
-
Sai lầm khi nhà sáng lập quá yêu sản phẩm
-
“Cuộc chơi” tín dụng không tài sản bảo đảm với start-up
-
Nhiều ứng viên Giải thưởng Sao Đỏ 2025 có tuổi đời rất trẻ
-
Doanh nhân Hà Việt Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhật - Việt Alkari: Doanh nghiệp có sản phẩm tốt là chưa đủ
-
Bài toán cân não của start-up: Tự xây xưởng hay làm OEM -
Cộng đồng nữ doanh nhân đóng góp tích cực cho sự phát triển của Đà Nẵng
Hơi thở thành thị trên những thiết kế xa xỉ
Giorgio Armani cho rằng, vào thời điểm đó, nhiều người đã bị sốc và họ khuyên ông không tiến vào con đường mạo hiểm như vậy vì họ nghĩ rằng thương hiệu sẽ thất bại. Nhưng may mắn họ đã sai.
Với lối tiếp cận và tư duy tiên tiến, Emporio ngay lập tức gợi lên một khái niệm nhãn hiệu thời trang luôn đi trước thời đại. Emporio Armani nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn hoá đại chúng toàn cầu.
Hình ảnh đại bàng trên logo, một biểu tượng của sức mạnh và tự do đã khắc sâu trong tâm trí qua nhiều thế hệ. Chiến lược truyền thông của Emporio Armani tập trung vào quần áo và phụ kiện luôn được làm mới từng mùa.
Các bộ sưu tập luôn được trau chuốt về kiểu dáng cũng như chất liệu qua nhiều năm. Thương hiệu Emporio Armani luôn dẫn đầu xu hướng thời trang khi hướng đến phong cách thành thị hiện đại và năng động với các thiết kế lịch thiệp, trẻ trung, thanh thoát và đầy sang trọng.
Các khách hàng của thương hiệu là những người năng động, thú vị, yêu thích những trang phục có tính ứng dụng cao. Các sản phẩm thời trang ấy còn thể hiện kỹ thuật may đo tỉ mỉ và điêu luyện với các đường cắt sắc sảo, tinh tế tôn lên phom dáng mềm mại uyển chuyển đúng như phong cách quý tộc của nhà mốt Armani.
![]() |
Các thiết kế của Emporio Armani được lấp đầy từ những ý tưởng độc đáo và phong cách thiết kế phản chiếu lối cách sống hiện đại (Ảnh: Business Insider) |
Nhà thiết kế cho biết, từ một quan điểm sáng tạo, Emporio Armani cho phép ông tự do khám phá nhiều giải pháp hiện đại trong khi vẫn duy trì phong cách riêng của mình. Ông cho thêm một yếu tố nhẹ nhàng và sức sống vào nó, nhưng cũng có một sự quyến rũ và phẩm chất đặc biệt.
![]() |
Tính sang trọng và thẩm mỹ của “ông lớn” Armani, được xem là linh hồn của Emporio Armani nhưng có thêm một ngôn ngữ đô thị đặc trưng bởi chủ nghĩa cá nhân vô cùng mạnh mẽ luôn hiện hữu trong các thiết kế. |
Thử nghiệm các chất liệu mới là kim chỉ nam của hãng để có thể mang tới trọn vẹn phong cách hiện đại không ngừng đổi mới.
Cánh chim Đại Bàng vươn mình ra biển lớn
Bên cạnh thời trang cao cấp, “đế chế” Armani còn mở rộng ở nhiều lĩnh vực, từ phụ kiện, nước hoa, mỹ phẩm, thiết kế nội thất, bất động sản, nhà hàng và khách sạn. Không chỉ nổi tiếng với Giorgio Armani và Emporio Armani, bản sắc thương hiệu Armani còn lan tỏa nhờ các dòng thời trang Giorgio Armani Privé, Armani Collezioni, AJ Armani Jeans, A/X Armani Exchange và Armani Junior.
So với các dòng khác trong tập đoàn Giorgio Armani, Emporio Armani luôn được làm nổi bật bởi các chiến dịch quảng bá đầy táo bạo và gây tiếng vang với truyền thông.
![]() |
Đến giờ nhiều tín đồ thời trang vẫn không thể quên được chiến dịch quảng cáo của Emporio Armani kết hợp cùng “Người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh” David Beckham. |
David Beckham là tên tuổi khiến chiến dịch truyền thông của Emporio Armani nổi tiếng nhất từ trước đến nay. Thậm chí giá trị của bảng hợp đồng này từng đưa cựu danh thủ vào danh sách “những ngôi sao có đắt giá nhất mọi thời đại”.
Ngoài vợ chồng danh thủ “huyền thoại” David và Victoria Beckham, Christiano Ronaldo, nữ diễn viên Megan Fox, ca sĩ Rihanna, và vận động viên quần vợt Rafael Nadal... cũng trở thành biểu tượng thời trang của Emporio Armani. Gần đây nhất là DJ nổi tiếng Calvin Harris, nam ca sĩ Shawn Mendes và các ngôi sao đền từ Châu Á như Hồ Ca, Kim Thành Vũ…
![]() |
Nam ca sĩ Shawn Mendes không chỉ là chàng trai quyến rũ khiến hàng triệu cô gái tan chảy mà còn tạo thiện cảm với người hâm mộ nhờ đời tư trong sạch nên các thương hiệu chạy đua mời cậu cho các hợp đồng quảng cáo. |
Từ cửa hàng đầu tiên được khai trương tại Milan, nước Ý vào đầu năm 1981, hiện nay Emporio Armani đã sở hữu một chuỗi hệ thống bán lẻ độc quyền lớn mạnh với hơn 180 cửa hiệu thời trang đẳng cấp trên 37 quốc gia. Thương hiệu này cập bến thị trường Việt Nam qua nhà phân phối IPPG.
Bước sang tuổi 84, NTK Giorgio Armani đồng sáng lập và là chủ sở hữu duy nhất của hãng thời trang mang tên mình. Giorgio Armani cũng là một trong những nhãn hàng độc lập còn tồn tại của làng mốt thế giới.
Không chỉ nổi tiếng với Giorgio Armani và Emporio Armani, bản sắc thương hiệu Armani còn lan tỏa nhờ các dòng thời trang Giorgio Armani Privé, Armani Collezioni, AJ Armani Jeans, A/X Armani Exchange và Armani Junior.

-
Doanh nhân Hà Việt Phương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhật - Việt Alkari: Doanh nghiệp có sản phẩm tốt là chưa đủ -
Bài toán cân não của start-up: Tự xây xưởng hay làm OEM -
Cộng đồng nữ doanh nhân đóng góp tích cực cho sự phát triển của Đà Nẵng -
Hiệp hội Nữ doanh nhân Đà Nẵng chuyển mình cùng kỷ nguyên mới của đất nước -
Nguyễn Tất Hùng, nhà sáng lập nước mắm Phú Điền: Từ bỏ vùng an toàn để làm mắm truyền thống -
Doanh nhân Nguyễn Lê Quốc Tuấn, CEO Hương Quê Foods: “Kinh doanh đồ chay là tùy duyên, chứ không tùy tiện” -
Luật sư - Doanh nhân Phạm Hồng Điệp được phong tặng danh hiệu Giáo sư danh dự tại Mỹ
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai