Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ông chủ hãng thời trang Uniqlo giàu nhất Nhật Bản
 
Tadashi Yanai, người sáng lập kiêm CEO công ty mẹ của Uniqlo, giành lại ngôi giàu nhất Nhật với tài sản ròng 24,9 tỷ USD.
Theo công bố của tạp chí Forbes hôm 11/4, Tadashi Yanai, 70 tuổi, người sáng lập kiêm CEO của Fast Retailing (công ty mẹ của hãng thời trang Uniqlo) vừa trở thành người giàu nhất Nhật Bản. Trước đó, vị trí này thuộc về Masayoshi Son, chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn SoftBank.

Giá trị tài sản ròng của ông Yanai tăng 5,6 tỷ USD lên mức 24,9 tỷ USD giúp ông quay lại vị trí người giàu nhất Nhật Bản kể từ năm 2016. Mức tăng này chủ yếu nhờ giá trị Fast Retailing được cải thiện. Yanai và gia đình ông sở hữu 44% cổ phần trong công ty này. Ông Yanai là nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu tại Nhật Bản. Năm nay ông gây chú ý khi tăng lương năm đầu tiên cho nhân viên mới lên 20%.

Ông Tadashi Yanai xếp thứ 41 trong danh sách tỷ phú thế giới 2019. Ảnh: Asia Society. 

Ông Tadashi Yanai xếp thứ 41 trong danh sách tỷ phú thế giới 2019. Ảnh: Asia Society.

Ông Tadashi Yanai hiện đứng thứ 41 trong danh sách tỷ phú thế giới. Ở châu Á, ông chỉ đứng sau chủ tịch tập đoàn Tencent, tỷ phú Trung Quốc Ma Huateng (Mã Hóa Đằng) - người giữ vị trí 20 trong danh sách tỷ phú thế giới với tài sản ròng 38,8 tỷ USD.

Ông Masayoshi Son tuy "rớt hạng" giàu nhất Nhật Bản nhưng tài sản của ông vẫn tăng 2,1 tỷ USD lên mức 24 tỷ USD chủ yếu nhờ vào cổ phiếu của SoftBank. Son nổi tiếng là tỷ phú liều lĩnh khi đặt cược rất lớn vào các công ty công nghệ toàn cầu thông qua quỹ đầu tư mạo hiểm Vision Fund của SoftBank trị giá gần 100 tỷ USD.

Người giàu thứ ba Nhật Bản là ông Takemitsu Takizaki, sáng lập công ty sản xuất các thiết bị cảm biến Keyence trụ sở tại thành phố Osaka. Tài sản ròng của vị tỷ phú này cũng tăng 1 tỷ USD lên mức 18,6 tỷ USD.

Top 10 người giàu nhất nước Nhật năm 2019 đều là nam giới. Nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Nhật Bản, bà Yoshiko Shinohara, đã bị loại khỏi danh sách sau khi cổ phiếu của bà tại công ty Persol Holdings mất hơn 1/3 giá trị trong năm qua.

UNIQLO tuyển dụng, sẽ mở cửa hàng tại Việt Nam vào mùa thu 2019
FAST RETAILING CO., LTD.- Công ty sở hữu thương hiệu UNIQLO, cũng là nhà sản xuất 1,3 tỷ mặt hàng quần áo mỗi năm đã đưa ra kế hoạch tuyển dụng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư