Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đổi mới về cơ chế là lợi thế của du lịch Gia Lai
Ngọc Tân - 18/12/2016 08:37
 
Gia Lai hiện đang sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, tuy nhiên do những điều kiện hoàn cảnh khách quan lẫn chủ quan nên Gia Lai vẫn chưa có tên trong bản đồ du lịch của các nước. Tuy vậy, một lợi thế lớn đó là Gia Lai hiện nay đang có nhiều sự cố gắng đổi mới trên những gì sẵn có để làm nét riêng cho tỉnh, tập trung chú trọng vào phát triển du lịch văn hóa cộng đồng.

Đó là nhận định của các chuyên gia tại “Hội thảo Tiềm năng và Phát triển du lịch tỉnh Gia Lai” nhân sự kiện Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Gia Lai năm 2016 diễn ra vào ngày 17/12 tại thành phố Pleiku, Gia Lai.

Hội thảo được tổ chức với sự chủ trì của Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam; Ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Phan Xuân Vũ, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai. Tham dự Hội thảo có đại diện các hiệp hội du lịch, doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch trên cả nước, các Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, TP. HCM…

Đổi mới cơ chế là một lợi thế để phát triển du lịch Gia Lai
Đổi mới cơ chế là một lợi thế để phát triển du lịch Gia Lai

Tại Hội thảo, các đại biểu đã chỉ ra những tiềm năng lợi thế của ngành du lịch Gia Lai cũng như góp ý thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại đối với ngành du lịch của tỉnh, đồng thời đưa ra những giải pháp để đưa du lịch Gia Lai phát triển trên cơ sở tiềm năng lợi thế của tỉnh cũng như cần tạo ra những sản phẩm du lịch đặc sắc, có tính cạnh tranh cao, thu hút du khách…

Ông Phan Xuân Vũ, Giám đốc sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai tại Hội thảo cho biết, nhằm phát huy các thế mạnh lợi thế của tỉnh đồng thời thu hút được các nhà đầu tư có tiềm lực nhằm đưa du lịch Gia Lai phát triển, UBND tỉnh Gia Lai  đã đưa ra những chính sách nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư khi tiến hành vào lĩnh vực du lịch. Ngoài ra, lĩnh vực du lịch cũng sẽ là một trong những lĩnh vực trọng tâm sẽ được tỉnh Gia Lai kêu gọi đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh lần này.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam cho biết, Gia Lai hiện đang sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, hùng vĩ, nhiều di tích văn hóa-lịch sử tiêu biểu, nhiều giá trị văn hóa phi vật thể độc đáo trong đời sống đương đại…  Tuy nhiên, một thực tế đó là do những điều kiện hoàn cảnh khách quan lẫn chủ quan nên so với các địa phương khác thì Gia Lai vẫn chưa có tên trong bản đồ du lịch của các nước.Tuy vậy, một lợi thế lớn đó là hiện nay Gia Lai cũng đang có nhiều sự cố gắng đổi mới trên những gì sẵn có để làm nét riêng cho tỉnh, tập trung chú trọng vào phát triển du lịch văn hóa cộng đồng.

Gia Lai có nhiều tiềm năng để phát triển lĩnh vực du lịch.
Gia Lai có nhiều tiềm năng để phát triển lĩnh vực du lịch.

Trước những ý kiến chia sẻ góp ý từ các chuyên gia đại biểu tại Hội thảo, lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai cho biết gian sắp tới ngành du lịch Gia Lai sẽ nỗ lực hết sức để có những bước chuyển biến tích cực, phát huy được những thuận lợi, những thế mạnh sẵn có và trở thành một địa chỉ quen thuộc của khách du lịch trong và ngoài nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư