nghiệp bằng sự tử tế
-
Chủ động thích ứng vững vàng giữa thế giới kinh doanh bất định
-
Hanel và Chủ tịch Hanel được vinh danh tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á 2025 -
Truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân trong tương lai -
Nhà sáng lập có thể nhân đôi hiệu suất từ những việc tưởng rất nhỏ -
Doanh nhân Lê Quốc Khánh, Tổng giám đốc CTCP Vận tải và Dịch vụ Phú Hoàng: Chọn hướng đi xanh -
Trần Quang Vinh, Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành Murror: Hạnh phúc khi giúp mọi người “chữa lành” nỗi đau bên trong -
Doanh nhân Đặng Thanh Tùng, Giám đốc New World Travel: “Công việc cho tôi chạm vào cảm xúc mỗi ngày” -
Phạm Sơn Lộc, Nhà sáng lập, Giám đốc công nghệ VierCycle: Nâng tầm trải nghiệm đạp xe vì lối sống xanh
-
1 Tăng vốn 5.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Hợp tác xã: Không thuộc thẩm quyền Quốc hội, chưa rõ nguồn bố trí
-
2 Đừng để người ở biệt thự “tranh suất” mua nhà ở xã hội với người nghèo
-
3 Tiền gửi bị hút khỏi ngân hàng, sức ép lãi suất lại tăng
-
4 Áp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản theo thời gian nắm giữ để tránh “lướt sóng”
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài